Fréttablaðið - 27.11.2010, Side 22

Fréttablaðið - 27.11.2010, Side 22
22 27. nóvember 2010 LAUGARDAGUR E kki er hægt að segja að mjög ríkmannlega sé búið að formanni samninganefndar Íslands í aðildarvið- ræðunum við ESB. Hann situr í frekar litlu herbergi á þriðju hæð í utanríkisráðuneyt- inu við Rauðarárstíg. Það er ekkert skraut á veggjum og sófinn ekki eins og maður ætti von á í utan- ríkisþjónustunni. Minnir meira á Ikea-útsölu. Fyrir utan sest kvöld- sólin rólega, en það er dregið fyrir gluggana. Sendiherrann býður upp á kaffi og vatn og við komum okkur fyrir. Hvað er rýniferli og til hvers? Við erum að greina með ítarleg- um hætti löggjöf ESB annars vegar og Íslands hins vegar. Við berum lögin saman til að skilgreina hvar ber í milli svo við vitum um hvað viðræðurnar eiga að snúast þegar við setjumst efnislega að samn- ingaborðinu. Ef við teljum að eitt- hvað sé viðkvæmt og þurfi að ræða sérstaklega þá „flöggum“ við því og tilkynnum að það þurfi að skoða betur síðar. Í lok vinnu við hvern kafla er dregin upp rýniskýrsla. Þegar hún liggur fyrir er okkur boðið að koma með samningsmarkmið og síðan kemur ESB fram með sín markmið. Það getur því tekið mislang- an tíma að afgreiða hvert svið fyrir sig, eftir því hvernig þetta gengur. Fyrir þá kafla sem falla undir EES- samninginn og við höfum þegar tekið inn í íslenskan rétt, er þetta viðurhlutaminna og ein- faldara við að eiga. Um 70 til 80 prósent af þessum reglum eru nú þegar innan EES? Já, en í þessu sam- hengi er auðveldara að tala um kafla eða svið. Við þurfum að semja um 35 kafla. Tíu þeirra eru alfarið undir EES. Svo eru ellefu sem við höfum að stórum hluta tekið yfir í gegn- um EES, en ekki að öllu leyti. Þá sitja eftir tólf efnislegir kaflar og svo er einn stofnanakafli og loks kafli um annað sem getur komið upp í viðræðunum og er því tómur núna. Eitthvað af þessu höfum við þegar tekið upp í gegnum Scheng- en-samninginn líka. En ef við höfum tekið upp ein- hverja rammalöggjöf í gegnum EES, og fengið sérákvæði í gegn vegna hennar, þá þurfum við að skoða hvort við viljum halda þeim ákvæðum og færa rök fyrir því. Af þessu leiðir að okkar hagsmun- ir eru tiltölulega vel afmarkaðir og lúta að fáum sviðum. Það er búið að halda nokkra fundi. Hvernig hefur gengið hing- að til? Var strax byrjað að ræða eitthvað um hvalveiðar til dæmis, á fundi um umhverfismál? Þetta hefur gengið ágætlega og allt eftir áætlun. Mér heyrist á mínu fólki að það sé almennt jákvætt. Evrópusambandið útlist- aði löggjöf sína og þar á meðal var minnst á hvalveiðar. En þær verða ekki teknar fyrir fyrr en við höfum útskýrt okkar hlið mála. Þetta er yfirleitt gert á tveimur fundum. Núna hafa okkar sérfræðingar tækifæri til að spyrja sérfræðinga ESB til að dýpka þekkingu sína. Á þeim seinni skýrum við hins vegar okkar lög. Í auðveldustu málunum er reyndar bara einn fundur en fleiri ef þau eru erfið. Ég á ekki von á því að þungi færist í viðræðurnar fyrr en eftir sumarið. Við verðum að fara í tæknilegu vinnuna fyrst. Samningahópar og