Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 102

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Qupperneq 102
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009102 er á um þetta samstarf í lögum beggja skólastiganna. Í gegnum tíðina hefur verið talað um skil milli leikskóla og grunnskóla, en hugtakið tengsl er að ryðja sér til rúms í stað- inn og tel ég það réttnefni miðað við þróunina s.l. 20 ár. Áhrif laganna í átt að samþættingu skólastiganna Margt miðar að því að tengja skólastigin saman, allt frá leikskóla til háskóla, eins og það að menntamálaráðherra á að gera Alþingi grein fyrir framkvæmd skólastarfs leik-, grunn-, framhalds- og háskóla á þriggja ára fresti. Áður var ekki gert ráð fyrir leikskól- anum í viðkomandi greinargerð til Alþingis. Sprotasjóður er einn sjóður fyrir öll þrjú skólastigin, þ.e. fyrir leik-, grunn- og fram- haldsskóla, og er hann í umsjón menntamálaráðuneytis. Hann styður við þróun og nýjungar í skólastarfi í samræmi við stefnu stjórnvalda og aðalnámskrá og stuðlar að markvissum tengslum leik,- grunn- og framhaldsskóla. Nýtt ákvæði um þróunarskóla veitir heimildir til að taka upp nýbreytni í leikskóla- starfi með því að víkja frá einstökum ákvæðum laganna og aðalnámskrá. Er hér byggt á sambærilegri heimild um tilraunaskóla og hefur verið í lögum um grunnskóla. Heimildarákvæði er fyrir samrekstri leikskóla, grunnskóla og tónlistarskóla undir stjórn eins skólastjóra sem annaðhvort skal hafa leyfisbréf sem leikskólakennari eða grunnskólakennari. Markmiðið með heimildarákvæðinu er að auðvelda fámennum sveitarfélögum að reka þessi skólastig saman, en lögin koma ekki í veg fyrir að þetta sé gert í stærri sveitarfélögum. Ákveðið var eftir innleiðingu nýrra laga um leikskóla, grunnskóla og framhalds- skóla að endurskoða aðalnámskrár viðkomandi skólastiga og byggja á sameiginlegri sýn. Vinnan er hafin og í námskránum á að birtast sú nýja menntastefna sem löggjöfin markar. Hægt er að fylgjast með framvindu endurskoðunarinnar á www.nymennta- stefna.is, en stefnt er að útgáfu nýrra almennra hluta aðalnámskráa grunnskóla, fram- haldsskóla og aðalnámskrár leikskóla árið 2010. lokaorð Hér hefur verið stiklað á stóru enda af nógu að taka, en þó má segja að lögin frá 1991 (Lög um leikskóla, 1991) og 1994 (Lög um leikskóla, 1994) hafi markað ákveðin tímamót varðandi leikskólamálaflokkinn. Þá voru m.a. lögfest heitin leikskóli og leik- skólakennari og kveðið á um að allir sem starfi við uppeldi og menntun í leikskóla skuli hafa leikskólakennaramenntun, en heimild gefin til að ráða aðra ef ekki fengjust leikskólakennarar til starfa. Í þessu samhengi vil ég í lokin geta nýmælis sem ég tel að eigi eftir að hafa gífurleg áhrif í þá átt að efla og styrkja faglegt starf leikskólanna um alla framtíð. Það er ákvæði nýrra menntunarlaga þess efnis að minnst tveir þriðju hlutar stöðugilda við kennslu, umönnun og uppeldi barna skuli teljast til stöðugilda leikskólakennara. Gert er ráð fyrir því að sveitarfélög geti fastráðið í 1/3 hluta stöðugilda við kennslu, umönnun og uppeldi barna í hverjum leikskóla starfslið með aðra menntun en leikskólakenn- aramenntun. helstU nýmæli í lögUm Um leikskóla og áhrif Þeirra á leikskólastarfið
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.