Ægir

Volume

Ægir - 01.09.1996, Page 72

Ægir - 01.09.1996, Page 72
Bárður Hafsteinsson í Skipatækni 22% nýsköpunarskattur af völdum úreltra úreldingarreglna „Mér finnst ótrúlegt hve fast stjórnvöld halda við núverandi úrelding- arreglur sem standa endurnýjun flotans fyrir þrifum. Ég get ekki séð skynsemina í þessu og það er undarlegt hve margir útgerðarmenn eru hlynntir þessu," segir Bárður Hafsteinsson forstjóri í Skipatækni í samtali við Ægi. „Ég get ekki séð að t.d. loðnuflotinn sé nógu stór mið- að við núverandi aðstæður." Afnám eða breyting núverandi úreld- ingarreglna er baráttumál Bárðar en hann telur að þær komi í veg fyrir eðli- lega endurnýjun og stefni öryggi loðnu- flotans í hættu. „Við getum tekið sem dæmi útgerð- armann sem á nótaskip eins og Örninn, sem nú er í breytingum í Póllandi. Fyrir breytingu mælist skipið 1308 rúmmetr- ar og lestar rúmlega 750 tonn. Ef út- gerðarmaðurinn vildi byggja nýtt skip sem ber nákvæmlega jafnmikinn afla í sjókælitönkum og vill jafnframt að skipið uppfylli nútímakröfur varðandi öryggi skipsins og aðbúnað áhafnar, þá verður nýja skipið með 1.000 rúmmetra lestar og ber 750 tonn í tönkum. Það myndi mælast 2.891 rúmmetri eða 1.583 rúmmetrum stærra en gamla skipið. Þennan mismun í rúmmetrum þyrfti útgerðarmaðurinn að kaupa fyrir ca. 90 þúsund krónur rúmmetrann og úrelda. Þetta myndi því kosta 142 millj- ónir til viðbótar við smíðaverð skipsins sem gæti verið um 650 milljónir þannig að þetta er nýsköpunarskattur upp á 22%, bara fyrir að endurnýja skip með nákvæmlega sömu burðargetu." Þessar reglur gilda einnig um breyt- ingar á yngri skipum en skip sem eru smíðuð fyrir 1978 eru undanþegin því að kaupa úreldingu samkvæmt reglum sem ráðuneytið setur. „Hólmaborgin, sem verður lengd um 14 metra í haust, er smíðuð 1978 og er því réttum megin við mörkin en ef hún væri 10 árum yngri þyrfti útgerðin að kaupa úreldingu fyrir tugi milljóna til þess að framkvæma þessa breytingu." Bárður segir að auk þess að virka sem nýsköpunarskattur komi þetta engum til góða nema þeim sem vilja hætta út- gerð og geta þannig selt gömul skip á uppsprengdu verði. Bárður Hafsteinsson forstjóri í Skipatækni. „Þetta er brýnt mál og löngu tíma- bært að stjórnvöld geri eitthvað í þess- um efnum. Þetta er óskiljanleg afstaða því með núverandi nótaflota er ekki tryggt að leyfilegur afli náist úr uppsjáv- arstofnum og ekki hægt að svara kröf- um tímans um vöndun hráefnis." Skipatækni, sem Bárður er í forsvari fyrir, er rúmlega 20 ára gamalt fyrirtæki sem, eins og nafnið bendir til, teiknar og hannar skip, bæði nýsmíðar og breytingar. Margt aflaskipið hefur orðið til á teikniborðunum í Skipatækni í ár- anna rás og of langt að telja þau öll upp en síðasta nýsmíðin var Guðbjörg ÍS sem hiklaust er talið með fullkomnustu fiskiskipum í heiminum í dag. Helstu viðfangsefni sem Skipatækni er að vinna að um þessar mundir er hönnun og umsjón mjög mikilla breyt- inga sem verið er að gera á Erni KE og verið að undirbúa samskonar breytingar á Bergi VE. Þessar breytingar fela í sér þá nýbreytni að skipt er um skrokk að framan og byggt utan á afturskipið til þess að auka stöðugleikann. í næsta áfanga hjá Erninum verður svo skipt um allt ofandekks, brú og vistarverur og þá verður fátt eftir upprunalegt í þessu gamla skipi. Svo stórar breytingar hafa ekki verið gerðar áður. „Þetta hefur þróast svona stig af stigi en við höfðum aldrei hannað svona breytingar þegar við tókum Örninn að okkur." Nýsmíðar eru stöðugt til umræðu og Skipatækni er að vinna forvinnu vegna smíða á nýju fjölveiðiskip fyrir Sam- herja á Akureyri. Smíðasamningar hafa ekki verið gerðir enn en ljóst að hér verður um að ræða skip sem er sam- bærilegt við það besta sem gerist á þessu sviði við Norður-Atlantshafið og mun geta borið rúmlega 2.00 tonn af bræðslufiski. Skipatækni vann fyrr á ár- inu að undirbúningi nýsmíðar fyrir Tog- araútgerð ísafjarðar en það verkefni liggur niðri eins og er. Ýmsar nýsmíða- hugmyndir eru einnig í gangi fyrir er- lenda aðila. □ 72 ÆGIR
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.