Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 81

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 81
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 81 aðalbJörg maría ólafsdóttir Aðalnámskrá grunnskóla Áhrifa af stefnumörkun stjórnvalda gætti fyrst í aðalnámskrám grunnskóla 1999. Við skipulag skólastarfs ber skólum að hafa markmið og áherslur aðalnámskrár að leið- arljósi en það er síðan í höndum hvers skóla að útfæra þær nánar í skóla námskrá með tilliti til þeirra kennsluhátta sem hver skóli aðhyllist og kennurum ber að starfa eftir (Aðalnámskrá grunnskóla. Almennur hluti, 1999). Aðalnámskrá er þannig leiðarljós kennara í starfi og kennurum ber að fara eftir henni eins og kostur er (Andri Ísaksson, 1983). Nokkur áherslubreyting varð á námskrá í myndlistarkennslu með útkomu aðal- námskrár 1999, sem byggist að verulegu leyti á hugmyndafræði fagmiðaðrar mynd- listarkennslu (e. Discipline Based Art Education, eða DBAE). Sú hugmyndafræði er upprunnin í Kaliforníu í Bandaríkjunum í byrjun níunda áratugarins og hefur fyrir tilstuðlan Getty-stofnunarinnar verið útfærð og þróuð af fræðimönnum í menntun og listum, meðal annarra Elliot Eisner og Stephen Mark Dobbs (Dobbs, 1998; Eisner, 2002; The Getty, 2006). Listnámið á samkvæmt þessari hugmyndafræði að vera eins konar verkfæri til að kenna og þróa lausn vandamála, þjálfa á rökhugsun, verksvit og tjáningu á tungumáli listarinnar, með myndrænni tjáningu. Við þetta er tölvu- og upplýsingatækni ætlað stórt hlutverk í DBAE, því að með tækni ólíkra miðla og fjöl- breyttri notkun tækninnar öðlast listkennslan aukið og nýtt hlutverk (Dobbs, 1998). Það er nokkuð í anda hugmynda fræði DBAE að inntaks þáttum í aðalnámskrá grunn- skóla í myndlistarkennslu var skipt í þrennt; lögmál og aðferðir, sögulegt og félagslegt samhengi og fagurfræði og rýni. Stjórnvöld ætluðu í upphafi þrjú ár til aðlögunar að- alnámskrár grunnskóla 1999 að skólastarfi. Námskrár fyrir myndlistarkennslu Í námskrá fyrir myndlistarkennslu eru lagðar til áherslubreytingar á grundvelli upp- lýsingasamfélagsins og talið er mikilvægt að nemendur noti tölvur og upplýsingatækni og þjálfist í að beita henni til að auka þekkingu sína um leið og þeir öðlist og þjálfi færni til að efla skilning sinn á viðfangsefninu listum (Aðalnámskrá grunnskóla. List- greinar, 1999). Samkvæmt aðalnámskrá á að samþætta inntak myndlistar kennsl unnar þeim markmiðum sem tilgreind eru fyrir tölvunotkun í grunnskóla, upplýsinga mennt og nýsköpun og hagnýtingu þekkingar. Það er talið mikilvægt að kennarar velji leiðir að markmiðum einstakra greina með það í huga að um leið og nemendur öðlast færni og þekkingu á viðkomandi námssviði öðlist þeir einnig reynslu og færni í þeim vinnu- brögðum sem best þykja hverju sinni (Aðalnámskrá grunnskóla. Listgreinar, 1999). Tölvunotkun í grunnskóla er ekki ætlaður sérstakur tími í stundaskrá. Þau mark- mið sem koma fram í aðalnámskránni mynda ekki ramma um eina tiltekna námsgrein heldur er nauðsynlegt að þeim sé fléttað inn í kennslu og nám í öðrum námsgreinum (Aðal námskrá grunnskóla. Upplýsinga- og tæknimennt, 1999). Ætlast er til að kenn- arar allra náms greina noti tölvur og upplýsingatækni sem verkfæri í sinni fag grein. Myndlistar kenn urum ber að sjá til þess að nemendur noti tæknina í myndlistar- námi sínu. Samkvæmt því á að samþætta markmið tölvunotkunar í grunnskóla og myndlistar kennslu.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.