Ægir

Årgang

Ægir - 01.09.1996, Side 152

Ægir - 01.09.1996, Side 152
Vélsmiðjan Nonni hf Deutz-vélar, gámapokar og kínversk skip Vélsmiðjan Nonni hf. er rótgróið fyrirtæki, stofnað árið 1915 norður í Ólafsfirði, en hefur verið starfrækt í Reykjavík frá árinu 1975. Þar halda um stjórnvölinn feðgarnir Þorsteinn S. Jónsson og Þorsteinn J. Þorsteinsson og þótt þeir séu hættir að reka vélsmiðju eru þeir enn á kafi í vélum. Þeir eru nefnilega umboðsmenn fyrir skipavélar með hin- um þekktu þýsku merkjum Deutz-MWM. Deutz-MWM sameinuðust árið 1988. í ár hefur orðið uppstokkun hjá fyrir- tækinu og heitir það núna Deutz AG sem einbeitir sér að framleiðslu á dísil- vélum. Það skiptist þannig að Deutz-MWM framleiðir vatnskældar skipa- og bátavélar, Deutz Motor GMBH framleiðir loftkældar og olíukældar vél- ar sem gagnast bæði flotanum og þó sérstaklega verktökum í landi og loks Deutz Service International GMBH sem sér um varahlutasölu fyrir allar vélar sem framleiddar eru undir merki Deutz AG. Fyrirtæki þeirra feðga hefur umboð fyrir allar vélar framleiddar undir merki Deutz AG, svo og varahluti í þær. Fyrir u.þ.b. fjórum árum komst á samstarf milli Vélsmiðjunnar Nonna hf. og Deutz Service Danmark A/S í Kaup- mannahöfn sem er að fullu í eigu Deutz AG. Síðan hefur þjónustan batnað veru- lega þar sem ferðir frá Danmörku til ís- lands eru mjög tíðar. „Verðið á vara- hlutunum er það sama en við höfum komist allt niður í sex klukkustunda af- greiðslu á varahlutum frá því þeir voru pantaðir þar til þeir voru komnir í hendurnar á viðskiptavininum," segir Þorsteinn yngri. Hann bætir því við að Danirnir sýni íslandi mikinn áhuga og ætli þeir að fjölmenna á sýninguna. Þar verður kynnt ný kynslóð af vélum frá Deutz sem gerðar em til að uppfylla alla meng- unarstaðla sem Evrópusambandið setur. Ferskleikinn helst í 21 dag Önnur nýjung sem kynnt verður á sjávarútvegssýningunni eru sérstakir loftskiptir gámapokar sem notaðir eru til að auka geymslutíma ferskra fiskaf- urða sem fluttar eru út í gámum. „Við geymdum í þessum umbúðum eldislax í 21 sólarhring og fengum hann dæmdan fyrsta flokks hjá Rannsókna- stofnun fiskiðnaðarins," segir Þorsteinn eldri. „Þessir pokar em sérhannaðir fyr- ir gámaflutninga og henta bæði 20 og 40 feta gámum, auk þess sem hægt er að fá þá minni. Eftir hleðslu er pokinn lofttæmdur og síðan dælt í hann þeirri loftblöndu sem við á. Þetta sparar dýra flugfrakt. Pokarnir henta líka fyrir salt- fisk því hann gulnar ekki við geymslu, léttist minna og það myndast enginn roði í honum. Pokarnir eru framleiddir í Bretlandi en bandarískt fyrirtæki á og hefur feng- ið alþjóðlegt einkaleyfi á aðferðinni við að halda pokunum þannig í gámunum að hægt sé að stafla þeim. Pokarnir era framleiddir úr vistvænu plasti, eru fimmfaldir og það má keyra lyftara á þeim án þess þeir skemmist. Um þessar mundir fara fram tilraunir til að geyma í pokunum ferskt lambakjöt og lofa þær góðu," segir Þorsteinn. Kínversk gæðaskip Síðast en ekki síst hafa þeir feðgar tekið höndum saman við aðra feðga, Þorbjörn Á. Friðriksson og Steingrím Þorbjöm Á. Friðriksson forstjóri Varðelds, Þorsteinn S. Jónsson forstjóri Nonna og Þorsteinn J. Þorsteinsson framkvæmdastjóri Nonna. son hans, og fengið umboð fyrir kín- verska fyrirtækjasamsteypu sem starf- rækir sjö skipasmíðastöðvar í Kína og rekur fjölda verksmiðja sem framleiða hverskyns tækjabúnað í skip. Fyrirtæk- ið heitir Changjiang Shipping Group. Tengslin við þetta fyrirtæki eru til- komin í krafti þess að Steingrímur teng- ist stjórnendum fyrirtækisins fjölskyldu- böndum. Fyrirtækið hefur smíðað flest- ar ferjur sem sigla á hinu volduga Jangt- se-fljóti (þær em um 2000 talsins), auk fjölda annarra skipa, fiskiskipa, farþega- skipa, flutningaskipa og sérhæfðra skipa af ýmsu tagi. Kínverska fyrirtækið getur smíðað skip fyrir íslendinga sem eru miklu ódýrari en skip sem smíðuð eru í Evr- ópu. Gæðin em fyllilega sambærileg því skipin eru smíðuð eftir þeim alþjóðlegu stöðlum sem kaupandinn kýs. Til marks um gæði framleiðslunnar má nefna að fyrirtækið framleiðir vélar, skrúfur og margvíslegan annan búnað undir merkjum margra þekktustu fyrirtækja Evrópu sem treysta því vel fyrir að standast ströngustu gæðakröfur. Þeir fjórmenningar hafa stofnað fyr- irtækið Varðeldur ehf. um þessi við- skipti sem þeir segja Kínverjana vera mjög áhugasama um. í Kína séu að opnast stórir markaðir og Varðeldur hafl öll leyfi til viðskipta þar. Þarna bjóðist ódýr og vel byggð skip og viðskiptin gangi hratt og vel fyrir sig. Þeir segjast geta gengið frá hlboði í smíði togara eða loðnuskips á fáeinum dögum. □ 152 ÆGIR
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.