Fréttablaðið


Fréttablaðið - 02.10.2010, Qupperneq 80

Fréttablaðið - 02.10.2010, Qupperneq 80
8 FERÐALÖG Bernard Delanoi, sósíalisti og borgarstjóri Parísar, lét árið 2007 þann draum rætast að gera hjól aðgengileg öllum borgarbúum gegn vægu gjaldi. Hjólaleigukerfinu Velib var hleypt af stokkunum um mitt sumar, tíu þúsund hjól sett í umferð á 750 stöðvum þar sem pláss er fyrir 15 hjól á hverri og einni. Nú þremur árum síðar eru hjólin orðin tuttugu þúsund og stöðvarnar í París sjálfri, hverfunum tuttugu sem borgin er samsett úr, eru að nálgast tvö þúsund. Sú sem þetta ritar hafði rekist á umfjöll- un um Parísarhjólin og var harðákveðin í að prófa að hjóla í þessari fornu og fallegu borg. Á sunnudegi eftir göngutúr um eyjarn- ar á Signu, Ile St-Louis og Ile de la Cité, var látið til skarar skríða. Vopnuð kreditkorti fann ég hjólagrind, sem var auðvelt því þær eru út um allt. Þar voru nokkur hjól og þegar ekki gekk að rífa þau laus úr grindinni, þó að ég veifaði kreditkorti í allar áttir, höfðu mér næstum fallist hendur. Ég var farin að svipast um eftir aðstoð þegar þolinmóðari samferðamaður sá upplýsingaskilti. Þar reyndist mjög auðvelt að fylgja leiðbeining- um, eftir að kreditkorti hafði verið stung- ið í þar til gerða rauf, leiddi eitt af öðru og hægt var að velja sér hjól. Leigan er lág, 1 evra fyrir daginn, lækkar ef lengri tími er valinn, fyrsti hálftími er ókeypis en eftir það kostar klukkutíminn evru. Ef hjólinu er ekki skilað eru 150 evrur dregnar af kort- inu. Maður velur sér lykilorð, og fær kvitt- un með númeri sem maður notar þegar hjól- inu er skilað, en þetta er allt mjög einfalt í framkvæmd. Hjólin sjálf eru mikil gæðahjól, þriggja gíra þung hjól, með körfu og ljósi, framleidd af franska fyrirtækinu Mercier í Ungverja- landi. Eftir glímuna við að ná í hjólið var lagt af stað meðfram Signubökkum. Það var frá- bært að hjóla í rólegheitum en ná samt alla leið að Eiffelturninum á tiltölulega skömm- um tíma, komast hratt yfir og njóta útsýn- isins um leið. Hjólreiðamenn nota göturnar, enda eru mjög víða sérmerktar hjólareinar á götunum. Á sunnudegi var umferðin ekkert sérstaklega mikil og það var mjög auðvelt að komast leiðar sinnar. Frá Eiffelturnin- um lá leiðin í Latínuhverfið í gegnum Mont- parnasse-hverfið. Hjólagrindur Velib voru á hverju strái þannig að þegar hungur og þorsti fóru að segja til sín var ekkert mál að losa sig við gripinn. Fyrir valinu varð stöð Rue de la Harpe, alveg við St. Germ- ain-breiðgötuna og þar reyndist vera fyrir- taks bistró þar sem kræklingur í hvítvíni og creme brulée urðu fyrir vali ánægðra hjól- reiðakappa. En það er önnur saga. - sbt HJÓLAÐ VIÐ SIGNU Kaupmannahöfn er ekki eina borgin sem þægilegt er að hjóla í eins og Sigríður Björg Tómasdóttir blaðamaður Fréttablaðsins komst að þegar hún sótti Parísarborg heim á dögunum. Fínn ferðamáti! Sigríður varð sér úti um gæðahjól í París. ÞAÐ ER MJÖG AUÐVELT AÐ KOMAST LEIÐAR SINNAR Í PARÍSAR- BORG. ÞEIR SEM HAFA EKKI ÁHUGA Á AÐ STÍGA Á GRÁAN HJÓLA- FÁK HAFA ÚR NOKKRUM MÖGULEIKUM AÐ VELJA: TVEIR JAFNFLJÓTIR Það er mjög þægi- legt að fara ferða sinna fótgangandi og þannig er hægt að virða fyrir sér fólk og mannvirki í mestu makindum. Ferðir á milli staða taka þó vissulega lengri tíma. NEÐANJARÐARLEST Neðanjarðar- lestarkerfi Parísarborgar, metró, er afar þægilegt og auðskiljanlegt jafnvel mestu korta- og leiðbeiningaaulum. Stutt er á milli lestarferða og hægt er að komast bæjarenda á milli á stuttum tíma. Kort af metrókerfinu er í flestum ferðahandbók- um og kortum af París. STRÆTÓ Fyrir næturhrafna er gott að vita að þegar metróið hættir að ganga eru nætur- strætóar á ferðinni (nánari upplýsingar á www. noctilien.fr). Á daginn eru líka strætóar á ferðinni, en metrókerfið er einfaldara. LEIGUBÍLAR Leigubílar eru úti um allt og geta verið góður kostur fyrir þá sem eru með fangið fullt af verslunargóssi. TIL OG FRÁ FLUGVELLINUM Þegar komið er til Parísar er hægt að taka lestina inn í borg og sniðugt að fara úr á Gare de Nord þaðan sem lestir ganga til allra átta. Þessi túr kostar tæpar 9 evrur. Sum hótel bjóða upp á hótelskutl og er vert að athuga það. Annars kostar leigu- bíll 55 evrur, sem er ekki mikið dýrara en lest ef margir ferðast saman. AÐRAR LEIÐIR TÁKN BORGARASTÉTTAR? Hjólakerfið Velib hefur reynst Parísarborg dýrara en talið var í upphafi. Ástæðan er sú að miklu fleiri hjólum hefur verið stolið og fleiri skemmd en gert hafði verið ráð fyrir. Reiknað hafði verið með svipuðum afföllum og í Lyon, þar sem sambærilegt kerfi er við lýði, en sú varð ekki raunin. Fyrsta árið var 3.000 hjólum stolið. Í ágúst 2009 höfðu 16.000 ný hjól verið sett í umferð en kerfið er talið kosta um 230 milljónir á ári. Fræði- menn hafa leitt að því líkur að fátæk ungmenni í úthverfum Parísar hafi átt töluverðan þátt í skemmdarverkunum og séu með því að tjá andúð sína á borgarastétt Parísar, aðalnot- endum hjólanna. Heimild: Wikipedia ROKKTÓBER FEST 2010 Á SÓDÓMU 30.9 – 2.10 Auglýsingasími
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.