Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 66

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 66
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200966 „látUm ÞÚsUnd blóm blómstra“ vegi fyrir aukinni náms- og félagslegri þátttöku allra nemenda í almenna skólakerfinu og litið svo á að fjölbreyttar þarfir nemenda séu af hinu góða og hafi fyrst og fremst þau áhrif að auðga skólastarfið og fjölga námstækifærum allra nemenda. Þessar hug- myndir eru í samræmi við ný lög og nýja aðalnámskrá grunnskóla. Ríki og sveitarfélög hér á landi styrkja kennslu fatlaðra nemenda og nemenda með sérþarfir. Ef fjármagn á að fást þarf að fara fram mat á þörfum einstaklinga eða grein- ing. Greiningar byggjast oft á því sem nemendur geta ekki eða eiga erfitt með og hafa þær tilhneigingu til að vinna gegn skóla án aðgreiningar (Ingólfur Ásgeir Jóhann- esson, 2001). Einnig hefur fötlun nemandans oft verið í brennidepli en litið fram hjá einstaklingnum sjálfum, barninu eða unglingnum (Booth, Nes og Strømstad, 2003; Florian, 2005). Einstaklingsmiðuð kennsla (e. differentiated instruction) er ein af þeim leiðum sem margir hafa valið þegar þeir skipuleggja nám og kennslu í skóla án aðgreiningar. Þá er lögð áhersla á að skipuleggja nám og kennslu út frá nemandanum, námsumhverf- inu, kennsluháttum og viðfangsefnum, en einnig út frá meginmarkmiðum aðalnám- skrár og þeim árangri sem stefnt er að. Þessi nálgun krefst fjölbreyttra kennsluhátta og kennsluaðferða sem gefa svigrúm til ábyrgðar og virkni nemenda í eigin námi. Hún gefur kost á margs konar leiðum í námi og að nemendur læri að vinna saman. Áhersla er á námsferli og aðferðir sem tryggja árangursríkt nám fyrir ólíka nemend- ur. En kennsla snýst einnig um það hvað er kennt og hvernig námið er metið, um það hvaða skilning nemendur leggja í það sem þeir læra (McTighe og Wiggins, 2004; Wiggins og McTighe, 2005). Forysta og stuðningur ríkisstjórna, skólayfirvalda og samfélags skiptir miklu máli við stefnumörkun menntunar án aðgreiningar. Stefna stjórnvalda skilar sér ekki í bætt- um námsárangri nemenda ef ekki er fullnægjandi fjárhagslegur stuðningur við fag- mennsku kennara, þróun námsumhverfis, bætta kennslu og námsmat (Meijer, 2003). Kennslu- og uppeldisfræðileg forysta stjórnenda skóla skiptir miklu máli og þátt- taka þeirra í þróun skólanámskrár og mótun skipulags náms og kennslu getur skipt sköpum í ferlinu. Niðurstöður Salisbury (2006) benda til þess að með góðum stuðningi og skuldbindingu stjórnenda sé fleiri nemendum gert kleift að stunda nám í almenn- um grunnskóla. Þátttaka þeirra í skólastarfinu eykst og þeir eiga frekar hlutdeild í bekkjarstarfi eða starfi í nemendahópi. Niðurstöður rannsóknar sem Idol (2006) vann að benda til þess að skólastjórnendur séu hlynntir skóla án aðgreiningar, en Janney og Snell (2008) telja nauðsynlegt að þeir vinni með gildi, viðhorf og skilning starfs- fólks. Skólastjórn sem stuðlar að faglegri umræðu í kennarasamfélaginu, þróar skýra stefnu og skapar tíma og aðstæður fyrir samvinnu, hefur afgerandi áhrif á skipulag og þróun skólastarfs sem byggir upp fagmennsku og færni innan frá (Hafdís Guð- jónsdóttir, 2000; Ryan, 2006). Skólastjórnendur, kennarar og starfsfólk skipta miklu máli í skólaþróun og nýta þarf þann mikla auð sem fjölbreyttur starfsmannahópur býr yfir með stöðugri ígrundun, opnum huga gagnvart nýjungum og vilja til að vaxa og þróast (Fullan, 2003; Lingard og Ladwig, 2001; Lumby og Coleman, 2007). Þegar námskrá er samin og aðlöguð er kennslufræði og nám nemenda í brennidepli. Ábyrgðin er sameiginleg í skólasamfélaginu og áhersla lögð á að þróa námssamfélag sem byggt er á styrkleikum nemenda. Með aukinni samvinnu og með því að nýta
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.