Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 80

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 80
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200980 „Þetta er spennandi... og gefUr mikla mögUleika“ háttað í myndlistar kennslu, með tilliti til stefnu mörkunar stjórn valda sem fram kem- ur í áherslum og markmiðum aðalnámskrár grunnskóla frá 1999. Í þessari grein verður sagt frá stefnumörkun stjórnvalda um notkun tölvu- og upplýsinga tækni í skólastarfi grunnskóla og fjallað er um áherslubreytingar í aðal- námskrá í kjölfar þeirrar stefnumörkunar. Gerð verður nokkur grein fyrir áherslum á tölvunotkun í aðalnámskrá um myndlistar kennslu og sameiginlegum markmiðum myndlistarkennslu, tölvunotkunar í grunnskóla, upplýsinga menntar og nýsköpunar og hagnýtingar þekkingar. Einnig verður sagt frá aðferðum við gagnaöflun og fram- kvæmd rannsóknarinnar. Niðurstöður verða kynntar og ræddar með það í huga að svara spurningum rannsóknarinnar um aðstöðu til að nota tæknina í myndlistar- kennslu, mat kennara á markmiðum aðalnámskrár grunnskóla, markmið í skóla- námskrám og notkun tækninnar í kennslustofunni. staða þEkkingar og stEfnumörkun stjórnValda Um það bil áratugur er liðinn frá því að stjórnvöld settu á fót nefnd til að marka stefnu um notkun tölvu- og upplýsingatækni í skólastarfi grunnskóla. Sú stefna kom fyrst fram í ritinu Í krafti upplýsinga (Menntamálaráðuneytið, 1996). Þar segir að mikil- vægt sé að námsgreinar þróist í takt við þær breytingar sem verða í samfélaginu og að skólinn beiti vinnubrögðum eins og þau gerast best á hverjum tíma, endurskoði viðfangsefni sín og samspil námsgreina, að námsgögn muni breytast og aðgangur að ýmiss konar sérhæfðum forritum, kennsluforritum, margmiðlunarefni og Neti muni að nokkru leyti taka við af prentuðum upplýsingum (Menntamálaráðuneytið, 1996). Árið 2001 kom út verkefnaáætlun menntamálaráðuneytisins í rafrænni menntun, Forskot til framtíðar 2001–2003, sem fjallaði m.a. um nýjar leiðir til náms og kennslu. Þar segir m.a. að upplýsingatæknin bjóði upp á fjölbreytt tækifæri í skólastarfi, opni áður óþekktar leiðir til náms og muni smám saman verða hluti af öllu námi (Mennta- málaráðuneytið, 2001). Í endurskoðaðri stefnu ríkisstjórnar innar um upplýsingasam- félagið 2004–2007, Auðlindir í allra þágu, segir m.a. að náðst hafi verulegur árangur sem fylgja þurfi eftir, þó að á nokkrum sviðum hafi þróunin ekki orðið eins hröð og vænt- ingar stóðu til. Leiðar ljós stefnumörkunarinnar sé einstak lingur inn, tækifæri hans og velferð í samfélaginu. Kennurum verði tryggð ráðgjöf, stuðningur og þjálfun við nýt- ingu stafræns námsefnis og enn fremur gert átak í gerð námsefnis sem taka skuli mið af nýjum hugmyndum um notkun upplýsinga tækni á sviði menntunar (Forsætisráðu- neytið, 2004). Árið 2005 lagði menntamála ráðuneytið enn fram áherslur um nýtingu upplýsinga- tækni í menntun, Áræði með ábyrgð (Menntamálaráðuneytið, 2005), og mótaði stefnu til 2008. Þar er lögð áhersla á aðgang að upplýsinga samfélaginu, tækni og fjarskipti, stafrænt efni, breytta starfshætti og siðferði á Netinu. Þar segir m.a. að í þjóðfélaginu sé þekking sú auðlind sem mestu varði og upplýsingatækni sé snar þáttur í þekking- aröflun þeirrar kynslóðar sem er að vaxa úr grasi og hefur alist upp við tölvur, kynslóð sem líti á það sem sjálfsagðan hlut að fá að nota Netið og samskiptatækni í menntun. Mikilvægt sé að skólar nýti tölvur- og upplýsinga tækni á virkan hátt í starfsgrein- unum mynd- og tónmennt (Mennta mála ráðuneytið, 2005).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.