Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 79

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 79
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 79 Uppeldi og menntun 18. árgangur 1. hefti, 2009 aðalBjörg maría ólafsdóttir „Þetta er spennandi... og gefur mikla möguleika“ Notkun tölvu- og upplýsingatækni í kennslu sex myndlistarkennara í grunnskólum Í aðalnámskrá grunnskóla frá 1999 er kveðið á um aukna notkun tölvu- og upp lýsinga tækni í grunnskólum, ekki aðeins í tiltekinni námsgrein, heldur á öllum sviðum skólastarfsins. Í þessari rannsókn er leitast við að kanna hvernig notkun tækninnar er háttað í myndlistarkennslu sex kennara í grunnskólum, með hliðsjón af áherslum og markmiðum í aðalnámskrá grunnskóla. Rannsóknin byggist á viðtölum við myndlistar kennara sem nota tæknina á einhvern hátt í starfi með nemendum. Viðtölin voru tekin á tímabilinu mars til desember 2005. Auk þess að taka viðtölin voru markmið aðalnámskrár skoðuð með tilliti til tölvu- og upplýsingatækni í kennslu. Einnig voru skóla námskrár skólanna sex skoðaðar til að kanna hugsanleg áhrif aðal- námskrár á áherslur skólanna, og þar með starf kennaranna. Í niðurstöðum kom mjög greini- lega fram að kennararnir nota tæknina aðallega til undirbúnings kennslu og við innlagnir í upphafi kennslustunda. Nemendur nota tæknina hins vegar mjög takmarkað í námi sínu í kennslu stofu nni þó að kennarar telji að nem endur noti tölvur talsvert eftir að skóla lýkur á daginn, bæði til afþreyingar og samskipta. inn gang ur Á undanförnum árum hefur orðið mikil tæknibylting í upplýsingamálum í þjóðfélag- inu. Upplýsinga- og samskiptatækni með aukinni tölvunotkun hefur rutt sér til rúms með Neti, gagnabönkum, leitarvefjum og margmiðlunarefni og aðgangur fólks að upplýsingum er orðinn auðveldari en áður. Þessara áhrifa gætir alls staðar í þjóðfélag- inu. Það þarf því að undirbúa nemendur fyrir þátttöku í þessum síbreytilega heimi tækni, upplýsinga og samskipta. Þessi grein er unnin upp úr meistaraprófsritgerð sem gerð var undir leiðsögn pró- fessors Allyson Macdonald, þar sem aflað var upplýsinga um notkun upplýsinga- tækni í myndlistar kennslu sex myndlistarkennara í grunnskólum. Tilgangur rannsóknar innar var að kanna hvernig notkun upplýs inga- og samskiptatækni væri
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.