Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 22

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 22
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200922 Þetta er býsna skýrt og ástæðulaust virðist að gera annan greinarmun á um einstök héruð en þjóðlönd eða ríkisheildir. Búseta fólks er aðalatriðið, en tilfinning viðkom- andi, sjálfsskynjun hans, skiptir einnig miklu máli. Því verður eftirleiðis gengið út frá því að búseta og samvitund fólks ráði því til hverra það telst helst. Ef fyrrnefnd hjón telja sig til Vatnsdælinga eru þau Vatnsdælingar, ef þau telja sig Reykvíkinga eru þau Reykvíkingar. Þetta getur virst losaralegt en er það ekki. Þar tek ég undir með banda- ríska félagsfræðingnum Liah Greenfeld (fædd í Sovétríkjunum, menntuð í Ísrael), sem birti yfirgripsmikla greiningu á þjóðernisstefnunni í fimm löndum (Englandi, Frakk- landi, Rússlandi, Þýskalandi og Bandaríkjunum) árið 1992. Hún segir meðal annars: „Samvitund er skynjun. Hafi tiltekin samvitund enga merkingu í huga ákveðins hóps býr sá hópur ekki yfir viðkomandi samvitund“ (Greenfeld, 1992, bls. 13).9 Þetta er kjarni málsins. Sjálfsskynjun einstaklingsins og samsömun hans með hópn- um ræður hverjum hann tilheyrir. Samvitundin verður til við ákveðnar menningarlegar og oft landfræðilegar aðstæður, gjarnan í nánum samanburði við samvitund annarra hópa. Álit þeirra skiptir máli og hefur sífelld áhrif svo samvitundin tekur jafnan breyt- ingum í samræmi við þróunina allt um kring (Hall, 1992; Macdonald, 1998). Það hvernig fólk skilgreinir sjálft sig er reglulega áhugavert. Allir tilheyra mörg- um hópum en sumir þeirra eru hlutmengi í öðrum, falla undir stærri hóp. Hvamms- tangabúinn er Miðfirðingur um leið og hann er Húnvetningur, Norðlendingur og Íslendingur. En hvað er hann fyrst og hvað svo? Í hvaða röð kemur þessi sjálfsskynjun hans? Rannsóknir af þessu tagi skortir á Íslandi en lítum enn til Skota um útskýringar. Afstaða þeirra til þess hvort þeir telja sig meira skoska eða breska hefur ítrekað verið könnuð og nokkrar niðurstöður slíkra rannsókna má sjá í töflu 1 sem tekur til áranna 1986–2003. Tafla 1 – Þjóðarvitund Skota 1986–2003. Svör við spurningunni „Hvað lýsir því best hvernig þú lítur á sjálfa(n) þig?“ (Brown o.fl., 1998; Bryant, 2006; McCrone, 1998).10 landið er eitt – samfélagið er breitt/breytt 9 Á frummálinu: „Identity is perception. If a particular identity does not mean anything to the po- pulation in question, this population does not have this particular identity.“ 10 Heimildum ber ekki fyllilega saman um orðalag spurningarinnar tilvitnuð ár en merkingarmunur er enginn. Spurningin sem tölurnar sýna svarið við var þessi 1986 og 1997: „We are interested to know how people living in Scotland see themselves in terms of their identity. Which of these statements best describes how you regard yourself?“ Spurningin árið 2003 var þessi: „Some people think of themselves first as British. Others may think of themselves first as Scottish. Which, if any, of the following best describes how you see yourself?“ (Brown o.fl., 1998, bls. 208; Bryant, 2006, bls. 5). 1986 1997 2003 A. Skosk(ur), ekki bresk(ur) 39% 23% 31% B. Meira skosk(ur) en bresk(ur) 30% 38% 34% C. Jafnmikið skosk(ur) og bresk(ur) 19% 27% 22% D. Meira bresk(ur) en skosk(ur) 4% 4% 4% E. Bresk(ur), ekki skosk(ur) 6% 4% 4% F. Ekkert af framangreindu 2% 4% 5% A+B 69% 61% 65% D+E 10% 8% 8%
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.