Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 105

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 105
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009 105 gunnar E. finnBogason Nútímaskóli – ný grunnskólalög Í maí 2008 var samþykkt hér á landi ný löggjöf um skólastigin þrjú, leik- grunn- og framhaldsskóla. Þetta er í fyrsta skipti sem heildstæð löggjöf um skólakerfið er sam- þykkt samtímis. Þarna verða viss tímamót í menntasögu landsins. Þegar ný menntastefna er samþykkt er mikilvægt að greina og túlka þann lagatexta sem menntakerfið á að grundvallast á. Bak við lagatextann eru hugmyndir og áherslur sem þarf að draga fram og ræða faglega. Guðni Olgeirsson (2008, bls. 20) telur að með nýjum grunnskólalögum séu undirstöður grunnskólans treystar með námsárangur, velferð og þarfir nemenda að leiðarljósi. Þetta eru orð að sönnu og undirstrika mikil- vægi þess að skoða og meta þær hugmyndir sem liggja til grundvallar helstu breyt- ingum á grunnskólalögunum. Í þessari grein verður fjallað um tiltekna þætti til að varpa ljósi á það sem liggur að baki nýsamþykktum grunnskólalögum (Lög um grunnskóla, 2008). Hér verður reynt að skoða tvennt sem ný grunnskólalög leggja sérstaklega áherslu á. Fyrst er að nefna aukin áhrif foreldra og aðkomu þeirra að skólastarfinu. Hins vegar eru það ný ákvæði um réttindi nemenda í grunnskólanum. Áhrif og ábyrgð foreldra Með nýju lögunum um grunnskóla eru skapaðar forsendur og vettvangur fyrir for- eldra til að hafa meiri áhrif á skólastarfið en áður. Fram kom í máli menntamálaráð- herra að í nýrri menntastefnu væri ætlunin að gera áhrif og ábyrgð þeirra sem næst eru vettvangi meiri en áður (Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir, 2008). Bæði mennta- pólitísk og uppeldisfræðileg rök styðja þessar auknu áherslur á áhrif foreldra. Hér verða dregin saman helstu rök sem styðja þessar nýju áherslur í nýrri menntastefnu. Foreldrar vilja barninu sínu allt hið besta og þeir þekkja einnig barnið sitt best. • Þetta ætti skólinn að nýta sér betur til að styrkja skólastarfið. Foreldrar bera frumábyrgð á uppeldi og menntun barns síns. Í 19. gr. grunnskólalaganna er þetta orðað svo: „Foreldrar bera ábyrgð á námi barna sinna og ber að fylgjast með námsframvindu þeirra í samvinnu við þau og kennara þeirra.“ Vegna þessa er mikilvægt að samstarf heimilis og skóla sé gott alla skólagöngu barnsins. Foreldrar eru mikilvægustu persónur í lífi barnsins. Skólinn ætti að líta á foreldr-• ana meira sem samstarfsaðila en gert hefur verið og báðir aðilar hafi hag af því Uppeldi og menntun 18. árgangur 1. hefti, 2009
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.