Fréttablaðið - 04.09.2010, Síða 6

Fréttablaðið - 04.09.2010, Síða 6
6 4. september 2010 LAUGARDAGUR Telur þú að ríkisstjórnin sé betri eftir breytingar sem gerðar voru í gær? JÁ 22,4% NEI 77,6% SPURNING DAGSINS Í DAG: Á að leyfa hollenska hernaðar- fyrirtækinu ECA að reka starf- semi sína hér á landi? Segðu þína skoðun á visir.is LANDBÚNAÐUR Bændasamtök Íslands (BÍ) hafa fengið þóknanir frá ríkinu fyrir umsýslu á niðurgreiðslum rík- isins til bænda þrátt fyrir að engir samningar hafi verið gerðir um greiðslurnar. Ríkisendurskoðun átelur þetta, sem og verklag við búvörusamninga almennt, í nýrri skýrslu. Stofnunin segir áríðandi að ráðuneytið herði eftirlit með framkvæmd búvöru- samninga, sem snúast meðal annars um greiðslur ríkisins til bænda. Í tilkynningu frá ráðuneytinu segir að þegar sé búið að bæta úr hluta af því sem bent sé á í skýrsl- unni. Greiðslur til BÍ vegna umsýslu námu 10,7 milljónum króna í fyrra. Í skýrslunni eru nefnd dæmi um hvernig tugir milljóna, allt að 150 milljónir, hafi verið rangt bók- aðir. Til dæmis voru greiðslur til mjólkurbænda bókfærðar sem greiðslur til sauðfjárbænda, og greiðslur sem runnu til sauðfjár- bænda bókfærðar til mjólkurbænda. Þessar rangfærslur leiddu til þess að rangfærslur voru í ríkisreikningi. Í skýrslu Ríkisendurskoðunar segir að erfitt sé fyrir aðra en sérfróða að átta sig á því hvernig greiðslur vegna búvörusamninga séu samsettar. Ráðuneytið verði að tryggja aukið gagnsæi þannig að þingmenn, eftirlitsaðilar og almenn- ingur geti áttað sig á þeim. - bj Ríkisendurskoðun gagnrýnir skort á eftirliti ráðuneytis með greiðslum til bænda: Þóknanir til BÍ án samninga SAUÐFÉ Ríkisendurskoðun krefst aukins gagnsæis í greiðslum vegna búvöru- samninga svo þingmenn, eftirlitsaðilar og almenningur geti áttað sig á greiðsl- unum. FRÉTTABLAÐIÐ/STEFÁN SAMGÖNGUR „Það er stórkostleg upplifun að fá að fljúga svona vél og taka þátt í prófunum á henni,“ segir Randy Neville, tilraunaflug- maður Boeing. Hann var fyrstur til að fljúga nýrri þotu félagsins, Boeing 787 Dreamliner, um miðj- an desember síðastliðinn. Hann er nú staddur hér á landi í fyrstu próf- unum á flugvélinni sem fram fara utan Bandaríkjanna. „Á Keflavíkurflugvelli eru kjör- aðstæður til þess að prófa vél- ina í hliðarvindi,“ segir hann, en snemma í gærmorgun voru meðal annars framkvæmdar lendingar í sterkum hliðarvindi, bæði með sjálfvirkum búnaði og þar sem flugmaður var við stjórnvölinn. Eftir hádegi þegar sýna átti fjöl- miðlum flugið hafði vind lægt og ekkert var flogið. Neville er hér kunnugur stað- háttum. Hann hefur reynsluflog- ið vélum Boeing hér áður og var svo undir lok áttunda áratugarins í flugher Bandaríkjanna um árs skeið á Keflavíkurflugvelli. Boeing Dreamliner er sögð marka tímamót í flugsögunni í því að líkjast meira geimskutlu í hönn- un en hefðbundinni þotu. Hún er þó ekki mjög frábrugðin öðrum flug- vélum að sjá, utan að gluggar eru stærri og vængir heldur lengri. Vélin á að verða öll hin nútímaleg- asta, með rafstýrðri skyggingu á gluggum og loftþrýstingi sem er nær því sem gerist á jörðu niðri. Flugþreyta á því að heyra sögunni til með tilkomu þessara véla. Fimm svona flugvélar eru í reynsluflugi um þessar mundir. Í tilkynningu Boeing kemur fram að vél númer tvö sé við prófan- ir á háflugi og flugi í ofsakulda í Keflavík. Randy Neville upplýsti á kynningarfundi félagsins í gær að í fyrradag hefðo verið lagt upp héðan og hringsólað í þrjá tíma yfir Norðurpólnum. Fram kom á kynningunni í gær að prófanafloti Dreamliner-þotn- anna hafi nú lokið nærri 17 hundr- uð flugtímum