Ægir

Árgangur

Ægir - 01.09.1996, Síða 30

Ægir - 01.09.1996, Síða 30
Akurfell hf.: Sjókælikerfin vinsælu „Á þessari sýningu verður Akur- fell með bás ásamt tveimur norsk- um aðilum sem við erum umboðs- menn fyrir. Þetta eru fyrirtækin Teknotherm sem framleiðir sjó- kælikerfi og MMC sem framleiðir vakúmdælur og einnig ískælikerfi fyrir skip," segir Björgvin Ingva- son framkvæmdastjóri Akurfells í samtali við Ægi. Teknotherm A/S í Noregi er leiðandi framleiðandi á sviði sjókælikerfa í heim- inum og hefur afar sterka markaðsstöðu í sínu heimalandi og nálægum löndum. Flest stærstu og glæsilegustu nótaskip íra og Skota eru búin sjókælikerfum frá RSW en sjókælikerfi eru orðinn ómiss- andi þáttur í nótaveiðum eins og þær eru stundaðar í dag. „Það er óhætt að tala um skriðu í þessu sambandi," segir Björgvin um fjölgun sjókælikerfa í íslenskum nóta- skipum. Öll nótaskip, sem breytt var á síðasta ári og eru nú í breytingu, hafa tekið sjókælikerfi um borð og næsta skip sem bætist í hóp þeirra er Örn KE sem nú í breytingum í Póllandi en þar mun verða ískæling að auki. Fjögur not- uð nótaskip bættust í flota íslendinga á vordögum og þau eru öll búin sjókæli- kerfum. Sjókælikerfi eru varmaskiptakerfi sem dæla sjó í hringrás gegnum lestartanka og kæla hann niður fyrir frostmark. Afl- inn er síðan geymdur í ísköldum tönk- um í sjó og kerfið sér um að halda hon- um köldum. Snögg og öflug kæling getur skipt sköpum þegar sigla þarf með aflann um langan veg og e.t.v. að bíða eftir lönd- um. Kælingin getur ráðið úrslitum um það hvort aflinn er hæfur til manneldis eða til vinnslu hágæðamjöls en eins og margir vita hefur orðið tæknibylting i íslenskum fiskimjölsverksmiðjum á undanförnum árum með stóraukinni áherslu á framleiðslu hágæðamjöls. Tvær gerðir af kælikerfum eru notað- ar í þessum tilgangi. Annars vegar sjó- kælikerfi og hinsvegar ísblöndun. Mörg stór nótaskip t.d. Norðmanna hafa bæði kerfin og sú leið var farin í Beiti NK sem endurbyggður var á síðasta ári en þar má beita ísblöndun og sjókælingu jöfn- um höndum. Örn KE hefur ískælingu en langflestir hafa látið sjókælikerfið eitt duga. „Við höfum selt sjókælikerfi í þrjú stór íslensk nótaskip, við komum til með að eiga ískerfi í Eminum. Auk þeirra sem þegar hafa ákveðið sig eru mjög margir að velta fyrir sér ýmsum mögu- leikum þessa máls," segir Björgvin. Jón Eggertsson meðeigandi og Björgvin Ingvason framkvœmdastjóri Akurfells. Akurfell er í samstarfi við danskt fyr- irtæki, ALKAB sem hefur sérhæft sig í gerð plaströra fyrir sjókælikerfi og sam- setningu ventlakistna fyrir kerfin þar sem eingöngu er notast við plaströr í stað stálröra áður. „Ventlakistan er nokkurs konar hjarta sjókælikerfisins. Þar eru lokar og stýri- kranar fyrir alla tankana sem eru 7-9 talsins í venjulegu skipi. Þama þarf vél- stjórinn að stýra kælingunni og hand- stilla rennsli gegnum hvern tank fyrir sig sem er vandaverk. Það skiptir miklu máli að þetta sé þægilegt í umgengni." Helstu kostir þess að nota plast í stað stáls er að kerfið verður viðhaldsfrítt, fljótlegra í uppsetningu og smíðum og síðast en ekki síst miklu léttara. Vakúmdælurnar frá MMC hafa notið mikilla vinsælda og em komnar á flestar Austfjarðahafnir enda sannanlega besta aðferðin til þess að dæla afla úr skipi upp í vinnsluhús án þess að hann verði fyrir nokkru hnjaski. Við löndun á síld til manneldis og loðnu er hún talin ómissandi enda er þetta dæla sem getur dælt lifandi fiski og reyndar mikið not- uð til þess í norskum fiskiðnaði. „Staðreyndin er sú að MMC-dælurn- ar hafa reynst afar vel fyrir austan en hér syðra gætir meira flóðs og fjöru og það er náttúrulögmál að með þessari að- ferð er ekki hægt að dæla hærra en 9 metra. Þetta verður auðvitað ekkert vandamál þar sem dælurnar eru um borð í skipunum." Björgvin segir að dælurnar hafi fjöl- þætt notagildi því þær henti sérlega vel í fiskvinnslu til færslu hráefnis bæði á land og milli vinnslusviða en það fari mjög í vöxt að vinnsluskip séu búin slíkum dælum til þess að færa aflann t.d. frá móttöku til flokkara. Þetta hefur gefið góða raun í stórum rækjutogurum því dælan fer svo vel með hráefnið sem raun ber vitni. „Ég sé fyrir mér að okkar markaður sé ekkert síður um borð í skipunum en í landi." Akurfell ehf. selur sjókælikerfi í Hólmaborg Ákveðið hefur verið að kaupa sjó- kælikerfi RSW frá TEKNOTHERM a/s í Hólmaborg SU 11 sem sett verður í skipið í Póllandi í haust þegar Hólma- borgin verður lengd. Kerfið verður mjög stórt eða 1.5 mil. kcal pr. klst. og kæli- miðillinn verður ammóníak NH3. Allar sjólagnir verða úr plasti og það er fyrir- tækið ALKAB í Esbjerg sem sér um upp- setningu á þeim. Akurfell er einnig umboðsaðili fyrir MMC-vakúmdælur en nær öll notuðu nótaskipin sem keypt hafa verið til landsins á fyrrihluta þessa árs hafa verið með MMC-vakúmdælur um borð. □ 30 ÆGIR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.