Ægir

Árgangur

Ægir - 01.09.1996, Síða 72

Ægir - 01.09.1996, Síða 72
Bárður Hafsteinsson í Skipatækni 22% nýsköpunarskattur af völdum úreltra úreldingarreglna „Mér finnst ótrúlegt hve fast stjórnvöld halda við núverandi úrelding- arreglur sem standa endurnýjun flotans fyrir þrifum. Ég get ekki séð skynsemina í þessu og það er undarlegt hve margir útgerðarmenn eru hlynntir þessu," segir Bárður Hafsteinsson forstjóri í Skipatækni í samtali við Ægi. „Ég get ekki séð að t.d. loðnuflotinn sé nógu stór mið- að við núverandi aðstæður." Afnám eða breyting núverandi úreld- ingarreglna er baráttumál Bárðar en hann telur að þær komi í veg fyrir eðli- lega endurnýjun og stefni öryggi loðnu- flotans í hættu. „Við getum tekið sem dæmi útgerð- armann sem á nótaskip eins og Örninn, sem nú er í breytingum í Póllandi. Fyrir breytingu mælist skipið 1308 rúmmetr- ar og lestar rúmlega 750 tonn. Ef út- gerðarmaðurinn vildi byggja nýtt skip sem ber nákvæmlega jafnmikinn afla í sjókælitönkum og vill jafnframt að skipið uppfylli nútímakröfur varðandi öryggi skipsins og aðbúnað áhafnar, þá verður nýja skipið með 1.000 rúmmetra lestar og ber 750 tonn í tönkum. Það myndi mælast 2.891 rúmmetri eða 1.583 rúmmetrum stærra en gamla skipið. Þennan mismun í rúmmetrum þyrfti útgerðarmaðurinn að kaupa fyrir ca. 90 þúsund krónur rúmmetrann og úrelda. Þetta myndi því kosta 142 millj- ónir til viðbótar við smíðaverð skipsins sem gæti verið um 650 milljónir þannig að þetta er nýsköpunarskattur upp á 22%, bara fyrir að endurnýja skip með nákvæmlega sömu burðargetu." Þessar reglur gilda einnig um breyt- ingar á yngri skipum en skip sem eru smíðuð fyrir 1978 eru undanþegin því að kaupa úreldingu samkvæmt reglum sem ráðuneytið setur. „Hólmaborgin, sem verður lengd um 14 metra í haust, er smíðuð 1978 og er því réttum megin við mörkin en ef hún væri 10 árum yngri þyrfti útgerðin að kaupa úreldingu fyrir tugi milljóna til þess að framkvæma þessa breytingu." Bárður segir að auk þess að virka sem nýsköpunarskattur komi þetta engum til góða nema þeim sem vilja hætta út- gerð og geta þannig selt gömul skip á uppsprengdu verði. Bárður Hafsteinsson forstjóri í Skipatækni. „Þetta er brýnt mál og löngu tíma- bært að stjórnvöld geri eitthvað í þess- um efnum. Þetta er óskiljanleg afstaða því með núverandi nótaflota er ekki tryggt að leyfilegur afli náist úr uppsjáv- arstofnum og ekki hægt að svara kröf- um tímans um vöndun hráefnis." Skipatækni, sem Bárður er í forsvari fyrir, er rúmlega 20 ára gamalt fyrirtæki sem, eins og nafnið bendir til, teiknar og hannar skip, bæði nýsmíðar og breytingar. Margt aflaskipið hefur orðið til á teikniborðunum í Skipatækni í ár- anna rás og of langt að telja þau öll upp en síðasta nýsmíðin var Guðbjörg ÍS sem hiklaust er talið með fullkomnustu fiskiskipum í heiminum í dag. Helstu viðfangsefni sem Skipatækni er að vinna að um þessar mundir er hönnun og umsjón mjög mikilla breyt- inga sem verið er að gera á Erni KE og verið að undirbúa samskonar breytingar á Bergi VE. Þessar breytingar fela í sér þá nýbreytni að skipt er um skrokk að framan og byggt utan á afturskipið til þess að auka stöðugleikann. í næsta áfanga hjá Erninum verður svo skipt um allt ofandekks, brú og vistarverur og þá verður fátt eftir upprunalegt í þessu gamla skipi. Svo stórar breytingar hafa ekki verið gerðar áður. „Þetta hefur þróast svona stig af stigi en við höfðum aldrei hannað svona breytingar þegar við tókum Örninn að okkur." Nýsmíðar eru stöðugt til umræðu og Skipatækni er að vinna forvinnu vegna smíða á nýju fjölveiðiskip fyrir Sam- herja á Akureyri. Smíðasamningar hafa ekki verið gerðir enn en ljóst að hér verður um að ræða skip sem er sam- bærilegt við það besta sem gerist á þessu sviði við Norður-Atlantshafið og mun geta borið rúmlega 2.00 tonn af bræðslufiski. Skipatækni vann fyrr á ár- inu að undirbúningi nýsmíðar fyrir Tog- araútgerð ísafjarðar en það verkefni liggur niðri eins og er. Ýmsar nýsmíða- hugmyndir eru einnig í gangi fyrir er- lenda aðila. □ 72 ÆGIR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.