bændur Fara samningahóparnir [um 200 sérfræðingar víðs vegar úr þjóðfé- laginu, svo sem úr hagsmunasam- tökum og háskólum] yfir rýniskýrsl- urnar þegar þær koma og leggja drög að samningsmarkmiðum? Hver hópur mun skoða þá skýrslu sem að honum lýtur. Hóp- arnir eru og hafa verið að undirbúa rýniferlið, þetta er sú heimavinna sem við höfum verið að sinna síð- ustu mánuði. Þegar við förum í að útfæra samningsmarkmið á hverju sviði, þá koma samningahóparn- ir að þeirri vinnu og skila sínum sjónarmiðum inn í aðalsamninga- nefndina. Í næstu viku er fjögurra daga fundur um landbúnaðarmál. Bændasamtökin eru í einum samn- ingahópanna en segjast ekki vilja taka þátt í þessu ferli. Í hverju taka þau ekki þátt og hvað þýðir það? Hamlar það ykkur í þessu rýniferli? Við höfum átt prýði- legt samstarf við Bændasamtökin en þau hafa gefið til kynna að þau muni ekki taka þátt í rýnifundum úti í Brus- sel, sem eru vonbrigði. Þetta þýðir að við þurf- um að styðjast við þá krafta sem við höfum í landbúnaðarráðuneyt- inu og það fólk í utan- ríkisráðuneyti sem hefur tekið þátt í þessu á landbúnaðarsviði. Það hefði að sjálf- sögðu verið æskilegra að hafa Bændasamtökin með enda búa þau yfir mikilli þekkingu. Ég vil ekki vera með getgát- ur um hvort þetta tefji fyrir, við vinnum bara eins og við getum. Þetta hefur ekki áhrif á rýni- ferlið núna, því það er ESB sem skýrir sína hlið í næstu viku. En á seinni fundunum, sem verða í lok janúar, þurfum við að gera grein fyrir íslenskri löggjöf og það er mikil vinna að undirbúa það. Auðvitað hefði verið betra að hafa Bændasamtökin í því og ég vona að þau geri það. Við stefnum á að vera undirbúin fyrir þá fundi og ég á ekki von á öðru. Þetta getur þá þýtt að Ísland fer verr undirbúið en ella í viðræðurn- ar? Hjáseta Bændasamtakanna getur komið niður á undirbún- ingi og því gæti staða okkar verið lakari en ella. Stærð og styrkleiki Er það rétt sem Joe Borg sagði á dögunum að Ísland væri heppið að vera ekki í hópi fjölda ríkja að semja um inngöngu eins og Malta var á sínum tíma. Eða lendir meiri vinna á ykkur en ef Ísland væri að sækja um aðild samferða öðrum ríkjum? Sú vinna sem lendir á okkur yrði hvorki meiri né minni við það að vera í hópi með öðrum. ESB semur við hvert og eitt ríki á eigin for- sendum en hefur viljað semja við nokkur ríki í einu því það er að mörgu leyti auðveldara fyrir ESB að gera það þannig. Þegar við gerðum EES-samn- inginn var mikill styrkur að því að vera í hópi með hinum EFTA- löndunum. En það var ekki síst af því að þau ríki töluðu einni röddu við ESB. Þetta á ekki við í aðildar- viðræðum, því þar er hvert ríki að semja fyrir sig. Það væri kannski ekki verra að vera með öðrum ríkjum í hópi en það að við séum ein veitir ef til vill meiri sveigjanleika fyrir ESB til að nálgast sérlausnir fyrir okkur án þess að ég vilji fullyrða neitt um það. Þið eruð að fara að karpa við hörkuþjóðir eins og Þjóðverja og Englendinga. Eigið þið einhvern séns í fimm hundruð milljóna manna samband? Það er mikil einföldun að horfa á