Morgunblaðið - 29.11.2008, Side 68
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 29. NÓVEMBER 2008
/ ÁLFABAKKA / KRINGLUNNI
HOW TO LOOSE FRIENDS.. kl. 5:50 - 8:20 B.i. 12 ára
RESCUE DAWN kl. 10:30 B.i. 16 ára
HIGH SCHOOL MUSICAL 3 kl. 1:30 - 3:40 - 5:50 LEYFÐ
GEIMAPARNIR kl. 2 - 4 LEYFÐ
WALL • E ísl. tal kl. 12 Síðasta sýning LEYFÐ
TWILIGHT FORSÝND kl. 8 B.i. 12 ára
MADAGASCAR ísl. tal kl. 2D - 4D - 6D LEYFÐ DIGITAL
MADAGASCAR enskt tal kl. 6D - 8D - 10:10D LEYFÐ DIGITAL
BODY OF LIES kl. 10:40D B.i. 16 ára DIGITAL
W. kl. 8 - 10:40 B.i. 12 ára
GEIMAPARNIR ísl. tal kl. 2 LEYFÐ
FERÐIN TIL TUNGLSINS kl. 43D LEYFÐ 3D - DIGITAL
HIGH SCHOOL MUSICAL 3 kl. 3:50 LEYFÐ
SEX DRIVE kl. 6 Síðasta sýning! B.i. 12 ára
SÝND Í ÁLFABAKKA OG SELFOSSI
- MMJ, KVIKMYNDIR.COM
Anne Hathaway Patrick Wilson
MYND SEM KEMUR STÖÐUGT Á ÓVART
SÝND Í ÁLFABAKKA OG KEFLAVÍK
SPARBÍÓ á allar 3D sýningar merktar með grænukrr850
SÝND Í ÁLFABAKKA, KRINGLUNNI, AKUREYRI, KEFLAVÍK OG SELFOSSI
TWILIGHT FORSÝND kl. 10:10 B.i. 12 ára
MADAGASCAR 2 ísl. tal kl. 1 - 2D - 3 - 4D - 5 - 6D - 7 B.i. 16 ára DIGITAL
MADAGASCAR 2 enskt tal kl. 12 - 2 - 4 - 8D - 9 - 11 B.i. 16 ára DIGITAL
BODY OF LIES kl. 5:50 - 8 - 10:30 B.i. 16 ára
BODY OF LIES kl. 5:30 - 8 - 10:30 LÚXUS VIP
PASSENGERS kl. 8 - 10:10 B.i. 12 ára
FERÐIN TIL TUNGLSINS kl. 123D LEYFÐ 3D - DIGITAL
ATH.
SÝND
MEÐ
ÍSLEN
SKUT
ALI
OG E
NSKU
TALI
Enskt Tal: Ben Stiller, Sacha Baron Cohen,
Chris Rock, Jada Pinkett,
David Schwimmer og Alec Baldwin.
Ísl. Talsetning; Atli Rafn Sigurðarson, Rúnar
Freyr Gíslason, Valur Freyr Einarsson, Inga
María Valdimarssdóttir, Egill Ólafsson og
Þórhallur „Laddi“ Sigurðsson.
Þessir frábæru leikara fara á kostum og sjá
til þess að þú veltist um af hlátri!
Jólamynd fjölskyldunnar er komin, geggjuð
grínmynd sem kemur öllum í rétta jólaskapið!
Madagascar er ein vinsælasta
teiknimynd allra tíma!
„...ef ykkur líkaði
við fyrri myndina,
þá er þessi betri.“
- Roger Ebert
SÝND Í ÁLFABAKKA, KRINGLUNNI OG AKUREYRI
SÝND Í ÁLFABAKKA OG SELFOSSI
- NEW YORK POST- H.J. MORGUNBLAÐIÐ
MYNDIN SEM GERÐI
ALLT BRJÁLAÐ Í USA.
EIN STÆRSTA
BÍÓOPNUN
Á ÞESSU ÁRI
TWILIGHT ER BYGGÐ
Á METSÖLUBÓKUM
STEPHANIE WIER
FORSÝND Í KVÖLD
an, After the Rain, sem sanngjarnt
er að bera saman við Belluna nýju,
því báðar eru í aðalatriðum höfund-
arverk Ragnheiðar. Sú nýja er ótví-
ræð framför frá þeirri fyrrnefndu,
sem þó var um margt prýðileg plata.
