Morgunn


Morgunn - 01.06.1971, Blaðsíða 79

Morgunn - 01.06.1971, Blaðsíða 79
HÖFUM VIÐ LIFAÐ ÁÐUR? 73 sem ég sá hann, leitaði mjög sterklega á mig, að ég hefði þekkt liann vel í öðru lífi. Og nú velti ég því fyrir mér, að vísu án minnstu sannfæringar, hvort þetta kynni að hafa verið hann. En þegar ég sá A, þá hvarf mér allur efi um, að það var eng- inn annar en hann, og sú trú mín hefur verið óbifanleg æ síðan.“ Já, þannig sagði konan frá þessu. Það er eftirtektarvert, að þessi sýn B birtist henni með öllum tilfinningarkrafti ákveð- innar minningar. 1 hinu fræga riti sínu Phœdo, þar sem Plato á ógleymanlegan hátt lýsir dauða Sókratesar, lætur höfundur í ljós þá skoðun, að ef sálirnar yrðu fyrst til við fæðingu, þá virtist heimspekingi ólíklegt að þær lifðu eftir dauðann. Má ef til vill orða þetta svo, að ef eðli sálarinnar er ódauðlegt (eins og Plató áleit), þá leiði ódauðleiki, sem felur i sér takmarkalausa framtíð til þess að einnig fortiðin sé takmarkalaus. Að fallast á annað án hins, eins og sumir virðast gera, er furðuleg kollhnis í andlegri leik- fimi, sem erfitt hlýtur að vera að gera sér grein fyrir á hverju byggist. Forn kenning. En kenning þessi, sem hér hefur lítillega ver- ið lýst, er engan veginn ný af nálinni. Ekki takmarkast hún heldur við Austurlönd, eins og margir halda, en á sér ævaforna sögu, líklega jafngamla menningunni sjálfri. Þannig hafa fundizt heimildir um hana allt frá 2500 árum fyrir Kr. í Kína og frá ríkisstjórnarárum Thutmose III. í Egypta- landi fimmtán hundruð árum fyrir Krist, og eru þannig eldri en elztu rit Gyðinga. Fornleifafundir hafa sýnt, að prestar Egypta- lands hins forna kenndu, að sál mannsins tæki sér bústað í ýms- um líkömum eftir líkamsdauðann. Og til eru heimildir í Kína, sem ná 4500 ár aftur i timann, og bera þær greinilega með sér trú á endurholdgun, eins og henni var haldið fram af heim- spekingunum Lao-Tze og Chaang-Tze. Og eins og kunnugt er, þá er þessi kenning beinlínis grundvöllur Búddhatrúar, sem hófst á sjöttu öld fyrir Krists burð og hefur milljónir áhang- enda enn í dag. Hér verður að hafa í huga, að í Egyptalandi og Kina var að finna hina elztu siðmenningu (svo við sleppum nú alveg mögu-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120

x

Morgunn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.