Morgunn


Morgunn - 01.06.1971, Side 79

Morgunn - 01.06.1971, Side 79
HÖFUM VIÐ LIFAÐ ÁÐUR? 73 sem ég sá hann, leitaði mjög sterklega á mig, að ég hefði þekkt liann vel í öðru lífi. Og nú velti ég því fyrir mér, að vísu án minnstu sannfæringar, hvort þetta kynni að hafa verið hann. En þegar ég sá A, þá hvarf mér allur efi um, að það var eng- inn annar en hann, og sú trú mín hefur verið óbifanleg æ síðan.“ Já, þannig sagði konan frá þessu. Það er eftirtektarvert, að þessi sýn B birtist henni með öllum tilfinningarkrafti ákveð- innar minningar. 1 hinu fræga riti sínu Phœdo, þar sem Plato á ógleymanlegan hátt lýsir dauða Sókratesar, lætur höfundur í ljós þá skoðun, að ef sálirnar yrðu fyrst til við fæðingu, þá virtist heimspekingi ólíklegt að þær lifðu eftir dauðann. Má ef til vill orða þetta svo, að ef eðli sálarinnar er ódauðlegt (eins og Plató áleit), þá leiði ódauðleiki, sem felur i sér takmarkalausa framtíð til þess að einnig fortiðin sé takmarkalaus. Að fallast á annað án hins, eins og sumir virðast gera, er furðuleg kollhnis í andlegri leik- fimi, sem erfitt hlýtur að vera að gera sér grein fyrir á hverju byggist. Forn kenning. En kenning þessi, sem hér hefur lítillega ver- ið lýst, er engan veginn ný af nálinni. Ekki takmarkast hún heldur við Austurlönd, eins og margir halda, en á sér ævaforna sögu, líklega jafngamla menningunni sjálfri. Þannig hafa fundizt heimildir um hana allt frá 2500 árum fyrir Kr. í Kína og frá ríkisstjórnarárum Thutmose III. í Egypta- landi fimmtán hundruð árum fyrir Krist, og eru þannig eldri en elztu rit Gyðinga. Fornleifafundir hafa sýnt, að prestar Egypta- lands hins forna kenndu, að sál mannsins tæki sér bústað í ýms- um líkömum eftir líkamsdauðann. Og til eru heimildir í Kína, sem ná 4500 ár aftur i timann, og bera þær greinilega með sér trú á endurholdgun, eins og henni var haldið fram af heim- spekingunum Lao-Tze og Chaang-Tze. Og eins og kunnugt er, þá er þessi kenning beinlínis grundvöllur Búddhatrúar, sem hófst á sjöttu öld fyrir Krists burð og hefur milljónir áhang- enda enn í dag. Hér verður að hafa í huga, að í Egyptalandi og Kina var að finna hina elztu siðmenningu (svo við sleppum nú alveg mögu-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Morgunn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.