Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 100

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 100
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009100 helstU nýmæli í lögUm Um leikskóla og áhrif Þeirra á leikskólastarfið mikill, breiðum göngum og sameiginlegri fataaðstöðu fyrir fleiri en tvær deildir, tak- markaðri sérkennsluaðstöðu, takmarkaðri hvíldaraðstöðu fyrir börn og starfsfólk sem og takmarkaðri vinnuaðstöðu barna og starfsfólks (Félag leikskólakennara, 2007). Er hér verulega komið til móts við þessa gagnrýni og verður athyglivert að fylgjast með hönnun nýrra leikskóla út frá hinum nýju lögum, þ.e. hvaða breytingar verða í hönn- un og frágangi húsnæðis. Varðandi fjölda barna er hér stigið stórt skref með því að leggja það í hendur rekstr- araðila, í samráði við stjórnendur leikskóla, að ákveða barnafjölda á hvern starfsmann. Samkvæmt nýju lögunum á að ganga út frá aðbúnaði í hverjum leikskóla fyrir sig og samsetningu barnahópsins, en ekki að reikna barnafjölda út frá ákveðnum fermetra- fjölda í reglugerð. Leikskólakennurum hefur oft og tíðum þótt skorta á að tillit sé tekið til mismunar á húsnæði milli leikskóla og barnahópar séu oft hafðir það stórir að vandi hafi verið að sinna þeim með velferð og hag barnanna að leiðarljósi. Þar sem fermetrar hafa nær eingöngu ráðið barnafjölda í leikskóla s.l. 18 ár er hér brotið blað í þeirri sögu og þarna gefst tækifæri til að bæta leikskólastarfið til muna. Foreldraráð Fjallað er sérstaklega um foreldra, réttindi þeirra og skyldur, og um mikilvægi þess að aðkoma foreldra að leikskólastarfi verði aukin. Stofnun foreldraráða við leikskóla er ein leið til að styrkja aðkomu foreldra að málefnum leikskóla þar sem þeim gefst þá kostur á að hafa meiri áhrif á faglegt starf leikskóla og því var í lögunum gert ráð fyrir að slíkum vettvangi yrði komið á í leikskólum. Hlutverk foreldraráðs er að fjalla um skólanámskrá og aðrar þær áætlanir sem varða starfsemi leikskóla og gefa leikskól- anum og sérstakri nefnd, sbr. 2. mgr. 4. gr., umsögn um þær, fylgjast með að áætlanir séu kynntar foreldrum og hvernig þær eru framkvæmdar. Þá er einnig gert ráð fyrir að við ákvarðanir um allar meiri háttar breytingar á skólastarfi sé haft samráð við for- eldraráð. Með því að lögfesta stofnun foreldraráða er ekki verið að koma í veg fyrir að foreldrafélög starfi áfram við leikskóla. Lögin gera ráð fyrir því að það sé í höndum foreldra að taka ákvörðun um hvort starfandi sé foreldrafélag samhliða foreldraráði eða ekki. Foreldrasamstarf í leikskólum er einn mikilvægasti þátturinn í leikskólastarfinu og dagleg samskipti skipa þar háan sess. Lagt var til fyrir nokkrum árum að í öllum leik- skólum í Reykjavík skyldi vera starfandi samráð leikskólakennara og foreldra sem starfaði fyrir utan stjórn foreldrafélagsins. Ekki gekk þetta eftir alls staðar, en gafst vel þar sem það var sett á laggirnar. Ber að fagna þessari skipan foreldraráða við leik- skóla því að foreldrar virðast hafa fullan hug á að hafa meiri áhrif á uppeldis- og menntastarfið en nú er, samkvæmt viðhorfakönnun meðal foreldra leikskólabarna (Leikskólasvið Reykjavíkurborgar, 2007). Búið er að stofna foreldraráð við flesta leik- skóla og verður fróðlegt að fylgjast með hvaða áhrif þau hafa á leikskólastarfið í fram- tíðinni.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.