Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 65

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 65
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 65 hafdís gUðJónsdóttir, Jóhanna karlsdóttir almenna hlutanum en einnig einstökum hlutum hennar. Jafnrétti til náms er grund- vallarviðmið í stefnu yfirvalda og samkvæmt því eiga allir nemendur rétt á að fá nám og kennslu við hæfi í skóla þar sem þeir fá tækifæri til að þroska hæfileika sína. Jafn- rétti merkir hér „ekki endilega sömu úrræði fyrir alla heldur sambærileg og jafngild tækifæri“ (Menntamálaráðuneytið, 2006, bls. 8). Einnig kemur fram að skólum beri að hafa að leiðarljósi fjölbreytta kennsluhætti, viðfangsefni að vali nemenda og heilbrigt félagslíf. Þeir þurfi að laga starfið að nem- endum sínum og gefa þeim kost á viðfangsefnum sem henta námsgetu þeirra og færni (Menntamálaráðuneytið, 2006). skóli án aðgrEiningar Í umræðum um hugmyndir um skóla án aðgreiningar höfum við ítrekað heyrt að þær séu góðra gjalda verðar en óframkvæmanlegar. Því er haldið fram að þetta sé fyrst og fremst hugmyndafræði fræðimanna sem rannsaka fyrirbærið eða hugmyndir stjórnenda, sem geti vísað í fallegar hugsjónir eða sýn á skólastarf á hátíðarstundum en hafi lítið með raunveruleika skólanna að gera (Brantlinger, 2004; Erna Árnadóttir, 1996). Orðið hugmyndafræði er í þessu samhengi notað í neikvæðri merkingu þeirra sem vinna gegn skóla án aðgreiningar (Brantlinger, 2004). Hugmyndafræði skóla án aðgreiningar sækir styrk sinn í sýn og von um betri skóla fyrir alla. Erfiðleikar við framkvæmd stafa ef til vill af því að skilgreiningar og túlkun á hugmyndafræðinni sem býr að baki eru mismunandi. Einnig geta þeir stafað af skorti á samræðum, bæði þeirra sem hafa vald eða aðstæður til að breyta og ekki síður meðal kennara og for- eldra (Allan, 2004). Hugmyndir um skóla án aðgreiningar tengjast mannréttindamálum og eru byggð- ar á gildum réttlætis og mannréttinda. Þær taka tillit til margbreytileika og virkrar þátttöku allra. Markmiðið er að draga úr aðgreiningu sem útilokar minnihlutahópa eða flokkar manneskjur eftir kyni, þjóðfélagsstöðu, fötlun, þjóðerni, fjölskyldubak- grunni eða námslegri færni (Booth, Nes og Strømstad, 2003; Florian, 2005). Nám án aðgreiningar snýst ekki eingöngu um staðsetningu námsins, þótt halda mætti það af íslenska hugtakinu, heldur einnig um skipulag, framkvæmd og árangur nemenda (Erna Árnadóttir, 1996; Loreman, Deppeler og Harvey, 2005). Hugað er að því hvernig hægt er að kenna fjölbreyttum nemendahópi þannig að allir fái náms- og félagslegar þarfir sínar uppfylltar. Byggt er á styrkleika nemenda, vináttu og virðingu um leið og kröfur aðalnámskrár eru hafðar í huga. Náms- og kennsluhættir eru sveigjan- legir og miða að því að koma til móts við fjölbreyttan nemendahóp þar sem boðið er upp á nám við hæfi hvers og eins og tekið tillit til áhuga, skilnings, þekkingar og hæfni nemenda (Ainscow, 2007; Booth og Ainscow, 1998; Guðjónsdóttir, Cacciattolo, Dakich, Davis, Kelly og Dalmau, 2007; Hafdís Guðjónsdóttir, 2000). Nemendur fá tækifæri til að velja viðfangsefni og að læra saman. Námsmat er fjölbreytt og byggist á því að skoða stöðu, framfarir og árangur um leið og ferlið sem hver nemandi fer í gegnum í námi sínu er metið (Rothstein-Fisch og Trumbull, 2008). Við skipulagningu náms án aðgreiningar er hugað markvisst að því að draga úr þeim hindrunum sem standa í
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.