Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.02.1999, Qupperneq 19

Ægir - 01.02.1999, Qupperneq 19
SAMLEIÐ MEÐ ÍSLENSKUM SJÁVARÚTVEGI Gróðurhúsalofttegundir og skip Kröfur til fiskiskipa taka nær eingöngu til öryggis skips og áhafnar og vernd- un auðlindarinnar, þ.e. veiðistofnsins. Enn er óljóst hvaða reglur munu gilda í nánustu framtíð um orkunýtni og losun gróðurhúsalofttegunda frá fiski- skipum. Rétt er að minna á stefnu stjórnvalda varðandi losun gróður- húsaloftegunda, sem er sú að út- streymi gróðurhúsalofttegunda árið 2000 verði ekki meira þá en það var árið 1990. Árið 1995 samþykkti ríkis- stjórnin framkvæmdaáætlun og skip- aði sjö manna nefnd til að fylgja henni eftir. Nefndin starfar enn og vinnur að frekari útfærslu áætlunar- innar í einstökum ráðuneytum. Spálíkan Orkuspárnefndar um véla- stærð og orkunotkun fiskiskipaflotans reiknar með auknu afli og gerir ráð fyrir meiri eldsneytisnotkun en árið 1990. Á síðasta ári komu tvö aflmikil skip til landsins, vélaskipti eru fyrir- huguð í fjölmörgum öðrum auk ný- smíðasamninga í Kína, Póllandi og Chile. Allt þetta styður spána. Hugað að framtíðinni Útgerðarmaður sem hyggst endurnýja veiðiskipið sitt stendur frammi fyrir miklum vanda. Hann þarf að taka rétt- ar ákvarðanir, lágmarka óvissu og reyna að sjá fyrir þróun mála á næstu Nýtni skrúfukerfa skipa I Flokkur Vél Gír Skrúfa Heildarnýtni 1 i 0,37 0,97 0,45 0,16 2 0,39 0,97 0,50 0,19 3 0,42 0,97 0,60 0,24 4 0,45 0,97 0,65 0,28 5 0,48 0,97 0,70 0,33 Tafla 1. Nýtni skrúfukerfa skipa „Gömlu lummumar um hámarks skrúfu- stœrð, lítinn snúningshraða skrúfu, vel smíðað- og straumlínulagað skip, eru enn í fullu gildi, “ segir greinarhöfundur. öld. Vandamálið er og verður stærst með sérbyggð skip sem draga veiðar- færin á eftir sér og þurfa til þess mikið afl og mikla orku. Tafla 1 sýnir nýtni skrúfukerfa skipa. Nýtni vélar og skrúfu eru þær breytistærðir sem mestu máli skipta, þegar heildarnýtni er skoðuð og hún er frá 16% til 33% í töflunni. Af skýrsl- um Tæknideildar Fiskifélags íslands, sem skipta tugum, má ráða að orku- nýtni véla í fiskveiðiflotanum sé ná- lægt 0,39, skrúfunýtni um 0,50 og að heildarnýtni skrúfukerfa sé um 0,19. Það samsvarar því að flotinn sé að meðaltali í öðrum flokki í töfiu 1. Flokkar 3 og 4 sýna mögulega nýtni í dag og flokkur 5 sýnir bestu nýtni skrúfukerfa. Tafla 2 sýnir hve mörg hestöfl vél þarf að framleiða til að 100 hestöfl skili sér frá skrúfu til framdriftar skips- ins. í töflunni má sjá olíunotkun vél- arinnar á klukkustund og bætta elds- neytis- og aflnýtingu í prósentum ef Orkunotkun og nýtni valinn er betri bunaður. Eins og töflur 1 og 2 sýna býður tæknin upp á hagkvæmari aflbúnað en almennt er í flotanum í dag. Val á 1 Heildar Framleidd Olíunotk- Bætt afl- Bætt elds-1 aflbúnaði er vandasamt og þarf að 1 nýtni hestöfl un (1/klst) nýting neytisnýting 1 taka mið af tilgangi og notkun skips- 0,19 526 98,0 0% 0% ins. 0,24 417 72,1 26% 36% 0,26 385 62,2 37% 58% Rekstrarsparnaður 0,28 357 54,0 47% 81% Olíueyðslustuðull fyrir meðal ísfisks- 0,30 333 50,4 58% 94% togara árið 1997 var 0,43 lítrar af olíu 0,33 303 45,9 74% 114% fyrir hvert veitt kílógram fisks upp úr sjó. Stuðullinn er breytilegur milli ára, allt eftir gæftum og sókn. Hann var Tafla 2. Orkunotkun og nýtni við 100 hestöfl frá skrúfu (orkugildi eldsneytis 8700 0,44 1/kg fyrir árið 1996. kcal/lítra). Sem dæmi um rekstrarsparnað má Æa\R 19

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.