Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2002, Qupperneq 42

Frjáls verslun - 01.08.2002, Qupperneq 42
 Fædfllir: 31. ajíust 1957 a Akureyn. Menntun: Próf í útvegstækni (1987). B.Sc.-próf í véla- verkfræði (1$91). M.Sc.próf í rekstrarverk- fræði (1993).V rill: Rekstrarráðgjafi hjá Hagvangi og síðar Pricewaterhousecoopers frá 1993. Farandstjórnun: Forstjóri Landssíma íslands frá október 2001 fram í júlí 2002. Oskar Jósefsson, rekstrarrádgjafi hjá PWC, starfaði sem tímabundinn forstjóri iMndssíma Islands frá október 2001 til júlí 2002. „Þegar Ijóst varð að forstjórinn kæmi ekki til baka þá varð að takast á við verkefn- ið eins og um varanlega stöðu væri að ræða. Stjórnendur og starjs- mennirnir tókust á við verkefnin með meiri langtímastefnu í huga. “ Mynd: Geir Ólafsson stakt þegar Óskar kom þar inn; útboð og einkavæðing fyrir- tækisins hafði ekki gengið í samræmi við væntingar, þáverandi forstjóri var farinn í frí og fjallað var um fyrirtækið í gagnrýnni umræðu, m.a. voru greiðslur til þáverandi stjórnarformanns fyrirtækisins harðlega gagnrýndar. Einnig þurftí að grípa tíl uppsagna. Óskar segir að allir stjórnendur verði að takast á við bæði þægileg og óþægileg verkefni í sínum rekstri. „Það er hlut- verk stjórnenda að taka bæði þægilegar og óþægilegar ákvarðanir og sem tímabundinn stjórnandi getur maður ekki veigrað sér við því. Þegar upp kom ákveðin staða sem tengd- ist máli fyrrverandi stjórnarformanns þurfti að taka á því og m.a. segja upp starfsmanni sem hafði brotið trúnað við fyrir- tækið og samstarfsmenn sína. Einnig kom til uppsagna ann- arra starfsmanna, bæði innan Símans sem og hjá dótturfyrir- tækjum hans. Uppsagnir starfsmanna eru meðal erfiðustu verkefna sem stjórnendur þurfa að takast á við og nauðsyn- legt er að tryggja að samhliða séu gerðar nauðsynlegar hlið- arráðstafanir tíl að staðið sé faglega að öllum hlutum, en jafn- vel þó að svo sé gert verða uppsagnir aldrei hafnar yfir gagn- rýni,“ segir hann. LAUSAIVIENNSKA í STJORNUN Ekki falskar væntingar Óskar segir að vel hafi gengið að virkja stjórnendur Símans til samstarfs, takast á við verkefnin og vinna saman að lausn þeirra. „Sem ráðgjafi hefur maður mikla reynslu af því að virkja hópa fólks tíl að vinna saman. Ráðgjafinn er alltaf að koma inn í vinnuhópa og vinna með þeim tímabundið. Maður nær engum árangri sem ráðgjafi nema maður hafi þá eiginleika sem þarf til að fá hópinn til að samþykkja nærveru manns og manni takist að virkja hópinn með sér. Eg hugsa að það sé eitthvað sem sé eðlislægt þeim sem takast á við svona verkefni," segir hann og bætír svo við að hvert verkefni hafi á sér ákveðið blæbrigði og stjórnandinn þurfi alltaf að vera klár á því hver nálgunin er. Verkefnið getí verið með mjög mismunandi formerkjum, t.d. þar sem nauð- synlegt er að umbreyta fyrirtækinu og þá þarf stjórnunarstíl í samræmi við það. „Maður virkjar ekki stjórnendateymið á sama hátt heldur stýrir frekar fyrirtækinu úr fjarlægð því að það stjórnendateymi sem fyrir er í fyrirtækinu verður e.t.v. ekki endilega tíl framtíðar. Sem stjórnandi má maður heldur ekki byggja upp falskar væntingar.“ - Hvaða eiginleikum öðrum þarf tímabundinn stjórnandi að vera búinn? „Við þurfum ákveðna gerð af stjórnanda tíl að ná góðum árangri, háð þeim aðstæðum sem viðkomandi rekstur er í. Það er sjaldgæft að einn aðili finnist sem er þeim eiginleikum búinn að hann sé „alltaf ‘ besti maðurinn til að takast á við reksturinn. Fyrirtækið og aðstæðurnar breytast yfir tíma og stjórnenda- teymið í heild þarf að uppfylla þær kröfur sem reksturinn gerir. Einstaklingurinn einn og sér er sjaldan þvílíkt kameljón að hann getí lagað sig að hvaða aðstæðum sem upp koma heldur verður stjórnendateymið í heild sinni að gera það.“ -1 rauninni þarf tímabundinn stjómandi að hafa mikla aðlögunar- hæfileika? ,Já. Hann þarf að skynja hvaða aðstæður eru í rekstri viðkom- andi fyrirtækis, hvað er að gerast og skilja rekstur í heild sinni, ef tíl vill ekki út frá tæknilegum heldur rekstrarlegum forsendum. Stjórnandinn þarf að skilja heildina, hvernig samhengið er í stjórnun, rekstri og rekstrarstýringu fyrirtækisins sem að lokum endurspeglast í krónum og aurum í afkomunni.“ S!j Reynir Kristinsson framkvæmdastjóri PWC FRAMKVÆMDASTJÓRI stjórnunarsviðs Ríkisspítala mars-júlí 1999 Eg hafði unnið talsvert fyrir Ríkisspítala, m.a. í stefnumótunar- málum, þekktí aðstæður ágætlega og var því fenginn tíl að koma inn vegna veikinda annars manns. Astæðan fyrir því að ég varð fyrir valinu var kannski fyrst og fremst sú að ég þekktí að- stæður og þær áherslur sem menn voru með á þeim tíma vegna þessarar vinnu minnar. Verkefnið snerist í raun og veru um að koma þessari stefnumótun í framkvæmd, það vantaði aðila tíma- bundið þarna inn, m.a. tíl að fylgja þessari stefnumótun eftir,“ segir Reynir Kristínsson, framkvæmdastjóri Pricewaterhouse- coopers. 42
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.