af þeim nærri þrjú þúsund sem ætlaðir eru í tilrauna- flug. „Við gerum ráð fyrir því að afhenda fyrstu vélarnar viðskipta- vinum á fyrsta ársfjórðungi 2011,“ segir Jeff Goehard, sérfræðing- ur prófana í teymi Dreamliner hjá Boeing. olikr@frettabladid.is Fengu ekki nægan vind í reynsluflugið Byltingarkennd ný þota, Boeing 787 Dreamliner, er í fyrsta sinn í reynsluflugi utan Bandaríkjanna. Meðal þess sem prófað er á Keflavíkurflugvelli er flugtak og lending í hliðarvindi. Afhenda á fyrstu vélarnar á fyrsta fjórðungi næsta árs. BOEING 787 DREAMLINER Á KEFLAVÍKURFLUGVELLI Gangi áætlanir eftir verður þessi þota afhent japanska flugfélaginu Air Nippon Airlines (ANA) á fyrri hluta næsta árs. Flugprófanir þotunnar sem Boeing segir byltingarkennda standa yfir þannig að færa megi sönnur á flughæfni hennar. FRÉTTABLAÐIÐ/ÓKÁ Í FLUGSTJÓRNARKLEFANUM Rich Thomas, tæknimaður hjá Boeing, í flug- mannssæti Boeing 787-þotunnar sem nú er í reynsluflugi á Keflavíkurflugvelli. ÞOTAN KYNNT Lori Gunter, á almanna- tengslasviði Boeing, og Jeff Goehard, sérfræðingur á sviði prófana, spjölluðu við fjölmiðla í gær. FRÉTTABLAÐIÐ/ÓKÁ VÍSINDI Íslenskt kvikmyndatökulið hyggst síga í risahellinn Þríhnúka- gíg í Bláfjöllum og mynda hellinn fyrir sjónvarpsþátt um eldsumbrot á Íslandi. Þátturinn er framleidd- ur fyrir sjónvarpsstöðina National Geographic. Ætlunin er að nota þyrlu til að flytja bómukrana að gígopinu og skjóta bómunni yfir opið. Neðan í hana verður síðan fest karfa sem mannskapurinn sígur niður í. Þríhnúkagígur í Bláfjöllum er talinn hafa myndast fyrir um eitt þúsund árum. Hellirinn er í raun gosrás, hátt í tvö hundruð metra djúpur og jafnvel dýpsti hraun- hellir í heimi. Sérstakt félag er um verndun og nýtingu Þríhnúkagígs. Félagsmenn sjá fyrir sér að opna almenningi sýn í undraveröldina í hvelfingu gígsins með sérstök- um göngum sem opnast eiga inn í hellisvegginn. Liðsmenn úr Þríhnúkafélag- inu verða í forgrunni þegar hell- irinn verður myndaður. Sjálf- ir munu þeir nota tækifærið og framkvæma ýmsar mælingar sem á skortir. Um þessar mundir er félagið enn að afla um 60 millj- óna króna til að hægt sé að meta umhverfisáhrif og hagræna þætti við að gera hellinn aðgengilegan almenningi. Íslenska kvikmynda fyrirtækið Profilm annast gerð þáttarins fyrir National Geographic. Anna Dís Ólafsdóttir framleiðslustjóri segir enn of snemmt að upplýsa nánar um verkefnið. - gar Íslenskt fyrirtæki gerir þátt um eldvirkni á Íslandi fyrir National Geographic: Þyrla flytur krana upp á Þríhnúkagíg KYNNINGAREFNI UM ÞRÍHNÚKAGÍG Stórhuga áhugamenn, sem vilja opna almenningi sýn inn í risahvelfingu í Bláfjöllum, fá tækifæri til mælinga í tengslum við gerð sjónvarpsþáttar. Borgarferðir F í t o n / S Í A Verð á mann í tvíbýli 79.600 kr. London Nánari upplýsingar á expressferdir.is eða í síma 5 900 100 Innifalið: Flug með sköttum og öðrum greiðslum, gisting í 3 nætur á Hotel Tavistock með morgunverði. 9.–13. október 1.–4. október Verð á mann í tvíbýli 114.900 kr. Kraká Fararstjóri: Óttar Guðmundsson Fararstjóri: Lilja Hilmarsdóttir Innifalið: Flug með sköttum, 4 nætur á Hotel Ibis Centrum með morgunverði, rútuferðir til og frá flugvelli. 15.–18. október Verð á mann í tvíbýli 79.900 kr. Berlín Innifalið: Flug með sköttum og öðrum greiðslum, gisting á Hotel Park Inn í 3 nætur með morgunverði. 19.–22. nóvember Verð á mann í tvíbýli 79.900 kr. Dublin Innifalið: Flug með sköttum, gisting á Hotel Grafton Capital Hotel í 3 nætur með morgunverði. Haust hjá Express ferðum KJÖRKASSINN
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.