Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 62

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 62
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200962 „látUm ÞÚsUnd blóm blómstra“ því að skoða stefnuskjöl fjölmennustu sveitarfélaga landsins á heimasíðum þeirra og í greiningu gagna á heimasíðum 68 grunnskóla hér á landi. Markmið greinarinnar er að fjalla um stöðu menntunar án aðgreiningar í stefnu sveitarfélaga og grunnskóla út frá alþjóðlegum samþykktum, íslenskum lögum um grunnskóla og aðalnámskrá grunn- skóla. Kannað er hvernig stefna skóla um menntun án aðgreiningar birtist í stefnu- skjölum sveitarfélaga og skóla og hvernig skólar ætla að framfylgja stefnu yfirvalda og alþjóðlegum samþykktum í þessum efnum. Með þessu viljum við vekja athygli á stöðu þessara mála hér á landi og hvetja til umræðu um málaflokkinn. Greinin hefst á umfjöllun um alþjóðlegar samþykktir og áhrif þeirra á stefnumótun skólamála á Íslandi í nýsamþykktum lögum og aðalnámskrá grunnskóla. Þá er fjallað um hugtakið skóli án aðgreiningar eins og það birtist í innlendum og erlendum fræðum og rannsóknum. Aðferðin við rannsóknina er útskýrð og greint er frá niðurstöðum athugunar á heimasíðum sveitarfélaga og skóla og þær ræddar í ljósi nýrra rannsókna á þessu sviði. alþjóðlEgar samþykktir og íslEnsk stEfnumótun Skóli fyrir alla eða skóli án aðgreiningar (e. inclusive school), þar sem allir nemend- ur fá náms- og félagslegum þörfum sínum mætt í almenna skólakerfinu, er dæmi um skólastefnu sem hefur haft áhrif á skólastarf í löndum víða um heim síðustu ár. Í þessum kafla drögum við saman það helsta úr alþjóðlegum samþykktum, íslenskum lögum, reglugerðum og aðalnámskrá grunnskóla. Stefna og samþykktir Sameinuðu þjóðanna Árið 1994 komu saman, í borginni Salamanca á Spáni, fulltrúar 92 ríkisstjórna og 25 alþjóðlegra samtaka á ráðstefnu um menntun nemenda með sérþarfir. Á ráðstefnunni var samþykkt yfirlýsing um jöfn tækifæri til menntunar fyrir alla og mikilvægi þess að sú menntun fari fram innan almenna skólakerfisins. Í yfirlýsingunni var lögð áhersla á að skólar ættu að taka við öllum börnum, hver sem líkamleg, félagsleg eða námsleg staða þeirra væri. Skorað var á stjórnvöld allra landa að „leiða í lög eða taka upp sem yfirlýsta stefnu þá meginreglu að öll börn sæki almenna skóla nema knýjandi ástæður séu til annars …“ (Menntamálaráðuneytið, 1995, 3. grein). Áréttað var að börn eru ólík hvað varðar áhuga, hæfileika og þarfir og taka þarf mið af því við skipulag kennslu. Lagt var til að menntakerfi hvers lands yrði bætt svo að það gæti sinnt öllum börnum án sérstakrar aðgreiningar (Menntamálaráðuneytið, 1995). Yfirlýsingunni fylgdi rammaáætlun sem skyldi vera almennur leiðarvísir um aðgerðir í málefnum nemenda með sérþarfir. Þar var bent á að þeir tækju mestum framförum og lærðu best ef þeir fengju réttan stuðning og tækifæri til að læra með öðrum (Menntamálaráðuneytið, 1995). Salamanca-yfirlýsingin, sem nú er orðin 15 ára gömul, hefur haft áhrif á lagasetn- ingu og reglugerðir stjórnvalda víða um heim í þá veru að börn og ungmenni með sérþarfir eigi að mennta án aðgreiningar og út frá því skipulagi sem flest börn búa við
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.