Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 106

Uppeldi og menntun - 01.01.2009, Side 106
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 18(1)/2009106 nÚt ímaskól i – ný grUnnskólalög að dýpka og þróa samstarfið. Gott samstarf skapar grundvöll og forsendur fyrir samræðum um hlutverk og stefnu skólans. Í nýrri grunnskólalöggjöf er gengið út frá því að foreldrar taki virkan þátt í form-• legu starfi skólans. Gert er ráð fyrir að foreldrar sitji í skólaráðum (6. gr.) og for- eldrafélögum (9. gr.). Það eru þó ekki síður hin daglegu og óformlegu samskipti sem eru mikilvæg. Hér er mikilvægt að foreldrar finni sig velkomna í skólann og að gagnkvæm virðing og traust skapist milli foreldra og starfsmanna skólans. Það ætti að styrkja starf skólans ef foreldrar taka virkan þátt í stefnumörkun hans • eins og grunnskólalögin gera ráð fyrir. Hér mætti nefna umfjöllun um skólanám- skrá og aðrar áætlanir um skólastarfið. Í þessu sambandi má ekki gleyma að í foreldrahópnum eru oft sérfræðingar á ólíkum sviðum sem gætu nýst vel við slíka vinnu. Með aukinni þátttöku foreldra í mótun skólastarfs er ekki verið að kasta rýrð á sérfræði kennarans. Til að þróa og styrkja foreldrasamstarfið og koma til móts við ákvæði í 19. gr. • grunnskólalaga er mikilvægt að finna farveg fyrir samstarf um námsframvindu nemenda. Ein leið er að kennarar, foreldrar og nemendur setji markmið fyrir komandi námsár sem allir eru sáttir við og eru raunhæf. Að lágmarki tvisvar á ári hittist síðan þessir aðilar og ræði hvernig náminu vindur fram. Þetta þróun- arsamtal er hugsað sem vettvangur fyrir umræður um hvernig til hafi tekist. Á þennan hátt fá foreldrar beinan aðgang að upplýsingum og verða virkari þátt- takendur í námi barnsins sem þau bera ábyrgð á. Með þessu vinnulagi eru nem- endur einnig gerðir ábyrgari fyrir sínu eigin námi eins og gert er ráð fyrir í 14. gr. grunnskólalaganna. Réttur nemenda Í 13. gr. grunnskólalaganna er fjallað um réttindi nemenda. Þar er kveðið á um rétt þeirra á kennslu við hæfi og rétt til að njóta bernsku sinnar og tjáningarfrelsis. Þetta er orðað svo í lögunum: „Nemendur eiga rétt á því að koma sjónarmiðum sínum á framfæri varðandi námsumhverfi, námstilhögun, fyrirkomulag skólastarfs og aðrar ákvarðanir sem snerta þá. Taka skal tillit til sjónarmiða þeirra eins og unnt er.“ Þetta ákvæði í lögunum er mjög í anda Barnasáttmála Sameinuðu þjóðanna (Samn- ingur Sameinuðu þjóðanna um réttindi barnsins, 1992), en í gr. 12.1 er þessi réttur tryggður og segja má að þetta ákvæði sé einnig grundvöllur að lýðræðishugmyndum sáttmálans. Greinin hljóðar svo: „Aðildarríki skulu tryggja barni sem myndað getur eigin skoðanir rétt til að láta þær frjálslega í ljós í öllum málum sem það varða, og skal tekið réttmætt tillit til skoðana þess í samræmi við aldur þess og þroska.“ Umboðsmaður barna í Svíþjóð telur að þessi grein sé hornsteinn Barnasáttmálans og að það beri að túlka hana vítt. Greinin sé ekki eingöngu bundin persónulegum tengslum barnsins heldur beri að túlka hana sem hvatningu til að móta samfélagið þannig að ungar manneskjur hafi meiri áhrif á líf sitt og umhverfi (Barnombudsmann- en, 1995). Eftirfarandi þættir styðja enn frekar við þessar áherslur í grunnskólalögunum og Barnasáttmálanum.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.