Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 88

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 88
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/200988 „Þetta er spennandi... og gefUr mikla mögUleika“ Mat kennara á markmiðum í aðalnámskrá grunnskóla Flestir kennaranna telja að þeim beri ekki að kenna notkun tækninnar í myndlistar- kennslu því að það standi mjög lítið um notkun tölvu- og upplýsingatækni í aðalnám- skrá grunnskóla. Þeir virðast ekki allir hafa áttað sig alveg á þeirri tengingu sem er á milli myndlistarhluta og upplýsingatæknihluta í aðalnámskrá. Flestir þeirra telja að lítið sé fjallað um notkun tækninnar í myndlistarkennslu og tveir þeirra fullyrða að ekki séu gerðar kröfur um það í námskránni að þeir kenni nemendum að vinna með tölvur og upplýsingatækni í myndlistarkennslu. Meirihluti kennaranna hefur jafnvel ekki lesið eða kynnt sér námskrá upplýsinga- og tæknimenntar og taka af þeirri ástæðu ekki tillit til skráðra markmiða í þeim hluta námskrárinnar við undirbúning kennslu. Þeir líta þá einungis til myndlistarhluta námskrárinnar, huga ekki að Tölvunotkun í grunn skóla, Upplýsingamennt eða Nýsköpun og hagnýtingu þekkingar. Aðalnámskrá gerir ráð fyrir samþættingu námsgreina. Sú kennsla á tölvur sem skipulögð er í öllum skólunum fer fram undir leiðsögn tölvukennara sem á, sam- kvæmt markmiðum aðalnámskrár, að hafa samvinnu við myndlistarkennara um verkefna vinnuna. Þar er gert ráð fyrir að myndlistarkennarinn undirbúi og sjái um innihald kennslunnar en tölvukennarinn það sem snýr að tæknilegri framkvæmd vinnunnar (Aðalnámskrá grunnskóla. Upplýsinga- og tæknimennt, 1999). Slíkt sam- starf er ekki fyrir hendi hjá neinum af þeim kennurum sem heimsóttir voru. Það er því ekki um það að ræða að nemendur fari í tölvuverið til að vinna að myndlistar verkefni sem upplýsingatæknikennarinn leiðbeinir þeim við. Myndlistarkennararnir vita vel að upplýsingamennt er kennd í skólanum en vita ekki hvort kennslan er þannig byggð upp að hægt sé að nýta sér þá þekkingu í öðrum námsgreinum, eða hvort nemendur vinna í myndvinnslu forritum og nota kennslufor- rit sem tengjast myndlistarkennslunni. Svipaðar niður stöður hafa komið fram í fleiri rannsóknum á notkun tækninnar í mynd listar kennslu og samþætt ingu námsgreina (Wood, 2004). Hugmyndafræði aðalnámskrárinnar um notkun tölvu- og upplýsinga tækni í kennslu virðist ekki hafa náð inn í myndlistar kennsluna. Þannig er þetta, þrátt fyrir þá yfirlýstu stefnu stjórnvalda að brýnt sé að náms greinar þróist í takt við breytingar í samfélaginu svo að vinnubrögð nemenda séu eins og þau gerast best á hverjum tíma í þjóðfélaginu (Menntamálaráðuneytið, 1996). Kennararnir segjast átta sig vel á ástæðum þeirrar stefnumörkunar stjórn valda, að leggja mikla áherslu á notkun tölvu- og upplýsingatækni í skólastarfi, en telja þó sumir að ekki hafi verið hugað nægilega vel að framkvæmdahlið kennslunnar þegar markmið um notkun tölvu- og upplýsingatækni voru sett inn í aðalnámskrá grunn- skóla. Það sé ekki alltaf gott að fá fyrirmæli að ofan, auk þess sem þróun taki tíma. Kennararnir segjast ekki vita um marga kennara sem noti tölvur og upplýsingatækni í myndlistarkennslu. Óljóst er hvort það er vegna þess hve þeir eru fáir eða að það fari hljótt. Það vekur þó athygli að í skólunum skuli ekki hafa verið fylgt betur eftir mark- miðum og áherslum aðal námskrár varðandi notkun tækninnar í myndlistarkennslu.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.