Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.05.1997, Qupperneq 27

Tímarit lögfræðinga - 01.05.1997, Qupperneq 27
Mál United Brands snérist um sölu á vöruin en enginn vafi er á því að sama regla gildir um sölu á þjónustu. Þetta er m.a. staðfest í máli General Motors (Belgium) gegn framkvæmdastjórn ESB68 þar sem skoðunargjald fyrirtækis- ins var talið óhæfilega hátt en fyrirtækið hafði einkarétt á tiltekinni skoðun. Evrópudómstóllinn sagði í þessu sambandi að fyrirtæki sem hefði slíkan einkarétt misnotaði aðstöðu sína ef það krefðist óhæfilegrar greiðslu fyrir þjónustu sína. 6.3.3 Undirboð Undirboð (e. predatory pricing) er hugtak sem notað er þegar fyrirtæki lækkar verð á vöru sinni svo mikið að viðskiptin verða óarðbær með það að markmiði að auka markaðshlutdeild sína á kostnað samkeppnisaðila.69 Hér er sem endra- nær nauðsynlegt að greina á milli verðlækkunar á vöru sem er á samkeppnis- markaði og undirboða. Munurinn á þessu tvennu er sá að samkeppni hefur þegar verið veikt með markaðsráðandi fyrirtæki og því gilda önnur viðmið um háttsemi slíks fyrirtækis. Evrópudómstóllinn sundurgreindi þetta vandamál rækilega í rnáli AKZO Chemie gegn framkvæmdastjórn ESB.70 AKZO sem var markaðsráðandi fyrirtæki reyndi að útiloka samkeppnisaðila frá markað- inum með umfangsmiklum og langvarandi verðlækkunum. Dómstóllinn byrjaði á að segja að 86. gr. Rs. banni almennt markaðsráðandi aðila að styrkja stöðu sína á markaðinum op útiloka þar með samkeppnisaðila en þó sé heimilt að bæta gæði vörunnar. I því sambandi verði einnig að skoða hvort verðlagning vörunnar sé lögmæt. Ætla megi að um misnotkun á markaðsráðandi aðstöðu sé að ræða þegar verð sé undir meðal breytilegum kostnaði, þ.e.a.s. kostnaði sem breytist í samræmi við framleiðslumagn. Slíkt hljóti almennt að vera gert í þeim augljósa tilgangi að bola samkeppnisaðilum af markaðinum enda hafi hið markaðsráðandi fyrirtæki engan áhuga á því frekar en önnur fyrirtæki að selja vörur sínar undir kostnaðarverði. Markmið hins ráðandi fyrirtækis hljóti því að vera að drepa niður samkeppni á markaðinum. Þegar því markmiði sé náð geti það síðan náð einokunarhagnaði á markaðinum. Dómstóllinn sagði einnig að þegar verð væru lægri en heildarframleiðslukostnaður, þ.e. fastur kostnaður að viðbættum breytilegum kostnaði, en hærri en breytilegur kostnaður yrði að telja slíka verðlagningu misnotkun á aðstöðu ef hægt væri að slá því föstu að verðlagningin væri tilraun til að útiloka keppinaut frá markaðinum. Rökin fyrir banni við undirboðum liggi í því að fyrr eða síðar verði þau til þess að útiloka keppinauta sem hafi veikari fjárhagslega stöðu frá markaðinum jafnvel þótt þessi fyrirtæki séu fær um að framleiða vöruna á sama verði og hið markaðs- 68 General Motors (Belgium) gegn Commission [1976] 1 CMLR 95; [1975] ECR 1367. 69 Bellamy & Child, Common Market Law of Competition, 1993, Sweet & Maxwell, London, p. 621. 70 AKZO Chemie gegn framkvæmdastjórn ESB [1991] ECR 1 3359; [1993] 5 CMLR 215. 83
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.