Ægir

Árgangur

Ægir - 01.09.1996, Síða 152

Ægir - 01.09.1996, Síða 152
Vélsmiðjan Nonni hf Deutz-vélar, gámapokar og kínversk skip Vélsmiðjan Nonni hf. er rótgróið fyrirtæki, stofnað árið 1915 norður í Ólafsfirði, en hefur verið starfrækt í Reykjavík frá árinu 1975. Þar halda um stjórnvölinn feðgarnir Þorsteinn S. Jónsson og Þorsteinn J. Þorsteinsson og þótt þeir séu hættir að reka vélsmiðju eru þeir enn á kafi í vélum. Þeir eru nefnilega umboðsmenn fyrir skipavélar með hin- um þekktu þýsku merkjum Deutz-MWM. Deutz-MWM sameinuðust árið 1988. í ár hefur orðið uppstokkun hjá fyrir- tækinu og heitir það núna Deutz AG sem einbeitir sér að framleiðslu á dísil- vélum. Það skiptist þannig að Deutz-MWM framleiðir vatnskældar skipa- og bátavélar, Deutz Motor GMBH framleiðir loftkældar og olíukældar vél- ar sem gagnast bæði flotanum og þó sérstaklega verktökum í landi og loks Deutz Service International GMBH sem sér um varahlutasölu fyrir allar vélar sem framleiddar eru undir merki Deutz AG. Fyrirtæki þeirra feðga hefur umboð fyrir allar vélar framleiddar undir merki Deutz AG, svo og varahluti í þær. Fyrir u.þ.b. fjórum árum komst á samstarf milli Vélsmiðjunnar Nonna hf. og Deutz Service Danmark A/S í Kaup- mannahöfn sem er að fullu í eigu Deutz AG. Síðan hefur þjónustan batnað veru- lega þar sem ferðir frá Danmörku til ís- lands eru mjög tíðar. „Verðið á vara- hlutunum er það sama en við höfum komist allt niður í sex klukkustunda af- greiðslu á varahlutum frá því þeir voru pantaðir þar til þeir voru komnir í hendurnar á viðskiptavininum," segir Þorsteinn yngri. Hann bætir því við að Danirnir sýni íslandi mikinn áhuga og ætli þeir að fjölmenna á sýninguna. Þar verður kynnt ný kynslóð af vélum frá Deutz sem gerðar em til að uppfylla alla meng- unarstaðla sem Evrópusambandið setur. Ferskleikinn helst í 21 dag Önnur nýjung sem kynnt verður á sjávarútvegssýningunni eru sérstakir loftskiptir gámapokar sem notaðir eru til að auka geymslutíma ferskra fiskaf- urða sem fluttar eru út í gámum. „Við geymdum í þessum umbúðum eldislax í 21 sólarhring og fengum hann dæmdan fyrsta flokks hjá Rannsókna- stofnun fiskiðnaðarins," segir Þorsteinn eldri. „Þessir pokar em sérhannaðir fyr- ir gámaflutninga og henta bæði 20 og 40 feta gámum, auk þess sem hægt er að fá þá minni. Eftir hleðslu er pokinn lofttæmdur og síðan dælt í hann þeirri loftblöndu sem við á. Þetta sparar dýra flugfrakt. Pokarnir henta líka fyrir salt- fisk því hann gulnar ekki við geymslu, léttist minna og það myndast enginn roði í honum. Pokarnir eru framleiddir í Bretlandi en bandarískt fyrirtæki á og hefur feng- ið alþjóðlegt einkaleyfi á aðferðinni við að halda pokunum þannig í gámunum að hægt sé að stafla þeim. Pokarnir era framleiddir úr vistvænu plasti, eru fimmfaldir og það má keyra lyftara á þeim án þess þeir skemmist. Um þessar mundir fara fram tilraunir til að geyma í pokunum ferskt lambakjöt og lofa þær góðu," segir Þorsteinn. Kínversk gæðaskip Síðast en ekki síst hafa þeir feðgar tekið höndum saman við aðra feðga, Þorbjörn Á. Friðriksson og Steingrím Þorbjöm Á. Friðriksson forstjóri Varðelds, Þorsteinn S. Jónsson forstjóri Nonna og Þorsteinn J. Þorsteinsson framkvæmdastjóri Nonna. son hans, og fengið umboð fyrir kín- verska fyrirtækjasamsteypu sem starf- rækir sjö skipasmíðastöðvar í Kína og rekur fjölda verksmiðja sem framleiða hverskyns tækjabúnað í skip. Fyrirtæk- ið heitir Changjiang Shipping Group. Tengslin við þetta fyrirtæki eru til- komin í krafti þess að Steingrímur teng- ist stjórnendum fyrirtækisins fjölskyldu- böndum. Fyrirtækið hefur smíðað flest- ar ferjur sem sigla á hinu volduga Jangt- se-fljóti (þær em um 2000 talsins), auk fjölda annarra skipa, fiskiskipa, farþega- skipa, flutningaskipa og sérhæfðra skipa af ýmsu tagi. Kínverska fyrirtækið getur smíðað skip fyrir íslendinga sem eru miklu ódýrari en skip sem smíðuð eru í Evr- ópu. Gæðin em fyllilega sambærileg því skipin eru smíðuð eftir þeim alþjóðlegu stöðlum sem kaupandinn kýs. Til marks um gæði framleiðslunnar má nefna að fyrirtækið framleiðir vélar, skrúfur og margvíslegan annan búnað undir merkjum margra þekktustu fyrirtækja Evrópu sem treysta því vel fyrir að standast ströngustu gæðakröfur. Þeir fjórmenningar hafa stofnað fyr- irtækið Varðeldur ehf. um þessi við- skipti sem þeir segja Kínverjana vera mjög áhugasama um. í Kína séu að opnast stórir markaðir og Varðeldur hafl öll leyfi til viðskipta þar. Þarna bjóðist ódýr og vel byggð skip og viðskiptin gangi hratt og vel fyrir sig. Þeir segjast geta gengið frá hlboði í smíði togara eða loðnuskips á fáeinum dögum. □ 152 ÆGIR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.