Morgunn


Morgunn - 01.12.1965, Síða 10

Morgunn - 01.12.1965, Síða 10
88 MORGUNN og skynjun hans og hreyfing. Og þá liggur nærri fyrir oss að spyrja: Getur slík allsherjar tilfinning allra kynslóða hinna ólíkustu þjóða verið blekking ein eða ímyndun? Eg held vér verðum að hugsa oss vel um áður en vér svörum því játandi, að minnsta kosti á meðan vér höfum ekki í höndum óyggjandi sannanir þess, að mannkynið vaði hér í villu og svíma. Ekki þarf að fjölyrða um það, að kristin trú hefur reist sitt víðtæka hugmyndakerfi að verulegu leyti á þeirri for- sendu, að maðurinn sé ódauðlegur. Upprisa Krists verður þar sá kjarni eða grundvöllur, sem ekki haggast, á hverju sem annars veltur. Hins vegar er það jafnvíst, að efnishyggj- an afneitar ódauðleika sálarinnar, á þeirri forsendu meðal annars, að án hins áþreifanlega efnis, sé ekkert lif hugsan- legt. Þá er einnig víst, að viðteknar kenningar kirkjunnar um framhaldslífið hafa ekki fullnægt trúarþörf eða trúar- kröfum f jölda nútímamanna, og margt í þeim beinlínis brot- ið í bág við heilbrigða skynsemi þeirra og siðferðiskennd, þótt þeir að öðru leyti hafi trúað eða að minnsta þráð að geta trúað á ódauðleika mannsins. Þegar trúarkenningarnar fullnægðu þeim ekki, eða voru þeim ógeðfelldar, hlutu þeir annað hvort að varpa ódauðleikatrúnni frá sér fyrir fullt og allt, eða leita nýrra svara við spurningunum um framhald lífsins og möguleika þess. Leitarþörf trúar og þekkingar mættust hér í miðri götu. En hvers vegna er spurningin um framhaldslíf mannsins svo áleitin við oss? Þó að fleira komi til, eins og síðar verður drepið á, hygg ég þessu verði bezt svarað með ummælum ágæts íslenzks menntamanns Jakobs Smára skálds. En hann segir: „Það var auðvitað fyrst og fremst sjálfs mín vegna, en þó fannst mér ég stundum geta sætt mig við algera út- slokknun fyrir sjálfs míns hönd. En mig óaði við útslokkn- un fyrir hönd annarra, sem farið höfðu varhluta af gæðum lífsins. Mig óaði við þeim örlögum, að vera fleygt inn í ís- kalda, miskunnarlausa tilveru, til að þjást þar í nokkur ár, og eiga svo að slokkna út af. Ég fann, að þetta var hróplegt
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.