Auðheyrt er að Ragnheiður hefur
tekið út gríðarlegan þroska á allra
síðustu misserum, sem skilar sér svo
um munar á Bellu. Hún er bæði orð-
in betri höfundur og barki en áður,
sem glöggt má heyra í fjölbreyttari
blæbrigðum og fraseringum hvers
kyns. Hafi raddir um einsleita og
þreytandi túlkun Ragnheiðar verið
farnar að heyrast, er sjálfsagt að
kveða þær nú niður. Á Bellu er hún
allt í senn stór og lítil, björt og
dimm, blúsuð en blíð. Og kannski
lýsir hún því best sjálf í textanum við
lagið „I Love To Analyze“: „I‘m yo-
ung and old at the same time.“
Lögin á Bellu eru tíu talsins og á
Ragnheiður sjálf sjö þeirra. Þau eru
flest hver ljómandi vel samin og
textarnir ganga yfirleitt upp, þótt
ekki sé um lýrísk stórvirki að ræða.
Efnistökin munu að mestu vera
fengin á og eftir vetursetu Ragn-
heiðar í New York, hvar margur far-
andsöngvarinn hefur áð í leit að in-
spírasjón. Einn þeirra er hin
kanadíska Joni Mitchell og glöggt
má greina áhrif hennar á Ragnheiði,
einkum í ágætu upphafslagi Bellu,
„Before it Gets to Loud.“ Spor-
göngusprund Mitchell úr músíkinni,
Rickie Lee Jones, flutti sömuleiðis
til New York-borgar forðum og andi
hennar tónlistar svífur sannarlega
yfir vötnum á Bellu, ekki síst í eðal-
smíðinni „I Love To Analyze“ og svo
titillaginu sjálfu. Þá er rétt að geta
frægasta aðkomumanns Greenwich-
hverfis Nýju Jórvíkur, Bob Dylan,
en á Bellu vottar Ragnheiður honum
virðingu sína með frábærri útgáfu á
„Buckets of Rain,“ af meistaraverk-
inu Blood on the Tracks.
Þótt endalaust megi fabúlera um
hina ýmsu áhrifavalda er Bella þó
engan veginn einhver eftirhermu-
plata; Ragnheiður vinnur vissulega
með kunnuglegan akústískan hljóð-
heim og lagasmíðarnar eru sann-
arlega hefðbundið kassagítarpopp,
en útkoman er samt einhvern veginn
einstök og sjálfstæð Ragnheiður
Gröndal. Hennar eigið lag, „Won‘t
You Come on Home,“ er enda há-
punktur plötunnar og engu líkt.
Það er fátt hægt að finna að þess-
ari mjög svo fínu plötu; hún er af-
skaplega vel unnin af Guðmundi
Péturssyni og Kristni Jónssyni.
Dýnamíkin er dæmalaust fín, spila-
mennskan vitaskuld til fyrirmyndar
og söngurinn framúrskarandi. Ekk-
ert er of eða van. Bella & her Black
Coffee er besta plata Ragnheiðar
Gröndal til þessa.
Gröndal í Greenwich
TÓNLIST
Geisladiskur
Ragnheiður Gröndal – Bella & her Black
Coffee bbbbm
Morgunblaðið/hag
Best „Dýnamíkin er dæmalaust fín, spilamennskan vitaskuld til fyr-
irmyndar og söngurinn framúrskarandi. Ekkert er of eða van. Bella & her
Black Coffee er besta plata Ragnheiðar Gröndal til þessa.“
Orri Harðarson
SENNILEGA eru um sex ár síðan
ég fyrst heyrði Ragnheiði Gröndal
syngja, þá með litlu djasskombói á
knæpu einhvers staðar í miðbæ
Reykjavíkur. Hæfileikar stúlkunnar
fóru ekkert á
milli mála og
því kom ekki
á óvart að
hún skyldi á
skömmum
tíma skipa sér
í fremstu röð
íslenskra
söngkvenna. Eftirspurn varð strax
mikil eftir heillandi rödd Ragnheiðar
og framboðið fráleitt minna. Gröndal
gerðist iðin við kolann og tók að
heyrast úr öllum áttum, bæði á ann-
arra manna plötum sem eigin. Hún
sendi frá sér fjórar sólóplötur á jafn-
mörgum árum og nú hefur sú
fimmta, Bella & her Black Coffee,
litið dagsins ljós.
Þótt sólóplöturnar teljist vissu-
lega fimm, skal haft í huga að meg-
inefni þriggja þeirra eru tökulög og
-textar. Það er því aðeins þriðja plat-