Ægir

Árgangur

Ægir - 01.09.1996, Síða 74

Ægir - 01.09.1996, Síða 74
Bátasmiðja Guðmundar: Nýr og betri Sómi Bátasmiðja Guðmundar er nærri 20 ára gamalt fyrirtæki, stærsti fram- leiðandi plastbáta á íslandi, og hefur framleitt rúmlega 300 Sómabáta. Vinsælasta gerð þeirra var lengst Sómi 800 en nú er kominn nýr Sómi 800 og 860 sem er byggður á grunni gamla bátsins en er mun burðar- meiri og stöðugri en forveri hans. Auk þess er meira dekkpláss og auk- ið plássi í húsi. „Öflugasti báturinn í þessum stærðar- flokki er Sómi 860 með 360 hestafla Vol- vo Penta, V-gír og Pílu skrúfubúnaði. Báturinn skríður rúmar 30 sjómílur tóm- ur en með 3 tonn af fiski í lest nær hann 25 sjómílna hraða," sagði Óskar Guð- mundsson framkvæmdastjóri Báta- smiðju Guðmundar í samtali við Ægi. „Sómabátarnir eru þekktir fyrir ótrú- lega sjóhæfni, mikinn hraða og hag- kvæmni í rekstri. Sómi hefur haft um 50% markaðshlutdeild innanlands und- anfarin áratug en nú erum við farnir að framleiða bát sem margir kalla Ofur- sóma. Þetta er öflugasti hraðfiskibátur sem smíðaður hefur verið á íslandi. Hér er um að ræða 30 tonna bát sem Óskar kallar krókabát framtíðarinnar. Ofursóm- inn nær 30 mílna hraða tómur en 25 nn'lum með 10 tonn af fiski. Þetta er stærsti plastbátur sem smíðaður hefur verið á íslandi, 15 metrar á lengd og 4,5 metrar á breidd, knúinn áfram af tveim- ur rúmlega 500 hestafla vélum." Hinn mikli ganghraði næst með því að báturinn lyftir sér og liggur að mestu ofan á sjónum eins og hefðbundinn hraðbátur. Að sögn Óskars er eldsneyt- iseyðslan í lágmarki eða svipuð og á sæ- rýmisbát af áþekkri stærð og er þá verið að miða við eyðslu pr/sjómílu. „Sjómenn tala yfirleitt um vega- lengdir og eyðslu í „tímum" og segja að það séu t.d. 2 tímar en það eru kannski 12-15 sjómílur sem tekur aðeins 30 mínútur á Sóma 1500. Hraðinn er aðal- atriðið þar sem tíminn er peningar. Þar sem hefðbundinn krókabátur eyðir 4-5 tímum í einum róðri á siglingu þá myndi Sómi 1500 nota 1-2 tíma. Þar sparast 3-4 tímar sem má nota annað hvort á miðunum eða heima hjá fjöl- skyldunni eða fara á mið sem aðrir komast ekki á vegna fjarlægðar. Einnig má benda á þann möguleika að sigla lengra með aflann þar sem betra verð fæst." Báturinn er hannaður til vistvænna veiða, s.s. línu eða handfæraveiða, en hægt er að stunda netaveiðar, rækjuveið- ar eða veiðar með snurvoð og jafnvel gildruveiði á honum. Dekkplássið er 40 fermetrar og lestin rúmar 15 fiskikör 660 lítra að stærð eða 21 rúmmetri. íbúðir eru fyrir fjögurra manna áhöfn. Sómi 1500 er byggður með aðferð sem er kölluð „samlokuaðferð" sem byggir á léttum kjarna með trefjaplasti báðum megin. Með þessu næst mikill styrkur og mikili léttleiki en einfalt er að breyta bátnum í framleiðslu og t.d. að smíða hann fyrir einhverja tiltekna úr- eldingu, t.d. 14 eða 16 metra, jafnvel mjórri og breiðari. Óskar segir að Sómi 1500 sé fyrst og fremst hugsaður sem fiskibátur en aðrar útfærslur komi einnig til greina. „Við teljum að eftirlitsiðnaðurinn sé í miklum vexti og við eigum til útfærslu af Sóma 1500 sem við köllum eftirlits- og björgunarbát. Þessi útgáfa er tilvalin í fiskveiðieftirlit eða sem björgunar- og þjónustubátur t.d. fyrir björgunarsveitir. Svo má ekki gleyma ferðaþjónustunni en við getum boðið mönnum 60-100 manna farþegaferju sem að sjálfsögðu kemst á 30 sjómílna hraða." Óskar sagði að varðandi úreldingar sem ekki liggja á lausu væri reynt að höfða til þeirra sem væru á stærri bátum, t.d. 50-150 tonna vertíðarbátum. Rétt væri að benda útgerðarmönnum þessara báta á að yfirleitt væri mjög hagkvæmt að fiska þann kvóta sem slíkir bátar hefðu á Sóma 1500 sem væri bæði ódýr- ari í smíði og hagkvæmari í rekstri og af- kastaði á við miklu stærri bát. □ Óskar Guðmundsson framkvœmdastjóri Bátasmiðju Guðmundar. 74 ÆGIR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.