19. júní

Ataaseq assigiiaat ilaat

19. júní - 19.06.1981, Qupperneq 37

19. júní - 19.06.1981, Qupperneq 37
77% drengja á móti 65% stúlkna. Gildir þetta alls staðar nema í 5. bekk en þar segjast 75% drengja á móti 89% stúlkna ætla að halda áfram námi. f raun er það mjög eftirtektar- verð niðurstaða að í 6. bekk skuli 100% drengja ætla sér i fram- haldsnám en einungis 75% stúlkna, þar sem í upphafi náms í skólanum er nánast enginn munur á fyrir- ætlunum kynjanna varðandi framhaldsnám. Hvað er það í lífi menntaskóla- stúlku sem veldur því að áhugi hennar fyrir frekara námi að loknu prófi vex ekki jafnt og þétt eins og hjá skólabræðrum hennar? Hvaða viðhorf og aðstæður skapa þessa staðreynd ef sönn reynist? Hér verður hinsvegar að benda á að vafasamt getur talist að bera þessar tölur saman þar eð ekki er um sama hóp að ræða. Nemendur sem sögðust ætla að halda áfram námi voru spurðir hvaða nám þeir ætluðu að stunda. í ljós kom að 37% nemenda höfðu ákveðið hvaða nám þeir ætluðu að leggja fyrir sig. Hér kom fram dálítill munur á námsvali eftir kynjum hjá þeim sem höfðu ákveðið sig. Kk. Kvk. % % Tungumál 0 11 Félagsvísindi 7 4 Raunvísindi 17 4 Læknisfræði 10 4 Verkfræði 10 8 Annað 10 19 Óákveðnir 46 50 Þó segja megi að hlutfall kynja sé svipað í flokki óákveðinna er nokkur munur á námsvali stúlkna og drengja. Enginn drengjanna ætlar sér í málanám en 11% stúlkna og um leið eru það hlut- fallslega flestar stúlkur sem eru ákveðnar í námsáformum sínum, sem ætla á það svið. Hlutfallslega flestir drengir ætla í raunvísindi af þeim sem hafa ákveðið sig eða 17%, en einungis 4% stúlknanna. Eitthvað fyrir þig! Rætt við Guðbjörgu Pálsdóttur Það var nóg að gera við próf- lestur hjá Guðbjörgu Pálsdóttur þegar við náðum tali af henni í hléi milli prófa nú í vor. Guðbjörg var að taka lokapróf sín úr náttúru- fræðideild Menntaskólans í Reykjavík. — Hvers vegna fórst þú í upphafi í stærðfræðideild? „Mér hafði alltaf fundist stærð- fræði skemmtileg auk þess sem það var áfangi inn í náttúrufræðideild — ég hef alltaf ætlað mér að læra eitthvað í sambandi við líffræði og starfa að heilbrigðismálum á ein- hvern hátt — og er nú ákveðin í að fara í sjúkraþjálfun.“ — Hvers vegna valdirðu þá ekki t. d. læknisfræði, sem gefur betri tekjumöguleika og sjálfgefna virðingu fólks? ,Já, þú segir það! Ég sækist nú ekkert sérstaklega eftir slíku. Hvað þá að litið verði á mig sem einhvers konar Guð!“ — Ræðið þið stelpurnar eitt- hvað um jafnréttismál? „Nei, eiginlega ekki. Kannske bara svona til að stríða strákunum þegar þeir eru að stríða okkur á því að konur séu ekki til neins annars en ala upp börn.“ — Ætla stelpurnar almennt að fara í framhaldsnám? Framhald á bls. 60. Giftar röngum gæja? Rætt við Árna Pétursson Árni Pétursson er nemandi í Menntaskólanum í Hamrahlíð og er á fimmtu önn á náttúrusviði. Við skruppum aðeins heim til Árna í miðjum prófönnum í vor en hann er frá Selfossi og dvelur á heimili ömmu sinnar, Sæunnar Gísladóttur, á Brávallagötu hér í Reykjavík. — Hvers vegna valdir þú þér náttúrusvið? „Eiginlega valdi ég þetta ekki sjálfur — ég var ekki heima og bróðir minn innritaði mig. Ég var ánægður með það fyrst en núna er ég einhvern veginn farinn að hneigjast meira svona i huganum að „humanistiskum“ greinum.“ — Njóta slíkar greinar svona almennt séð í skólanum ekki minni virðingar en raungreinar? „Nei, ekki hef ég nú orðið var við það — og þó, kannske kemur ein- hver vottur af því fram í því að nýmálasvið hefur verið kallað „Flugfreyjusvið“.“ — Ætlar þú að halda áfram námi? , Já, það er ýmislegt að brjótast í mér — ég hef ekkert ákveðið enn- þá. Hefðbundnar greinar vekja ekki áhuga minn. Mér hefur t. d. Framhald á bls. 47. 35
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

19. júní

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.