Morgunn


Morgunn - 01.12.1991, Blaðsíða 61

Morgunn - 01.12.1991, Blaðsíða 61
MORGUNN Siðgæði í Búddhisma Kristnir minnast ekki á vínneyslu, enda vínrækt arðvænlegur atvinnuvegur í ísrael til forna. En sennilega hafa menn aðallega eða eingöngu haft eiginlegt vín (þ.e. rauðvín) og sennilega ekki þekkt brennd vín. Það þætti okkur þunnur þrettándi og svo til ógjörningur að drekka sig almennilega fullan. En munkarnir nutu góðs af: þeir gátu þambað bjór eins og þá lysti og það án þess að syndga. (Sennilega hafa þeir verið við skál þegar þeir brenndu ofan af sér klaustrið á Möðru- völlum). „Wein, weib und gesang" er haft eftir Lúther. Eitthvað þurfti karlhróið að hugga sig við. Guðspjöllin greina svo frá að Kristur hafi breytt vatni í vín. En þar gætir mikils misskilnings. í fyrsta lagi merkir „vín" borðvín eða rauðvín en ekki brennt vín eða áfengi. í öðru lagi var athöfnin táknræn: vatniö táknar tilfinningar, eldurinn trúarhita, vín er vatn sem logar, þ.e. vatn og eldur. Að breyta vatni í vín táknar því einungis það að fylla brúðkaupsgestina af trúar- eldmóði - blanda eldi í sálarlíf þeirra. Templararnir geta verið rólegir. Oll hin búddhísku Heiti eru orðuð þannig að þau eru algild, þ.e. halda gildi sínu óháð stað, tíma og að- stæðum - og það gildir ekki síst um það fimmta og síðasta. Það er orðað þannig að það varar við öllum efnum sem „skyggja" hugann - efnum seni breyta huganum: annaö hvort örva hann, æsa eða slæva. Læknislyf geta því einnig fallið undir þennan flokk - alltént sum hver. Sumir búddhistar a.m.k. hafa hafnað því að taka sljóvgandi lyf með tilvísan til þessa heitis. Enda sum læknislyf ekki síöra „dóp" en margt annaö. Yrði hver og einn að meta þetta í sínu tilfelli. Ábyrgðin er einstaklingsins. Búddhistar vara við vímugjöfum af þrennum ástæð- um: 1) Huggát er það sem búddhistinn leggur fyrst og fremst stund á. Höfuð viðfangsefni hans er að halda 59 L
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Morgunn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.