Fréttablaðið - 13.11.2010, Side 34

Fréttablaðið - 13.11.2010, Side 34
34 13. nóvember 2010 LAUGARDAGUR Þ að hrundi allt 2008,“ segir Georg Árnason, sem sinnir eftirliti með byggingarkrön- um fyrir Vinnueftir- lit ríkisins. Pjetri Sigurðssyni, ljósmynd- ara Fréttablaðsins, telst svo til að í dag séu 70 byggingarkranar uppistandandi á öllu höfuðborg- arsvæðinu. Georg staðfestir að tala sé rétt hjá Pjetri sem þess utan telur að aðeins 24 þessara krana séu í notkun. Georg segir að minnsta kosti ljóst að innan við helmingur krananna sem standi uppi sé notaður. Að sögn Georgs var veldi bygg- ingarkrananna hérlendis mest á árinu 2007. Þá hafi 320 kranar staðið á höfuðborgarsvæðinu. Gera má ráð fyrir að langflest- ir þeirra hafi verið virkir og því hafi um tífalt fleiri kranar verið í notkun þá en í dag. Enda er gríð- arleg ördeyða á byggingamarkaði á öllu þessu svæði að sögn Magn- úsar Sædal, byggingarfulltrúa í Reykjavík. Erfitt að ná krönum niður „Markaðurinn er alveg helfrosinn og ég er ekki farinn að sjá nein ÁSVELLIR 2005 Fyrir fimm árum fóru verktakar hamförum um byggingarsvæðið á Ásvöllum í Hafnarfirði. Á þessari einu mynd eru nítján byggingarkranar, fimm færri en eru í notkun á öllu höfuðborgarsvæðinu í dag. FRÉTTABLAÐIÐ/PJETUR MILLILENDING Í KAPELLUHRAUNI Gríðarlegur fjöldi byggingarkrana bíður betri tíma á stóru geymslusvæði til móts við álverið í Straumsvík. Þá hefur stór hluti kranaflotans verið seldur úr landi. FRÉTTABLAÐIÐ/PJETUR 350 300 250 200 150 100 50 0 2007 2010 ■ FÆKKUN KRANA Byggingarkranar á höfuðborgar- svæðinu Heimild: Vinnueftirlit ríkisins. Veldi byggingarkrananna fallið merki þess að þetta sé farið að snúast við,“ segir Magnús. Svo virðist sem margir iðju- lausu krananna séu í eigu þrota- búa. „Við erum auðvitað ekki spenntir fyrir því að þessir kran- ar hangi endalaust uppi þannig að við höfum verið að reyna að fá þá niður þar sem við höfum haft afskipti af yfirgefnum lóðum. En þegar málin eru komin út í gjaldþrot þá er alltaf vandamál að greina hver er eigandinn,“ útskýrir Magnús sem kveður sveitarfélög ekki fyrr en í lengstu lög sjálf taka niður yfirgefna krana á kostnað eigendanna. „Við erum að hóta því en þessi tæki eru ofboðslega vandmeð- farin og maður hugsar sig því um tvisvar áður en maður legg- ur í að fjarlægja krana og koma í geymslu. Bæði er af því mikill kostnaður og það gæti orðið tjón á krananum eða við sakaðir um það síðar að hafa valdið tjóni. Þannig að maður ræðst ekki í það fyrr en í fulla hnefanna,“ segir Magnús. Geta orðið stórhættulegir Georg Árnason segir það sitt hlut- verk að fylgjast með öryggismál- um byggingarkrananna. Athuga þurfi hvort þeir hafi gleymst í bremsu því afar mikilvægt sé að þeir snúist eftir vindi þar sem þeir séu ekki hannaðir fyrir hlið- arátak. Dæmi séu um krana sem fallið hafi um koll hérlendis. „Bremsurnar geta ryðgað og stirðnað og þá þarf að losa um. Ég þurfti að skipta mér af tuttugu krönum í fyrravetur vegna þess að þeir voru farnir að stirðna,“ segir Georg sem kveður eigendur og umsjónarmenn krananna taka vel ábendningum um slíkt. „Þeir gera sér grein fyrir því að þetta er stórhættulegt.“ Stærstu kranarnir úr landi Eins og áður segir náði bygg- ingarkranafjöldin á höfuðborg- arsvæðinu hámarki árið 2007. „Við hrunið stóðu tólf nýir kran- ar á hafnarbakkanum sem komu aldrei inn í landið heldur fóru út aftur,“ upplýsir Georg. Hann segir marga krana hafa verið selda úr landi, mest stærstu krananna sem besti markaður hafi verið fyrir. „Svo eru þeir hér og þar um bæinn, mest á geymslusvæðum í Straumsvík, í Hafnarfjarðarhöfn og á Gelgju- tanga. Marga krana hafa fjár- mögnunarfélögin tekið til sín og sett á þessi svæði,“ segir Georg sem kveður lítið hægt að gera í því ef menn vilja ekki fella ónotaða kranana inni á sínum lóðum. „Við höfum ekkert vald til þess í Vinnueftirlitinu að banna notk- un eða kalla til menn til að fella kranana og senda síðan reikning. Bæjarfélögunum hefur líka geng- ið illa að eiga við þetta. Þannig að þetta er ekkert einfalt,“ segir Georg Árnason. Byggingarkranar sem tröllriðu sjónsviði höfuð- borgarbúa árin fyrir bankahrunið eru nú lítt sjáanlegir. Nú eru sjötíu kranar uppistandandi á höfuðborgarsvæðinu. Af þeim virðast aðeins 24 vera í notkun. Á þessu svæði voru 320 kranar árið 2007. Garðar Örn Úlfarsson og Pjetur Sigurðsson kynntu sér málið.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.