Morgunn


Morgunn - 01.12.1991, Qupperneq 61

Morgunn - 01.12.1991, Qupperneq 61
MORGUNN Siðgæði í Búddhisma Kristnir minnast ekki á vínneyslu, enda vínrækt arðvænlegur atvinnuvegur í ísrael til forna. En sennilega hafa menn aðallega eða eingöngu haft eiginlegt vín (þ.e. rauðvín) og sennilega ekki þekkt brennd vín. Það þætti okkur þunnur þrettándi og svo til ógjörningur að drekka sig almennilega fullan. En munkarnir nutu góðs af: þeir gátu þambað bjór eins og þá lysti og það án þess að syndga. (Sennilega hafa þeir verið við skál þegar þeir brenndu ofan af sér klaustrið á Möðru- völlum). „Wein, weib und gesang" er haft eftir Lúther. Eitthvað þurfti karlhróið að hugga sig við. Guðspjöllin greina svo frá að Kristur hafi breytt vatni í vín. En þar gætir mikils misskilnings. í fyrsta lagi merkir „vín" borðvín eða rauðvín en ekki brennt vín eða áfengi. í öðru lagi var athöfnin táknræn: vatniö táknar tilfinningar, eldurinn trúarhita, vín er vatn sem logar, þ.e. vatn og eldur. Að breyta vatni í vín táknar því einungis það að fylla brúðkaupsgestina af trúar- eldmóði - blanda eldi í sálarlíf þeirra. Templararnir geta verið rólegir. Oll hin búddhísku Heiti eru orðuð þannig að þau eru algild, þ.e. halda gildi sínu óháð stað, tíma og að- stæðum - og það gildir ekki síst um það fimmta og síðasta. Það er orðað þannig að það varar við öllum efnum sem „skyggja" hugann - efnum seni breyta huganum: annaö hvort örva hann, æsa eða slæva. Læknislyf geta því einnig fallið undir þennan flokk - alltént sum hver. Sumir búddhistar a.m.k. hafa hafnað því að taka sljóvgandi lyf með tilvísan til þessa heitis. Enda sum læknislyf ekki síöra „dóp" en margt annaö. Yrði hver og einn að meta þetta í sínu tilfelli. Ábyrgðin er einstaklingsins. Búddhistar vara við vímugjöfum af þrennum ástæð- um: 1) Huggát er það sem búddhistinn leggur fyrst og fremst stund á. Höfuð viðfangsefni hans er að halda 59 L
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Morgunn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.