Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 65

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 65
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 65 hafdís gUðJónsdóttir, Jóhanna karlsdóttir almenna hlutanum en einnig einstökum hlutum hennar. Jafnrétti til náms er grund- vallarviðmið í stefnu yfirvalda og samkvæmt því eiga allir nemendur rétt á að fá nám og kennslu við hæfi í skóla þar sem þeir fá tækifæri til að þroska hæfileika sína. Jafn- rétti merkir hér „ekki endilega sömu úrræði fyrir alla heldur sambærileg og jafngild tækifæri“ (Menntamálaráðuneytið, 2006, bls. 8). Einnig kemur fram að skólum beri að hafa að leiðarljósi fjölbreytta kennsluhætti, viðfangsefni að vali nemenda og heilbrigt félagslíf. Þeir þurfi að laga starfið að nem- endum sínum og gefa þeim kost á viðfangsefnum sem henta námsgetu þeirra og færni (Menntamálaráðuneytið, 2006). skóli án aðgrEiningar Í umræðum um hugmyndir um skóla án aðgreiningar höfum við ítrekað heyrt að þær séu góðra gjalda verðar en óframkvæmanlegar. Því er haldið fram að þetta sé fyrst og fremst hugmyndafræði fræðimanna sem rannsaka fyrirbærið eða hugmyndir stjórnenda, sem geti vísað í fallegar hugsjónir eða sýn á skólastarf á hátíðarstundum en hafi lítið með raunveruleika skólanna að gera (Brantlinger, 2004; Erna Árnadóttir, 1996). Orðið hugmyndafræði er í þessu samhengi notað í neikvæðri merkingu þeirra sem vinna gegn skóla án aðgreiningar (Brantlinger, 2004). Hugmyndafræði skóla án aðgreiningar sækir styrk sinn í sýn og von um betri skóla fyrir alla. Erfiðleikar við framkvæmd stafa ef til vill af því að skilgreiningar og túlkun á hugmyndafræðinni sem býr að baki eru mismunandi. Einnig geta þeir stafað af skorti á samræðum, bæði þeirra sem hafa vald eða aðstæður til að breyta og ekki síður meðal kennara og for- eldra (Allan, 2004). Hugmyndir um skóla án aðgreiningar tengjast mannréttindamálum og eru byggð- ar á gildum réttlætis og mannréttinda. Þær taka tillit til margbreytileika og virkrar þátttöku allra. Markmiðið er að draga úr aðgreiningu sem útilokar minnihlutahópa eða flokkar manneskjur eftir kyni, þjóðfélagsstöðu, fötlun, þjóðerni, fjölskyldubak- grunni eða námslegri færni (Booth, Nes og Strømstad, 2003; Florian, 2005). Nám án aðgreiningar snýst ekki eingöngu um staðsetningu námsins, þótt halda mætti það af íslenska hugtakinu, heldur einnig um skipulag, framkvæmd og árangur nemenda (Erna Árnadóttir, 1996; Loreman, Deppeler og Harvey, 2005). Hugað er að því hvernig hægt er að kenna fjölbreyttum nemendahópi þannig að allir fái náms- og félagslegar þarfir sínar uppfylltar. Byggt er á styrkleika nemenda, vináttu og virðingu um leið og kröfur aðalnámskrár eru hafðar í huga. Náms- og kennsluhættir eru sveigjan- legir og miða að því að koma til móts við fjölbreyttan nemendahóp þar sem boðið er upp á nám við hæfi hvers og eins og tekið tillit til áhuga, skilnings, þekkingar og hæfni nemenda (Ainscow, 2007; Booth og Ainscow, 1998; Guðjónsdóttir, Cacciattolo, Dakich, Davis, Kelly og Dalmau, 2007; Hafdís Guðjónsdóttir, 2000). Nemendur fá tækifæri til að velja viðfangsefni og að læra saman. Námsmat er fjölbreytt og byggist á því að skoða stöðu, framfarir og árangur um leið og ferlið sem hver nemandi fer í gegnum í námi sínu er metið (Rothstein-Fisch og Trumbull, 2008). Við skipulagningu náms án aðgreiningar er hugað markvisst að því að draga úr þeim hindrunum sem standa í
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.