Ægir - 01.03.1996, Qupperneq 40
Flotinn er
breyttur
og bættur
Fjöldi smábáta
slapp inn fyrir
áramót
Breytingar og endurbætur á öllum stærðarflokkum fiskiskipa voru
mun fleiri í fyrra en á sama tíma árið þar á undan og virðist árið 1995
hafa verið talsvert umsvifameira hjá þeim sem fást við breytingar og
endurbætur á skipaflotanum en árið 1994. Öllum ber saman um að
staða greinarinnar virðist góð og verkefnaskrá marga verkstæða sé
þéttskipuð nokkuð fram í tímann, jafnvel fram á haust sem telst fátítt
í þessari atvinnugrein.
Þegar listinn yfir breytingar og véla-
skipti frá Fiskifélagi íslands, sem fylgir,
er skobaöur vekur tvennt athygli. Ann-
að er ab breytingar og lengingar á þil-
farsskipum eru mun fleiri en í fyrra og
virðist töluvert mikil endurnýjun í
gangi í flotanum. Það kemur fram í við-
tölum við þá sem best þekkja hér á eftir
að vaxandi bjartsýni gætir og bátaút-
gerðin virðist á leib upp úr öldudal.
Hitt sem vekur athygli er mikill fjöldi
smábáta sem hefur verib breytt á árinu.
Ástæðan felst í hertum reglum um end-
urnýjun slíkra báta sem áttu að taka
gildi 1. september 1995 en síðan var
gildistöku þeirra frestað til 1. janúar
1996.
Kjarnann í lögunum er að finna í 18.
grein laga um fiskveiðar en þar segir:
„Óheimilt er án leyfis Fiskistofu að
breyta krókabátum þannig að rúmtala
eða brúttótonnastærð þeirra vaxi. Leyfi
Fiskistofu er bundið því skilyrði ab flutt
sé veiðileyfi af a.m.k. tvisvar sinnum
stærri báti en sem stækkun bátsins
nemur.
Sé skipi sem veiðileyfi fékk með afla-
marki í fyrsta sinn fyrir 1. janúar 1986
eða krókabáti breytt í verulegum mæli
þannig að gerð eða lögun hans aukist
um meira en 20% skal Fiskistofa úr-
skurða ab fenginni umsögn tæknideild-
ar Fiskifélags íslands hvort um nýsmíði
eða breytingu á eldra skipi sé að ræba.
Ákvæbi þessarar málsgreinar tekur ekki
til þeirra skipa eða báta sem samningur
hefur verið gerður um breytingar á fyrir
gildistöku reglugerðar þessarar, enda
hafi breytingum verið lokiö fyrir 1. jan-
úar 1996 og nýtt haffærisskírteini gefið
út."
Þessi lagaákvæði gerðu þab að verk-
um ab síðasta ár voru síðustu forvöð að
stækka krókabáta án þess að þurfa að
kaupa úreldingu á móti og eins og sést
af fyrri málsgrein er krókabátum nú gert
að úrelda tvöfalt meira fyrir öilum
breytingum.
Ljóst er af samtölum við þá sem ann-
ast breytingar og viðgerðir á skipaflot-
anum að margir telja að núverandi úr-
eldingarreglur standi flotanum fyrir
þrifum og verið sé að sóa fé í endur-
byggingar, lengingar og breytingar á
gömlum og úr sér gengnum bátaflota.
Skipasmíðaiðnaður á íslandi stendur að
sögn manna á krossgötum þar sem
veruleg kynslóðaskipti hafa orbið í kjöl-
far samdráttar og því löngu tímabært ab
iðnaðurinn fái aukið svigrúm til verk-
efna og nýsmíða enda fari samkeppnis-
hæfni hans við erlendan iðnab hratt
vaxandi.
Fyrstu nýsmíð-
inni lokið
Næg verkefni framund-
an, segir Hallgrímur
Hallgrímsson fram-
kvæmdastjóri Óseyjar.
„Við fluttum hingað í september-
byrjun í fyrra og þá varð sú bylt-
ing á aðstöðu okkar að nú höfum
við dráttarbrautir fyrir tvo báta,
aðra þeirra inni í húsi,“ sagði
Hallgrímur Hallgrímsson fram-
kvæmdastjóri Óseyjar í samtali
við Ægi. Fyrirtækið flutti úr
Garðabæ í Hafnarfjörð og hefur
nú bækistöðvar sínar á Hvaleyrar-
braut 34, þar sem eitt sinn var
40 ÆGIR