Ægir

Årgang

Ægir - 01.09.1996, Side 74

Ægir - 01.09.1996, Side 74
Bátasmiðja Guðmundar: Nýr og betri Sómi Bátasmiðja Guðmundar er nærri 20 ára gamalt fyrirtæki, stærsti fram- leiðandi plastbáta á íslandi, og hefur framleitt rúmlega 300 Sómabáta. Vinsælasta gerð þeirra var lengst Sómi 800 en nú er kominn nýr Sómi 800 og 860 sem er byggður á grunni gamla bátsins en er mun burðar- meiri og stöðugri en forveri hans. Auk þess er meira dekkpláss og auk- ið plássi í húsi. „Öflugasti báturinn í þessum stærðar- flokki er Sómi 860 með 360 hestafla Vol- vo Penta, V-gír og Pílu skrúfubúnaði. Báturinn skríður rúmar 30 sjómílur tóm- ur en með 3 tonn af fiski í lest nær hann 25 sjómílna hraða," sagði Óskar Guð- mundsson framkvæmdastjóri Báta- smiðju Guðmundar í samtali við Ægi. „Sómabátarnir eru þekktir fyrir ótrú- lega sjóhæfni, mikinn hraða og hag- kvæmni í rekstri. Sómi hefur haft um 50% markaðshlutdeild innanlands und- anfarin áratug en nú erum við farnir að framleiða bát sem margir kalla Ofur- sóma. Þetta er öflugasti hraðfiskibátur sem smíðaður hefur verið á íslandi. Hér er um að ræða 30 tonna bát sem Óskar kallar krókabát framtíðarinnar. Ofursóm- inn nær 30 mílna hraða tómur en 25 nn'lum með 10 tonn af fiski. Þetta er stærsti plastbátur sem smíðaður hefur verið á íslandi, 15 metrar á lengd og 4,5 metrar á breidd, knúinn áfram af tveim- ur rúmlega 500 hestafla vélum." Hinn mikli ganghraði næst með því að báturinn lyftir sér og liggur að mestu ofan á sjónum eins og hefðbundinn hraðbátur. Að sögn Óskars er eldsneyt- iseyðslan í lágmarki eða svipuð og á sæ- rýmisbát af áþekkri stærð og er þá verið að miða við eyðslu pr/sjómílu. „Sjómenn tala yfirleitt um vega- lengdir og eyðslu í „tímum" og segja að það séu t.d. 2 tímar en það eru kannski 12-15 sjómílur sem tekur aðeins 30 mínútur á Sóma 1500. Hraðinn er aðal- atriðið þar sem tíminn er peningar. Þar sem hefðbundinn krókabátur eyðir 4-5 tímum í einum róðri á siglingu þá myndi Sómi 1500 nota 1-2 tíma. Þar sparast 3-4 tímar sem má nota annað hvort á miðunum eða heima hjá fjöl- skyldunni eða fara á mið sem aðrir komast ekki á vegna fjarlægðar. Einnig má benda á þann möguleika að sigla lengra með aflann þar sem betra verð fæst." Báturinn er hannaður til vistvænna veiða, s.s. línu eða handfæraveiða, en hægt er að stunda netaveiðar, rækjuveið- ar eða veiðar með snurvoð og jafnvel gildruveiði á honum. Dekkplássið er 40 fermetrar og lestin rúmar 15 fiskikör 660 lítra að stærð eða 21 rúmmetri. íbúðir eru fyrir fjögurra manna áhöfn. Sómi 1500 er byggður með aðferð sem er kölluð „samlokuaðferð" sem byggir á léttum kjarna með trefjaplasti báðum megin. Með þessu næst mikill styrkur og mikili léttleiki en einfalt er að breyta bátnum í framleiðslu og t.d. að smíða hann fyrir einhverja tiltekna úr- eldingu, t.d. 14 eða 16 metra, jafnvel mjórri og breiðari. Óskar segir að Sómi 1500 sé fyrst og fremst hugsaður sem fiskibátur en aðrar útfærslur komi einnig til greina. „Við teljum að eftirlitsiðnaðurinn sé í miklum vexti og við eigum til útfærslu af Sóma 1500 sem við köllum eftirlits- og björgunarbát. Þessi útgáfa er tilvalin í fiskveiðieftirlit eða sem björgunar- og þjónustubátur t.d. fyrir björgunarsveitir. Svo má ekki gleyma ferðaþjónustunni en við getum boðið mönnum 60-100 manna farþegaferju sem að sjálfsögðu kemst á 30 sjómílna hraða." Óskar sagði að varðandi úreldingar sem ekki liggja á lausu væri reynt að höfða til þeirra sem væru á stærri bátum, t.d. 50-150 tonna vertíðarbátum. Rétt væri að benda útgerðarmönnum þessara báta á að yfirleitt væri mjög hagkvæmt að fiska þann kvóta sem slíkir bátar hefðu á Sóma 1500 sem væri bæði ódýr- ari í smíði og hagkvæmari í rekstri og af- kastaði á við miklu stærri bát. □ Óskar Guðmundsson framkvœmdastjóri Bátasmiðju Guðmundar. 74 ÆGIR
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.