Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Blaðsíða 50

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Blaðsíða 50
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200950 frístUndaheimil i fyrir 6–9 ára börn í reykvískU skólastarfi á Norðurlöndum hafa flestar þær þjóðir sett slíka löggjöf eða fjallað sérstaklega um starfsemina í lögum um grunnskóla, enn fremur má finna þar öfluga stétt fagfólks sem sinnir slíku starfi. litið til annarra norðurlanda Á Norðurlöndum má finna breytileg rekstrarform á dagvistun skólabarna, bæði innan og utan skóla. Algengast er að frístundaheimilin séu rekin í formi skóladagvista og starfsemin fari fram annaðhvort í skólahúsnæðinu eða í húsnæði í nágrenni skólans. Einnig má finna frístundaheimili sem eru rekin sjálfstætt, falla ekki undir skólann og eru þá ávallt rekin í sérstöku húsnæði. Finnar hafa einkum þróað dagvistunarúrræði fyrir skólabörn í samstarfi við ýmsar stofnanir, svo sem skátafélög, íþróttafélög, kirkjur eða aðrar stofnanir og félagasamtök, en menntamálaráðuneyti og sveitarfélög hafa eft- irlitsskyldu með starfseminni (Johansson og Thorstenson-Ed, 2001). Hér verður nánar fjallað um fyrirkomulag dagvistunar í Danmörku, Svíþjóð og Noregi og einnig greint frá norrænum rannsóknum á starfsemi slíkra stofnana. Fyrirkomulag dagvistunar á öðrum Norðurlöndum Dagvistun skólabarna á Norðurlöndum á sér mislanga sögu en er yfirleitt þjónusta á vegum sveitarfélaga, sem fellur undir menntamálaráðuneyti landanna. Danmörk er „vagga“ frístundaheimila en frístundaheimili og klúbbar þar í landi eiga sér lengsta sögu á Norðurlöndum, eða allt aftur til upphafs 20. aldar (Allerup, Kaspersen, Langa- ger og Robenhagen, 2003). Í Kaupmannahöfn var upphaflega rótgróin hefð fyrir frí- stundaheimilum (d. fritidshjem) sem sjálfstæðum uppeldisstofnunum sem voru rekn- ar í nágrenni við skólana og féllu undir lög um dagvistarstofnanir (d. serviceloven). Fyrir örfáum árum (um svipað leyti og borgarráð Reykjavíkur færði rekstur skóla- dagvista til ÍTR) ákváðu borgaryfirvöld í Kaupmannahöfn að færa reksturinn undir skólana og því eru skóladagvistir (d. skolefritidsordning) almennt reknar inni í skól- unum. Þó var ekki öllum fyrri frístundaheimilum lokað, en árið 2003 voru um 24% allra frístundaheimila í Danmörku rekin samkvæmt lögum um dagvistarstofnanir sem falla undir félagsmálaráðuneyti (Allerup o.fl., 2003). Tafla 1 gefur yfirlit yfir fyrirkomulag á dagvistun skólabarna á Íslandi, í Danmörku, Svíþjóð og Noregi, með tilliti til rekstrarforms, laga, hvort markmið séu skilgreind í lögum eða námsskrám og hvaða menntunarkröfur eru gerðar til starfsmanna.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.