Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 81

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Síða 81
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 81 aðalbJörg maría ólafsdóttir Aðalnámskrá grunnskóla Áhrifa af stefnumörkun stjórnvalda gætti fyrst í aðalnámskrám grunnskóla 1999. Við skipulag skólastarfs ber skólum að hafa markmið og áherslur aðalnámskrár að leið- arljósi en það er síðan í höndum hvers skóla að útfæra þær nánar í skóla námskrá með tilliti til þeirra kennsluhátta sem hver skóli aðhyllist og kennurum ber að starfa eftir (Aðalnámskrá grunnskóla. Almennur hluti, 1999). Aðalnámskrá er þannig leiðarljós kennara í starfi og kennurum ber að fara eftir henni eins og kostur er (Andri Ísaksson, 1983). Nokkur áherslubreyting varð á námskrá í myndlistarkennslu með útkomu aðal- námskrár 1999, sem byggist að verulegu leyti á hugmyndafræði fagmiðaðrar mynd- listarkennslu (e. Discipline Based Art Education, eða DBAE). Sú hugmyndafræði er upprunnin í Kaliforníu í Bandaríkjunum í byrjun níunda áratugarins og hefur fyrir tilstuðlan Getty-stofnunarinnar verið útfærð og þróuð af fræðimönnum í menntun og listum, meðal annarra Elliot Eisner og Stephen Mark Dobbs (Dobbs, 1998; Eisner, 2002; The Getty, 2006). Listnámið á samkvæmt þessari hugmyndafræði að vera eins konar verkfæri til að kenna og þróa lausn vandamála, þjálfa á rökhugsun, verksvit og tjáningu á tungumáli listarinnar, með myndrænni tjáningu. Við þetta er tölvu- og upplýsingatækni ætlað stórt hlutverk í DBAE, því að með tækni ólíkra miðla og fjöl- breyttri notkun tækninnar öðlast listkennslan aukið og nýtt hlutverk (Dobbs, 1998). Það er nokkuð í anda hugmynda fræði DBAE að inntaks þáttum í aðalnámskrá grunn- skóla í myndlistarkennslu var skipt í þrennt; lögmál og aðferðir, sögulegt og félagslegt samhengi og fagurfræði og rýni. Stjórnvöld ætluðu í upphafi þrjú ár til aðlögunar að- alnámskrár grunnskóla 1999 að skólastarfi. Námskrár fyrir myndlistarkennslu Í námskrá fyrir myndlistarkennslu eru lagðar til áherslubreytingar á grundvelli upp- lýsingasamfélagsins og talið er mikilvægt að nemendur noti tölvur og upplýsingatækni og þjálfist í að beita henni til að auka þekkingu sína um leið og þeir öðlist og þjálfi færni til að efla skilning sinn á viðfangsefninu listum (Aðalnámskrá grunnskóla. List- greinar, 1999). Samkvæmt aðalnámskrá á að samþætta inntak myndlistar kennsl unnar þeim markmiðum sem tilgreind eru fyrir tölvunotkun í grunnskóla, upplýsinga mennt og nýsköpun og hagnýtingu þekkingar. Það er talið mikilvægt að kennarar velji leiðir að markmiðum einstakra greina með það í huga að um leið og nemendur öðlast færni og þekkingu á viðkomandi námssviði öðlist þeir einnig reynslu og færni í þeim vinnu- brögðum sem best þykja hverju sinni (Aðalnámskrá grunnskóla. Listgreinar, 1999). Tölvunotkun í grunnskóla er ekki ætlaður sérstakur tími í stundaskrá. Þau mark- mið sem koma fram í aðalnámskránni mynda ekki ramma um eina tiltekna námsgrein heldur er nauðsynlegt að þeim sé fléttað inn í kennslu og nám í öðrum námsgreinum (Aðal námskrá grunnskóla. Upplýsinga- og tæknimennt, 1999). Ætlast er til að kenn- arar allra náms greina noti tölvur og upplýsingatækni sem verkfæri í sinni fag grein. Myndlistar kenn urum ber að sjá til þess að nemendur noti tæknina í myndlistar- námi sínu. Samkvæmt því á að samþætta markmið tölvunotkunar í grunnskóla og myndlistar kennslu.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.