Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2004, Side 40

Frjáls verslun - 01.10.2004, Side 40
JÓN ÁSGEIR JÓHANNESSON: Bonus Stores: „Dýrt námskeið“ í anda Bónusar Stöðu Baugs í dag sagði Jón Ásgeir um margt ekki ósvipaða því sem var árið 1989 þegar hann var með föður sínum að koma Bónus á laggirnar. Nú - sem þá - væri unnið í anda sömu hugmyndafræði; það er að hugsa sem smásali, meta árangur hvers dag fyrir sig, og breyta samkvæmt því. Hann sagði að einfaldleikinn væri þýðingar- mikill. „Hjá Bónus náðum við árangri með því að hugsa ein- falt. Það var lykilforskot okkar þá - og nú,“ sagði Jón Ásgeir. I rekstri Haga - til dæmis - liggi 95% allra rekstrartalna dags- ins fyrir um hádegi næsta dag og eftir því sé kúrsinn stilltur. Sömuleiðis skapi það fyrirtækinu forskot að vera ekki skráð á markaði, enda steli slíkt miklum tíma frá forstjórum sem betur megi nýta til annars. „I Bretlandi er orðspor okkar þannig að við þykjum orð- heldnir í því sem við tökum okkur fýrir hendur, en fyrst og síðast mjög snöggir til ákvarðana og að ljúka málum. Á stærri mörkuðum telja menn það lykilatriði," sagði Jón Ásgeir um landvinninga Baugs í Bretlandi sem byijuðu með samstarfi Debenhams og Arcadia. Þar hefðu Baugsmenn kynnst því, að markaðurinn var undirlagður miðað við stöð- una hér. „Uti grípa menn fyrir andlitið þegar þeir heyra um verðlagningu á hlutabréfamarkaðnum hér. Skilja ekkert í því hvernig jafn lítill markaður og hér getur staðið undir jafn háu verði.“ Sem vænta mátti vakti erindi Jóns Ásgeirs Jóhannessonar eftirtekt og þar leyndist raunar stór fréttapunktur. Hann greindi frá hugsanlegum kaupum Baugs á bresku verslunarkeðjunni Big Food Group. Gengju þau kaup eftir yrði Baugur stærsta einkafýrir- tæki í Bretlandi, með 700 milljarða króna veltu. Um þessar mundir er unnið að áreiðan- leikakönnun, en að sannreyna allar upplýs- ingar sagði Jón Ásgeir afskaplega mikilvægt. I því sambandi vitnaði hann til kaupa Baugs á Bonus Dollars Stores, sem hefði verið „dýrt námskeið" eins og hann komst að orði. „Það var fyrirtæki sem við fórum mjög hratt í, en að gera þar ekki ítarlega áreiðanleikakönnun er lykilatriði sem við myndum aldrei klikka á í dag. Það er alveg sama hve snöggur þú ætlar að vera, þú þarft alltaf að hafa tiltækar með ákveðinni vissu ákveðnar upplýsingar um rekstur fyrir- tækisins," segir Jón Ásgeir. Hann sagði mikilvægt að viðsnúningur á rekstri fýrir- tækja tæki ekki of langan tíma. Þó að fýrirtækin séu lítil geti slíkt á stundum verið langtímaverk. Einmitt til að varast slíkt væri mikilvægt að hafa nákvæmar upplýsingar fyrir- liggjandi. Jón Ásgeir: Nú - sem þá - er unnið í anda sömu hugmyndafræði; það er að hugsa sem smásali, meta árangur hvers dags fyrir sig, og breyta samkvæmt því. Einfaldleikinn er þýðingarmikill og gefur forskot. Þörf fyrir ögrandi verhefni Um fjárfestingar Baugs á íslandi sagði Jón Ásgeir þær í grunninn vera smá- sölurekstur, fasteignir og ijölmiðlar „og ýmis smærri mál,“ eins og hann komst að orði. Stjórnendur félagsins hefðu skilgreint efnahagsreikninginn þannig að einu prósenti skyldi veija til ýmiss konar menningartengdra verk- efna. Slíkt væri nauðsynlegt, enda komi þau í einhverri mynd til með að geta skilað arði á komandi tíð. Baugsmenn hefðu raunar áhuga á fjárfestingum á fleiri sviðum en þeir hefðu verið á til þessa. Lærdómsríkt væri að kynnast nýjum viðfangsefnum og endaði Jón Ásgeir tölu sína með hvatningu til fundarmanna um að senda sér tölvu- póst ef þeir hefðu áhugaverðar hugmyndir um viðskipta- tækifæri. Baugur væri fyrirtæki sem hefði þörf fýrir ögrandi viðfangsefni.H3 Birna Einarsdottir, framkvæmdastjóri sölu- og markaðsmála íslandsbanka. „Grunnurinn að því að vera leiðandi á markaði er að hafa alltaf eitthvað nýtt fram að færa.“ 40
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.