Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 62

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 62
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200962 „látUm ÞÚsUnd blóm blómstra“ því að skoða stefnuskjöl fjölmennustu sveitarfélaga landsins á heimasíðum þeirra og í greiningu gagna á heimasíðum 68 grunnskóla hér á landi. Markmið greinarinnar er að fjalla um stöðu menntunar án aðgreiningar í stefnu sveitarfélaga og grunnskóla út frá alþjóðlegum samþykktum, íslenskum lögum um grunnskóla og aðalnámskrá grunn- skóla. Kannað er hvernig stefna skóla um menntun án aðgreiningar birtist í stefnu- skjölum sveitarfélaga og skóla og hvernig skólar ætla að framfylgja stefnu yfirvalda og alþjóðlegum samþykktum í þessum efnum. Með þessu viljum við vekja athygli á stöðu þessara mála hér á landi og hvetja til umræðu um málaflokkinn. Greinin hefst á umfjöllun um alþjóðlegar samþykktir og áhrif þeirra á stefnumótun skólamála á Íslandi í nýsamþykktum lögum og aðalnámskrá grunnskóla. Þá er fjallað um hugtakið skóli án aðgreiningar eins og það birtist í innlendum og erlendum fræðum og rannsóknum. Aðferðin við rannsóknina er útskýrð og greint er frá niðurstöðum athugunar á heimasíðum sveitarfélaga og skóla og þær ræddar í ljósi nýrra rannsókna á þessu sviði. alþjóðlEgar samþykktir og íslEnsk stEfnumótun Skóli fyrir alla eða skóli án aðgreiningar (e. inclusive school), þar sem allir nemend- ur fá náms- og félagslegum þörfum sínum mætt í almenna skólakerfinu, er dæmi um skólastefnu sem hefur haft áhrif á skólastarf í löndum víða um heim síðustu ár. Í þessum kafla drögum við saman það helsta úr alþjóðlegum samþykktum, íslenskum lögum, reglugerðum og aðalnámskrá grunnskóla. Stefna og samþykktir Sameinuðu þjóðanna Árið 1994 komu saman, í borginni Salamanca á Spáni, fulltrúar 92 ríkisstjórna og 25 alþjóðlegra samtaka á ráðstefnu um menntun nemenda með sérþarfir. Á ráðstefnunni var samþykkt yfirlýsing um jöfn tækifæri til menntunar fyrir alla og mikilvægi þess að sú menntun fari fram innan almenna skólakerfisins. Í yfirlýsingunni var lögð áhersla á að skólar ættu að taka við öllum börnum, hver sem líkamleg, félagsleg eða námsleg staða þeirra væri. Skorað var á stjórnvöld allra landa að „leiða í lög eða taka upp sem yfirlýsta stefnu þá meginreglu að öll börn sæki almenna skóla nema knýjandi ástæður séu til annars …“ (Menntamálaráðuneytið, 1995, 3. grein). Áréttað var að börn eru ólík hvað varðar áhuga, hæfileika og þarfir og taka þarf mið af því við skipulag kennslu. Lagt var til að menntakerfi hvers lands yrði bætt svo að það gæti sinnt öllum börnum án sérstakrar aðgreiningar (Menntamálaráðuneytið, 1995). Yfirlýsingunni fylgdi rammaáætlun sem skyldi vera almennur leiðarvísir um aðgerðir í málefnum nemenda með sérþarfir. Þar var bent á að þeir tækju mestum framförum og lærðu best ef þeir fengju réttan stuðning og tækifæri til að læra með öðrum (Menntamálaráðuneytið, 1995). Salamanca-yfirlýsingin, sem nú er orðin 15 ára gömul, hefur haft áhrif á lagasetn- ingu og reglugerðir stjórnvalda víða um heim í þá veru að börn og ungmenni með sérþarfir eigi að mennta án aðgreiningar og út frá því skipulagi sem flest börn búa við
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.