höfðatölu í þessu samhengi. Þetta snýst um að hafa þekkingu og reynslu á þeim málefnasviðum sem samningarnir snúast um. Það fólk sem hefur verið beðið um að taka að sér þetta verkefni hefur gert það í krafti sérfræðiþekkingar sinnar og reynslu. Ég tel að það sé góð sátt um samn- inganefndina og í samningahópum taka þátt sérfræðingar úr ýmsum áttum, sérfræðingar og hagsmuna- aðilar, og það er það sem við erum að byggja á og njóta góðs af. Ég held við þurfum ekki að hafa áhyggjur af stærð ESB. Evrópu- samvinnnan snýst að miklu leyti um málamiðlanir, að finna sameig- inlegar lausnir og taka tillit til sér- aðstæðna í hverju ríki. Í EES-samn- ingaviðræðunum sást hvað íslensk stjórnsýsla getur þegar á reynir. Mikið mæðir á íslenskri stjórn- sýslu og ekki fékk hún góða ein- kunn í rannsóknarskýrslunni. Þú hefur fullt traust á henni? Já, fullt traust. Það sýndi sig þegar við fengum spurningalistann frá Evrópusambandinu sem var til grundvallar ákvörðun ESB um að hefja viðræður við okkur. Við skil- uðum svörum þremur vikum áður en áætlað var og ég held að við Byrjað að marka víglínuna STEFÁN HAUKUR JÓHANNESSON Spurður um aðlögun minnir formaður samninganefndarinnar á að laga þarf íslenska löggjöf að um 300 lagagerðum Evrópusambandsins á þessu ári vegna EES-samningsins. Um þær hafa Íslendingar ekkert ákvörðunarvald. Hann bendir á að IPA-styrkir geti styrkt samningsstöðu Íslands. FRÉTTABLAÐIÐ/STEFÁN Dagsetning Kafli Hvar í röðinni? 29. nóvember Fjármálastjórn Fyrri (ESB) 30. nóvember Landbúnaður Fyrri (ESB) 1. desember Landbúnaður Fyrri (ESB) 2. desember Landbúnaður Fyrri (ESB) 3. desember Landbúnaður Fyrri (ESB) 6. desember Samkeppnismál Einn fundur 7. desember Frjálst vöruflæði Einn fundur 8. desember Frjálst vöruflæði Einn fundur 9. desember Staðfesturéttur og þjónusta Einn fundur 10. desember Frjálsir fjármagnsflutningar Einn fundur 14. desember Fjármálaþjónusta Seinni (Ísland) 15. desember Fjármálaþjónusta Seinni (Ísland) 16. desember Sjávarútvegsmál Fyrri (ESB) 17. desember Sjávarútvegsmál Fyrri (ESB) 20. desember Hugverkaréttur Einn fundur Fundir sem merktir eru „fyrri (ESB)“ eru fundir þar sem ESB skýrir sín lög fyrir íslensku nefnd- inni. Fundir sem heita „einn fundur“ eru auðafgreiddir fundir þar sem lögin eru að miklu leyti þau sömu. „Seinni (Ísland)“ stendur við fundi um fjármálaþjónustu. Á honum skýrir Ísland lög sín fyrir ESB, en ESB hefur þegar kynnt evrópskar reglur um fjármálaþjónustu, nú í nóvember. FRAMHALD Á SÍÐU 30 Í EES-samn- ingaviðræð- unum sást hvað íslensk stjórnsýsla getur þegar á reynir. Í aðildarviðræðum Íslands við ESB stendur nú yfir rýniferli þar sem farið er yfir löggjöf ESB og Íslands til að skapa grundvöll fyrir eiginlegar viðræður. Klemens Ólafur Þrastarson yfirheyrði í vikunni Stefán Hauk Jóhannesson, sendiherra og formann samninganefndar Íslands, um rýni- vinnu, aðlögun og IPA-styrki. Stefán viðurkennir að afstaða bænda geti skaðað samningsstöðuna. ■ RÝNIFUNDIR FRAM AÐ ÁRAMÓTUM
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.