Fréttablaðið - 13.11.2010, Blaðsíða 34

Fréttablaðið - 13.11.2010, Blaðsíða 34
34 13. nóvember 2010 LAUGARDAGUR Þ að hrundi allt 2008,“ segir Georg Árnason, sem sinnir eftirliti með byggingarkrön- um fyrir Vinnueftir- lit ríkisins. Pjetri Sigurðssyni, ljósmynd- ara Fréttablaðsins, telst svo til að í dag séu 70 byggingarkranar uppistandandi á öllu höfuðborg- arsvæðinu. Georg staðfestir að tala sé rétt hjá Pjetri sem þess utan telur að aðeins 24 þessara krana séu í notkun. Georg segir að minnsta kosti ljóst að innan við helmingur krananna sem standi uppi sé notaður. Að sögn Georgs var veldi bygg- ingarkrananna hérlendis mest á árinu 2007. Þá hafi 320 kranar staðið á höfuðborgarsvæðinu. Gera má ráð fyrir að langflest- ir þeirra hafi verið virkir og því hafi um tífalt fleiri kranar verið í notkun þá en í dag. Enda er gríð- arleg ördeyða á byggingamarkaði á öllu þessu svæði að sögn Magn- úsar Sædal, byggingarfulltrúa í Reykjavík. Erfitt að ná krönum niður „Markaðurinn er alveg helfrosinn og ég er ekki farinn að sjá nein ÁSVELLIR 2005 Fyrir fimm árum fóru verktakar hamförum um byggingarsvæðið á Ásvöllum í Hafnarfirði. Á þessari einu mynd eru nítján byggingarkranar, fimm færri en eru í notkun á öllu höfuðborgarsvæðinu í dag. FRÉTTABLAÐIÐ/PJETUR MILLILENDING Í KAPELLUHRAUNI Gríðarlegur fjöldi byggingarkrana bíður betri tíma á stóru geymslusvæði til móts við álverið í Straumsvík. Þá hefur stór hluti kranaflotans verið seldur úr landi. FRÉTTABLAÐIÐ/PJETUR 350 300 250 200 150 100 50 0 2007 2010 ■ FÆKKUN KRANA Byggingarkranar á höfuðborgar- svæðinu Heimild: Vinnueftirlit ríkisins. Veldi byggingarkrananna fallið merki þess að þetta sé farið að snúast við,“ segir Magnús. Svo virðist sem margir iðju- lausu krananna séu í eigu þrota- búa. „Við erum auðvitað ekki spenntir fyrir því að þessir kran- ar hangi endalaust uppi þannig að við höfum verið að reyna að fá þá niður þar sem við höfum haft afskipti af yfirgefnum lóðum. En þegar málin eru komin út í gjaldþrot þá er alltaf vandamál að greina hver er eigandinn,“ útskýrir Magnús sem kveður sveitarfélög ekki fyrr en í lengstu lög sjálf taka niður yfirgefna krana á kostnað eigendanna. „Við erum að hóta því en þessi tæki eru ofboðslega vandmeð- farin og maður hugsar sig því um tvisvar áður en maður legg- ur í að fjarlægja krana og koma í geymslu. Bæði er af því mikill kostnaður og það gæti orðið tjón á krananum eða við sakaðir um það síðar að hafa valdið tjóni. Þannig að maður ræðst ekki í það fyrr en í fulla hnefanna,“ segir Magnús. Geta orðið stórhættulegir Georg Árnason segir það sitt hlut- verk að fylgjast með öryggismál- um byggingarkrananna. Athuga þurfi hvort þeir hafi gleymst í bremsu því afar mikilvægt sé að þeir snúist eftir vindi þar sem þeir séu ekki hannaðir fyrir hlið- arátak. Dæmi séu um krana sem fallið hafi um koll hérlendis. „Bremsurnar geta ryðgað og stirðnað og þá þarf að losa um. Ég þurfti að skipta mér af tuttugu krönum í fyrravetur vegna þess að þeir voru farnir að stirðna,“ segir Georg sem kveður eigendur og umsjónarmenn krananna taka vel ábendningum um slíkt. „Þeir gera sér grein fyrir því að þetta er stórhættulegt.“ Stærstu kranarnir úr landi Eins og áður segir náði bygg- ingarkranafjöldin á höfuðborg- arsvæðinu hámarki árið 2007. „Við hrunið stóðu tólf nýir kran- ar á hafnarbakkanum sem komu aldrei inn í landið heldur fóru út aftur,“ upplýsir Georg. Hann segir marga krana hafa verið selda úr landi, mest stærstu krananna sem besti markaður hafi verið fyrir. „Svo eru þeir hér og þar um bæinn, mest á geymslusvæðum í Straumsvík, í Hafnarfjarðarhöfn og á Gelgju- tanga. Marga krana hafa fjár- mögnunarfélögin tekið til sín og sett á þessi svæði,“ segir Georg sem kveður lítið hægt að gera í því ef menn vilja ekki fella ónotaða kranana inni á sínum lóðum. „Við höfum ekkert vald til þess í Vinnueftirlitinu að banna notk- un eða kalla til menn til að fella kranana og senda síðan reikning. Bæjarfélögunum hefur líka geng- ið illa að eiga við þetta. Þannig að þetta er ekkert einfalt,“ segir Georg Árnason. Byggingarkranar sem tröllriðu sjónsviði höfuð- borgarbúa árin fyrir bankahrunið eru nú lítt sjáanlegir. Nú eru sjötíu kranar uppistandandi á höfuðborgarsvæðinu. Af þeim virðast aðeins 24 vera í notkun. Á þessu svæði voru 320 kranar árið 2007. Garðar Örn Úlfarsson og Pjetur Sigurðsson kynntu sér málið.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.