Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 66

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 66
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200966 „látUm ÞÚsUnd blóm blómstra“ vegi fyrir aukinni náms- og félagslegri þátttöku allra nemenda í almenna skólakerfinu og litið svo á að fjölbreyttar þarfir nemenda séu af hinu góða og hafi fyrst og fremst þau áhrif að auðga skólastarfið og fjölga námstækifærum allra nemenda. Þessar hug- myndir eru í samræmi við ný lög og nýja aðalnámskrá grunnskóla. Ríki og sveitarfélög hér á landi styrkja kennslu fatlaðra nemenda og nemenda með sérþarfir. Ef fjármagn á að fást þarf að fara fram mat á þörfum einstaklinga eða grein- ing. Greiningar byggjast oft á því sem nemendur geta ekki eða eiga erfitt með og hafa þær tilhneigingu til að vinna gegn skóla án aðgreiningar (Ingólfur Ásgeir Jóhann- esson, 2001). Einnig hefur fötlun nemandans oft verið í brennidepli en litið fram hjá einstaklingnum sjálfum, barninu eða unglingnum (Booth, Nes og Strømstad, 2003; Florian, 2005). Einstaklingsmiðuð kennsla (e. differentiated instruction) er ein af þeim leiðum sem margir hafa valið þegar þeir skipuleggja nám og kennslu í skóla án aðgreiningar. Þá er lögð áhersla á að skipuleggja nám og kennslu út frá nemandanum, námsumhverf- inu, kennsluháttum og viðfangsefnum, en einnig út frá meginmarkmiðum aðalnám- skrár og þeim árangri sem stefnt er að. Þessi nálgun krefst fjölbreyttra kennsluhátta og kennsluaðferða sem gefa svigrúm til ábyrgðar og virkni nemenda í eigin námi. Hún gefur kost á margs konar leiðum í námi og að nemendur læri að vinna saman. Áhersla er á námsferli og aðferðir sem tryggja árangursríkt nám fyrir ólíka nemend- ur. En kennsla snýst einnig um það hvað er kennt og hvernig námið er metið, um það hvaða skilning nemendur leggja í það sem þeir læra (McTighe og Wiggins, 2004; Wiggins og McTighe, 2005). Forysta og stuðningur ríkisstjórna, skólayfirvalda og samfélags skiptir miklu máli við stefnumörkun menntunar án aðgreiningar. Stefna stjórnvalda skilar sér ekki í bætt- um námsárangri nemenda ef ekki er fullnægjandi fjárhagslegur stuðningur við fag- mennsku kennara, þróun námsumhverfis, bætta kennslu og námsmat (Meijer, 2003). Kennslu- og uppeldisfræðileg forysta stjórnenda skóla skiptir miklu máli og þátt- taka þeirra í þróun skólanámskrár og mótun skipulags náms og kennslu getur skipt sköpum í ferlinu. Niðurstöður Salisbury (2006) benda til þess að með góðum stuðningi og skuldbindingu stjórnenda sé fleiri nemendum gert kleift að stunda nám í almenn- um grunnskóla. Þátttaka þeirra í skólastarfinu eykst og þeir eiga frekar hlutdeild í bekkjarstarfi eða starfi í nemendahópi. Niðurstöður rannsóknar sem Idol (2006) vann að benda til þess að skólastjórnendur séu hlynntir skóla án aðgreiningar, en Janney og Snell (2008) telja nauðsynlegt að þeir vinni með gildi, viðhorf og skilning starfs- fólks. Skólastjórn sem stuðlar að faglegri umræðu í kennarasamfélaginu, þróar skýra stefnu og skapar tíma og aðstæður fyrir samvinnu, hefur afgerandi áhrif á skipulag og þróun skólastarfs sem byggir upp fagmennsku og færni innan frá (Hafdís Guð- jónsdóttir, 2000; Ryan, 2006). Skólastjórnendur, kennarar og starfsfólk skipta miklu máli í skólaþróun og nýta þarf þann mikla auð sem fjölbreyttur starfsmannahópur býr yfir með stöðugri ígrundun, opnum huga gagnvart nýjungum og vilja til að vaxa og þróast (Fullan, 2003; Lingard og Ladwig, 2001; Lumby og Coleman, 2007). Þegar námskrá er samin og aðlöguð er kennslufræði og nám nemenda í brennidepli. Ábyrgðin er sameiginleg í skólasamfélaginu og áhersla lögð á að þróa námssamfélag sem byggt er á styrkleikum nemenda. Með aukinni samvinnu og með því að nýta
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.