Fréttablaðið - 13.11.2010, Síða 34

Fréttablaðið - 13.11.2010, Síða 34
34 13. nóvember 2010 LAUGARDAGUR Þ að hrundi allt 2008,“ segir Georg Árnason, sem sinnir eftirliti með byggingarkrön- um fyrir Vinnueftir- lit ríkisins. Pjetri Sigurðssyni, ljósmynd- ara Fréttablaðsins, telst svo til að í dag séu 70 byggingarkranar uppistandandi á öllu höfuðborg- arsvæðinu. Georg staðfestir að tala sé rétt hjá Pjetri sem þess utan telur að aðeins 24 þessara krana séu í notkun. Georg segir að minnsta kosti ljóst að innan við helmingur krananna sem standi uppi sé notaður. Að sögn Georgs var veldi bygg- ingarkrananna hérlendis mest á árinu 2007. Þá hafi 320 kranar staðið á höfuðborgarsvæðinu. Gera má ráð fyrir að langflest- ir þeirra hafi verið virkir og því hafi um tífalt fleiri kranar verið í notkun þá en í dag. Enda er gríð- arleg ördeyða á byggingamarkaði á öllu þessu svæði að sögn Magn- úsar Sædal, byggingarfulltrúa í Reykjavík. Erfitt að ná krönum niður „Markaðurinn er alveg helfrosinn og ég er ekki farinn að sjá nein ÁSVELLIR 2005 Fyrir fimm árum fóru verktakar hamförum um byggingarsvæðið á Ásvöllum í Hafnarfirði. Á þessari einu mynd eru nítján byggingarkranar, fimm færri en eru í notkun á öllu höfuðborgarsvæðinu í dag. FRÉTTABLAÐIÐ/PJETUR MILLILENDING Í KAPELLUHRAUNI Gríðarlegur fjöldi byggingarkrana bíður betri tíma á stóru geymslusvæði til móts við álverið í Straumsvík. Þá hefur stór hluti kranaflotans verið seldur úr landi. FRÉTTABLAÐIÐ/PJETUR 350 300 250 200 150 100 50 0 2007 2010 ■ FÆKKUN KRANA Byggingarkranar á höfuðborgar- svæðinu Heimild: Vinnueftirlit ríkisins. Veldi byggingarkrananna fallið merki þess að þetta sé farið að snúast við,“ segir Magnús. Svo virðist sem margir iðju- lausu krananna séu í eigu þrota- búa. „Við erum auðvitað ekki spenntir fyrir því að þessir kran- ar hangi endalaust uppi þannig að við höfum verið að reyna að fá þá niður þar sem við höfum haft afskipti af yfirgefnum lóðum. En þegar málin eru komin út í gjaldþrot þá er alltaf vandamál að greina hver er eigandinn,“ útskýrir Magnús sem kveður sveitarfélög ekki fyrr en í lengstu lög sjálf taka niður yfirgefna krana á kostnað eigendanna. „Við erum að hóta því en þessi tæki eru ofboðslega vandmeð- farin og maður hugsar sig því um tvisvar áður en maður legg- ur í að fjarlægja krana og koma í geymslu. Bæði er af því mikill kostnaður og það gæti orðið tjón á krananum eða við sakaðir um það síðar að hafa valdið tjóni. Þannig að maður ræðst ekki í það fyrr en í fulla hnefanna,“ segir Magnús. Geta orðið stórhættulegir Georg Árnason segir það sitt hlut- verk að fylgjast með öryggismál- um byggingarkrananna. Athuga þurfi hvort þeir hafi gleymst í bremsu því afar mikilvægt sé að þeir snúist eftir vindi þar sem þeir séu ekki hannaðir fyrir hlið- arátak. Dæmi séu um krana sem fallið hafi um koll hérlendis. „Bremsurnar geta ryðgað og stirðnað og þá þarf að losa um. Ég þurfti að skipta mér af tuttugu krönum í fyrravetur vegna þess að þeir voru farnir að stirðna,“ segir Georg sem kveður eigendur og umsjónarmenn krananna taka vel ábendningum um slíkt. „Þeir gera sér grein fyrir því að þetta er stórhættulegt.“ Stærstu kranarnir úr landi Eins og áður segir náði bygg- ingarkranafjöldin á höfuðborg- arsvæðinu hámarki árið 2007. „Við hrunið stóðu tólf nýir kran- ar á hafnarbakkanum sem komu aldrei inn í landið heldur fóru út aftur,“ upplýsir Georg. Hann segir marga krana hafa verið selda úr landi, mest stærstu krananna sem besti markaður hafi verið fyrir. „Svo eru þeir hér og þar um bæinn, mest á geymslusvæðum í Straumsvík, í Hafnarfjarðarhöfn og á Gelgju- tanga. Marga krana hafa fjár- mögnunarfélögin tekið til sín og sett á þessi svæði,“ segir Georg sem kveður lítið hægt að gera í því ef menn vilja ekki fella ónotaða kranana inni á sínum lóðum. „Við höfum ekkert vald til þess í Vinnueftirlitinu að banna notk- un eða kalla til menn til að fella kranana og senda síðan reikning. Bæjarfélögunum hefur líka geng- ið illa að eiga við þetta. Þannig að þetta er ekkert einfalt,“ segir Georg Árnason. Byggingarkranar sem tröllriðu sjónsviði höfuð- borgarbúa árin fyrir bankahrunið eru nú lítt sjáanlegir. Nú eru sjötíu kranar uppistandandi á höfuðborgarsvæðinu. Af þeim virðast aðeins 24 vera í notkun. Á þessu svæði voru 320 kranar árið 2007. Garðar Örn Úlfarsson og Pjetur Sigurðsson kynntu sér málið.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.