Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 5

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 5
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 5 frá ritstjóra Í tímaritinu Uppeldi og menntun er nú sem áður lögð áhersla á að birta ritrýndar fræði- legar eða rannsóknatengdar greinar á sviði uppeldis- og menntamála, að kynna og fjalla um nýjar bækur á fræðasviðinu og að birta viðhorf fræðimanna og reyndra skólamanna til ýmissa mála er snerta uppeldi og menntun. Gæðaviðmið Uppeldis og menntunar og kröfur til höfunda eru sambærileg við við- mið erlendra rannsóknartímarita á sviði menntunar, enda hefur tímaritið Uppeldi og menntun verið skráð á lista ERIH (European Reference Index for the Humanities) yfir rannsóknarrit í flokknum menntarannsóknir eins og fram hefur komið í fyrra hefti. Fleiri skráningar tímaritsins í erlenda gagnagrunna eru fyrirhugaðar og í því skyni hefur verið aukið við upplýsingar á ensku í tímaritinu, m.a. um höfunda og greinaheiti á ensku. Gæðaviðmið tímaritsins og ofangreindar breytingar koma fram í leiðbeining- um fyrir greinahöfunda aftast í heftinu. Að þessu sinni eru birtar í tímaritinu fjórar fræðilegar greinar. Bragi Guðmundsson fjallar í grein sinni um nokkur grunnhugtök til greiningar og skilnings á þeirri fjöl- breytni sem íslenskt samfélag býr yfir nú á dögum og um samvitund Íslendinga og undirstöður hennar. Kolbrún Þ. Pálsdóttir fjallar um þróun frístundaheimila í Reykja- vík og löggjafar um frístundaheimili, m.a. með samanburði við Norðurlönd. Hafdís Guðjónsdóttir og Jóhanna Karlsdóttir fjalla í grein sinni um stefnumörkun um skóla án aðgreiningar hjá sveitarfélögum og grunnskólum á Íslandi. Aðalbjörg María Ólafs- dóttir fjallar í sinni grein um notkun tölvu- og upplýsingatækni í kennslu sex mynd- listarkennara í grunnskólum með hliðsjón af áherslum og markmiðum í aðalnámskrá grunnskóla. Ný lög um leikskóla, grunnskóla og framhaldsskóla voru samþykkt árið 2008. Í þessu hefti lýsa þrír sérfræðingar á sviði menntamála skoðun sinni á lögunum og áhrifum þeirra. Hildur Skarphéðinsdóttir fjallar um nýmæli í leikskólalögunum um húsnæði og barnafjölda, foreldrastamstarf, mat á leikskólastarfi og tengsl leikskóla og grunnskóla. Gunnar E. Finnbogason fjallar um tvennt það sem ný grunnskólalög leggja sérstaklega áherslu á, aukin áhrif foreldra og aðkomu þeirra að skólastarfinu og ný ákvæði um réttindi nemenda í grunnskólanum. Gestur Guðmundsson fjallar um ný framhaldsskólalög, skort á vandaðri umræðu skólamanna og fræðimanna um almenn námsmarkmið og menntunarhlutverk framhaldsskólanna, og skort á rann- sóknum. Ritnefnd þakkar þeim fjölmörgu sem komu að útgáfu þessa heftis fyrir ánægjulegt samstarf.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.