Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 68

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 68
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200968 „látUm ÞÚsUnd blóm blómstra“ Sú leið að nota netið sem gagnabrunn við rannsókn sem þessa ryður sér nú til rúms. Bæði er aðferðin fljótleg og hagkvæm en einnig eru gögn á heimasíðum aðgengileg fagfólki og almenningi og því líkleg til að hafa töluverð áhrif. Með því að skoða heimasíður skólanna getum við fengið nokkuð rækilegt yfirlit yfir stefnu og mark- mið margra skóla. Aðferðin gefur okkur tækifæri til að skoða hvernig skólarnir sjálfir lýsa stefnu sinni og vinnubrögðum. Foreldrar og forráðamenn barna geta líka notað þá leið við að afla upplýsinga um stefnu skólanna. Hún er opin og öllum aðgengileg og getur haft mikil áhrif á skilning okkar á samfélaginu, þekkingu og ákvarðanatöku (Hausstäter og Takala, 2008). Þó verður að hafa í huga að upplýsingar sem safnað er á þennan máta varða fyrst og fremst það sem skólarnir segjast gera en ekki endilega það sem þeir svo framkvæma. Stefna og framkvæmd fara ekki alltaf saman. Lögð var áhersla á að afla upplýsinga um stefnu skólanna almennt, um það hvort stefna um skóla án aðgreiningar kemur fram eins og lýst er hér að framan, en einnig stefnu um sérkennslu og sérdeildir því að þetta tengist á einn eða annan hátt. Þættina sem við leituðum að má draga saman í þremur rannsóknarspurningum: Hver er almenn stefna skólans, leiðarljós eða einkunnarorð?1. Hefur skólinn stefnu um skóla án aðgreiningar?2. Hvert er stoðkerfi skólans; sérúrræði og sérkennsla?3. Í ljós kom að skipulag og uppsetning á heimasíðum skólanna er mjög fjölbreytt. Það var ekki alltaf aðgengilegt að finna svör við spurningum okkar og oft þurftum við að opna marga tengla til að finna upplýsingar sem við leituðum að. Iðulega fundum við þær í skjölum sem ætluð eru foreldrum. Við skoðuðum skjöl eins og skólanámskrá, námsvísa, skólastefnu eða sýn skóla, einkunnarorð og upplýsingar til foreldra. Aldur gagnanna var mismunandi og voru sumar skólanámskrár orðnar nokkurra ára gamlar á meðan aðrar eru í mótun. Við greiningu gagna skoðuðum við orðanotkun, lýsingar og áherslur skólanna eins og þær koma fram á heimasíðum þeirra, lýsingar á skipulagi og framkvæmd kennslu, námsmati og samstarfi. Rannsóknin beinist að því að greina stefnuskjölin í ljósi hug- mynda, laga, reglugerða og stefnuyfirlýsinga um menntun og skóla án aðgreiningar. niðurstöður Í þessum kafla gerum við grein fyrir helstu niðurstöðum rannsóknarinnar. Þær eru settar fram í tveimur hlutum og fyrst fjallað um stefnuskrá sveitarfélaga en síðan skól- anna. Stefnuskrár sveitarfélaga Skólastefna þeirra þriggja sveitarfélaga sem birta stefnuna á heimasíðu sinni var skoð- uð með það að markmiði að finna út hvort þau ganga út frá hugmyndum um skóla án aðgreiningar og stefnu menntamálayfirvalda í þeim efnum. Niðurstöður okkar eru þær að í stefnuskrá eins sveitarfélagsins er lýst stefnu um skóla án aðgreiningar þar
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.