Morgunn

Ataaseq assigiiaat ilaat

Morgunn - 01.06.1995, Qupperneq 36

Morgunn - 01.06.1995, Qupperneq 36
MORGUNN fundarmenn töldu sig upplifa. Þeir sköpuðu rétta stemmningu og góð skilyrði til að beint samband næðist við guðlegan heim. En með helgisiðunum sjálfum var ekki hægt að komast í neitt raunverulegt samband við helga dóma. Þetta viðhorf virðist hafa mótað guðfræði Haralds. Haraldur sá ekki í ritúali eða helgisiðum kirkjunnar neitt sem gæti komið í staðinn fyrir yfirnáttúruleg fyrirbrigði. Dramað sem tjáningarform leyndardómsins var ekki raun- verulegur möguleiki á öld sem smættaði allan veruleikann niður á svið raunhyggju og rökræðu. Þetta viðhorf er algerlega gagnstætt því viðhorfi sem hin svokallaða litúrgiska hreyfing beitti sér fyrir sem var einmitt það að rekja sig aftur að frumheimildunum varðandi trúarlega tónlist og helgisiði og endurnýja þannig messuna og gera hana virkan og lifandi þátt í trúarlífi fólks. Markmið þessa nýja sjónarmiðs gagnvart helgisiðunum er að miðla helginni og tilfinningunni fyrir nær- veru Krists. Þessi hreyfing, sem átti eftir að verða alþjóðleg var í uppsiglingu í upphafi aldarinnar og náði fótfestu hér á landi um og eftir miðja öldina. Haraldur hefur því vart haft möguleika á því að kynna sér sjónarmið litúrgisku hreyfingarinnar og þeirrar guðfræði sem þar lá að baki. Hann var auk þess of mótaður af raunhyggjunni sem hann var í raun að berjast gegn. Honum hefði sennilega fundist að litúrgísk hugsun væri lftt í ætt við frjálsa hugsun og samviskufrelsi og jafnvel talið að hún hindraði rannsókn og leit að sannleikanum. Viðhorf og skoðanir sem tengjast helgisiðum voru að mati margra sem kölluðu sig frjálslynda stirðnaðir og merkingar- lausir frasar og allt sem var tengt fornum játningum eða dogmum var talið hindra samviskufrelsi og raunverulega trúarreynslu. Þó voru til undantekningar frá þessu. Það virðist því ekki hafa verið raunverulegur möguleiki fyrir Harald að endurlífga það trúarlíf sem tengt var fomum helgisiðum í því skini að vinna gegn þeirri efnishyggju og 34
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Morgunn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.