19. júní

Ataaseq assigiiaat ilaat

19. júní - 19.06.2002, Qupperneq 21

19. júní - 19.06.2002, Qupperneq 21
MEG RYAN 0 LIFEAFTE DENNIS AN RUSSEl RINK. DRUGS CIGARETTES ow to limit the dar ROMANT HA Get tress tosedt FASHION & rahan girls '■i nmzm EARMUM celebration f motherhood ■ound the , orld ' selling sex to survive Kvennablöðin hvetja konur til að vera kvenlegar. Huggulega, ham- ingjusama konan á forsíðunni með sitt eilifa bros sýnir okkur hvað er í raun gott að vera kona, kvenleiki er eftirsóknarverður. kvenlegar. Þau eru sérfræðitímarit en fyrir mjög al- mennan hóp - allar konur. Þau gefa skref fyrir skref leiðbeiningar um hvernig á að vera góð í að vera kona, ekki bara uppskriftir að spennandi réttum, heldur bókstaflega leiðbeiningar um allt, hvernig á vera góð í rúminu, hvernig á að klæða sig til að ná iangt á framabrautinni og hvernig á að senda karl- mönnum dulin skilaboð um að þú viljir að þeir sýni þér áhuga. Setningin sem byrjar á: „hvernig á að...“ segir í hnotskurn hvað kvennablöð standa fyrir. Til marks um þetta er t.d. sú staðreynd að boðháttur er afar mikið notað form í tímaritunum: „Gerðu rassinn stinnan," „Farðu í 48 tíma heilsu endurnýjun" „Ekki missa stjórn á þer og nota of mikinn lit of fljótt" er afar dæmigert setningaform í Cosmopolitan. Eng- um dytti í hug að tala í þessum tón til karla í fjöl- miðlum, Do's and Don’t's leiðbeiningar í karlablöð- um á borð við „Fjárfestu í skattfrjálsum skuldabréf- um, ekki kjósa repúblikana" eru óhugsandi! Sú grundvallarhugmynd sem birtist í kvennablöð- um er sú þversögn að „náttúrulegum" kvenleika verði einungis náð með mikilli og erfiðri vinnu. Til marks um þetta er t.d. hinn klassíski „fyrir og eftir“ myndaþáttur sem sýnir annars vegar mynd af ó- breyttum lesanda eins og hann er dags daglega og hins vegar hvernig hún verður eftir að tískufrömuð- ir, hárgreiðslu- og förðunarmeistarar hafa tekið hana í gegn. Þá sést hversu flott hver kona getur orðið ef hún bara leggur sig fram. í blöðunum er að finna mikið af nokkurs konar heilagri, kvenlegri þekkingu „hlutum sem hver kona á að vita“ og „kona deilir með konu.“ Unglingsstúlk- ur, mæður, nýgiftar, öllum er þeim boðin hjálp við að ná í lykilinn að hinum heilaga leyndardómi. Þau eru til fyrir alla aldurshópa enda er kvenleiki frama- braut sem lagt er á fyrir lífstíð. Sú staðreynd að kvennablöð eru til yfir höfuð segir líka heilmikið um stöðu konunnar í samfélag- inu sem kyns sem er aðskilið frá hinu „venjulega", það er karlinum, og þarfnast sérmeðferðar. Lengst af voru ekki til sambærileg tímarit fyrir karla, litið hefur verið svo á að öfugt við konur séu þeir nógu öruggir með sig og þurfi hvorki né vilji láta segja sér hvernig á að vera karlmannlegur karl. Allra síðustu áratugi hafa samt komið fram blöð fyrir karla sem sumir vilja meina að séu sambærileg við kvenna- blöð, eins og t.d. Playboy og FHM og að þau kenni körlum karlmennsku. Kvennablöð og hinn eilífi kvenleiki Kvennablöðin hvetja konur til að vera kvenlegar. Huggulega, hamingjusama konan á forsíðunni með sitt eilífa bros sýnir okkur hvað er í raun gott að vera kona, kvenleiki er eftirsóknarverður. Af einhverjum ástæðum virðist þannig vera mikið kappsmál í þjóðfélaginu að halda tilbúinni, samfélagslegri kvenleikaímynd að konum. Þó ber að hafa í huga að hin eilífa kennsla í að vera kvenleg kona er eng- an veginn bundin við kvennablöð. Allt í kringum okkur höfum við kennslubókar- dæmi um hvernig allar konur búa yfir hæfileikan- um til að verða kvenlegar, hvort sem það er skassið Katherine hjá Shakespeare sem er tamið, grófa löggan Sandra Bullok sem verður fegurðar- drottning í kvikmyndinni Miss Congeniality (Don- ald Petrie, 2000), götudrósin Eliza Doolittle sem verður hefðardama í Pygmalion (eftir Bernard Shaw) eða óásjálega kvenhetjan í annarri hverri unglingamynd frá Hollywood sem með smá plokkun, förðun og háum hælum getur orðið vin- sælasta stelpan í skólanum. Við erum fullvissaðar um að gribban geti í raun- inni orðið Ijúf, klunnin lipur og létt og Ijóti andarung- inn að fögrum svani. Eins og karlhetjan í hasar- myndum sannar karlmennsku sína með hugrekki og hreysti sjáum við hvað kvenhetjur í rómantískum gamanmyndum og leikritum geta í raun orðið kven- legar ef þær fá rétta tilsögn. En hana er einmitt að finna í kvennablöðum á borð við Cosmopolitan. □ 21
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

19. júní

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.