Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Page 68

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Page 68
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200968 „látUm ÞÚsUnd blóm blómstra“ Sú leið að nota netið sem gagnabrunn við rannsókn sem þessa ryður sér nú til rúms. Bæði er aðferðin fljótleg og hagkvæm en einnig eru gögn á heimasíðum aðgengileg fagfólki og almenningi og því líkleg til að hafa töluverð áhrif. Með því að skoða heimasíður skólanna getum við fengið nokkuð rækilegt yfirlit yfir stefnu og mark- mið margra skóla. Aðferðin gefur okkur tækifæri til að skoða hvernig skólarnir sjálfir lýsa stefnu sinni og vinnubrögðum. Foreldrar og forráðamenn barna geta líka notað þá leið við að afla upplýsinga um stefnu skólanna. Hún er opin og öllum aðgengileg og getur haft mikil áhrif á skilning okkar á samfélaginu, þekkingu og ákvarðanatöku (Hausstäter og Takala, 2008). Þó verður að hafa í huga að upplýsingar sem safnað er á þennan máta varða fyrst og fremst það sem skólarnir segjast gera en ekki endilega það sem þeir svo framkvæma. Stefna og framkvæmd fara ekki alltaf saman. Lögð var áhersla á að afla upplýsinga um stefnu skólanna almennt, um það hvort stefna um skóla án aðgreiningar kemur fram eins og lýst er hér að framan, en einnig stefnu um sérkennslu og sérdeildir því að þetta tengist á einn eða annan hátt. Þættina sem við leituðum að má draga saman í þremur rannsóknarspurningum: Hver er almenn stefna skólans, leiðarljós eða einkunnarorð?1. Hefur skólinn stefnu um skóla án aðgreiningar?2. Hvert er stoðkerfi skólans; sérúrræði og sérkennsla?3. Í ljós kom að skipulag og uppsetning á heimasíðum skólanna er mjög fjölbreytt. Það var ekki alltaf aðgengilegt að finna svör við spurningum okkar og oft þurftum við að opna marga tengla til að finna upplýsingar sem við leituðum að. Iðulega fundum við þær í skjölum sem ætluð eru foreldrum. Við skoðuðum skjöl eins og skólanámskrá, námsvísa, skólastefnu eða sýn skóla, einkunnarorð og upplýsingar til foreldra. Aldur gagnanna var mismunandi og voru sumar skólanámskrár orðnar nokkurra ára gamlar á meðan aðrar eru í mótun. Við greiningu gagna skoðuðum við orðanotkun, lýsingar og áherslur skólanna eins og þær koma fram á heimasíðum þeirra, lýsingar á skipulagi og framkvæmd kennslu, námsmati og samstarfi. Rannsóknin beinist að því að greina stefnuskjölin í ljósi hug- mynda, laga, reglugerða og stefnuyfirlýsinga um menntun og skóla án aðgreiningar. niðurstöður Í þessum kafla gerum við grein fyrir helstu niðurstöðum rannsóknarinnar. Þær eru settar fram í tveimur hlutum og fyrst fjallað um stefnuskrá sveitarfélaga en síðan skól- anna. Stefnuskrár sveitarfélaga Skólastefna þeirra þriggja sveitarfélaga sem birta stefnuna á heimasíðu sinni var skoð- uð með það að markmiði að finna út hvort þau ganga út frá hugmyndum um skóla án aðgreiningar og stefnu menntamálayfirvalda í þeim efnum. Niðurstöður okkar eru þær að í stefnuskrá eins sveitarfélagsins er lýst stefnu um skóla án aðgreiningar þar
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.