Fréttablaðið


Fréttablaðið - 10.12.2011, Qupperneq 24

Fréttablaðið - 10.12.2011, Qupperneq 24
24 10. desember 2011 LAUGARDAGUR KEMUR Í DAG Jólalest Hin árlega Jólalest Coca-Cola fer um höfuðborgarsvæðið laugardaginn 10. desember með tilheyrandi jólatónum og ljósadýrð. Lestin hefur ferð sína kl. 16:00 frá höfuðstöðvum Vífilfells að Stuðlahálsi og ekur svo um helstu hverfi og bæjarfélög höfuðborgarsvæðisins fram á kvöldið. Leiðarlýsing með fyrirvara um að tímasetningar geta breyst er eftirfarandi: 16:00 - 17:00 Stuðlaháls, Grafarholt, Mosfellsbær, Grafarvogur, Vogahverfi, Suðurlandsbraut, Höfðatún (Hamborgarafabrikkan), Sæbraut 17:00 - 18:00 Lækjargata, Mýrargata, Vesturbær, Hringbraut, Kringlumýrarbraut. Kópavogur (byrjað í Hamraborg og endað í Smáralind) 18:00-20:00 Smáralind (lestin verður þar um kl. 18:00), Garðabær, Hafnarfjörður, Austurbær Kópavogs, Breiðholt og svo að lokum Árbær. Vinsamlega athugið að Jólalestin mun ekki aka um Laugaveg að þessu sinni. Fylgist með ferð Jólalestarinnar á Jólastöðinni FM 96,7 Með þér um jólinNánari upplýsingar á Coke.is C o c a -C o la ® i s a r e g is te re d t ra d e m a rk o f T h e C o c a -C o la C o m p a n y. © 2 0 11 T h e C o c a -C o la C o m p a n y Í dag, 10. desember, er alþjóð-legi mannréttindadagurinn en Mannréttindayfirlýsing Sam- einuðu þjóðanna var samþykkt þennan dag árið 1948. Því er ekki úr vegi að fjalla lítillega um þau verkefni sem Mannréttindaskrif- stofa Íslands hefur með höndum. Mannréttindaskrifstofan er óháð stofnun sem vinnur að framgangi mannréttinda með því að stuðla að rannsóknum og fræðslu og efla umræðu um mannréttindi á Íslandi. Skrifstofan veitir einn- ig umsagnir um lagafrumvörp og skilar skýrslum (skugga- skýrslum) til eftirlitsnefnda Sam- einuðu þjóðanna (Sþ) og Evrópu- ráðsins. Skrifstofan kemur einnig fram fyrir Íslands hönd í alþjóð- legu samstarfi, ásamt því að ann- ast útgáfu rita um mannréttinda- mál, sinna lögfræðiráðgjöf við innflytjendur o.fl. Eins og sjá má eru verkefni Mannréttindaskrifstofunnar afar fjölbreytt og verður ekki gerð grein fyrir þeim svo vel sé í stuttri blaðagrein. Því verður hér aðeins fjallað um einn þátt starfseminn- ar, þ.e. gerð svokallaðra skugga- skýrslna. Á árinu sem er að líða var Ísland tekið fyrir af Barna- réttarnefnd Sþ og UPR (Uni- versal Periodic Review) sem er nýtt eftirlitskerfi á vegum Sþ. Í því felst að aðildarríki Sþ skoða stöðu mannréttindamála hvert hjá öðru, hrósa því sem jákvætt er, benda á hvað betur má fara og gera tillögur um úrbætur. Enn fremur sótti ECRI nefndin (nefnd Evrópuráðsins gegn kynþátta- fordómum) Ísland heim. Hér á eftir verður stuttlega fjallað um skýrslur Mannréttindaskrifstof- unnar til þessara eftirlitsaðila. Barnaréttarnefnd SÞ Mannréttindaskrifstofa Íslands, Barnaheill – Save the Children á Íslandi og Barnahjálp Sam- einuðu þjóðanna – UNICEF á Íslandi skiluðu skuggaskýrslu til Barnaréttarnefndar SÞ. Þar var m.a. bent á að talsvert skorti á að skoðunum barna væri gefið vægi á öllum sviðum er snerta þeirra mál, s.s. í skólum, fyrir dómstól- um, á heimilum og hjá stjórn- sýslustofnunum. Enn fremur var lýst áhyggjum af niðurskurði í heilbrigðis- og menntamálum, stöðu verst settra barnafjöl- skyldna, börnum með sérþarfir, ungum afbrotamönnum sem vist- aðir eru með fullorðnum, brott- falli innflytjendabarna úr skóla og börnum sem verða vitni að ofbeldi eða þurfa að þola ofbeldi, hvort sem er andlegt, líkamlegt eða kynferðisofbeldi. Í athugasemdum sínum tók Barnaréttarnefndin mið af skuggaskýrslunni, ásamt skýrslum umboðsmanns barna og ríkisins. Hvatti nefndin m.a. ríkið til að hafa meginregluna um hagsmuni barnsins ávallt að leið- arljósi og leitast við að tryggja samþættingu reglunnar á viðeig- andi hátt og beita henni stöðugt í öllum laga-, stjórnsýslu- og dóms- aðgerðum, sem og í stefnum, áætlunum og verkefnum er varða börn og hafa áhrif á þau. Í tilefni af úttekt Barnarétt- arnefndar SÞ og niðurstöðum hennar, hvöttu áðurnefndir höf- undar skuggaskýrslunnar stjórn- völd m.a. til þess endurnýja aðgerðaáætlun til þess að styrkja stöðu barna og ungmenna og að taka fullt tillit til athugasemda Barnaréttarnefndarinnar við end- urnýjun hennar. Stjórnvöld voru einnig hvött til að hrinda í fram- kvæmd þeim aðgerðum núgild- andi aðgerðaáætlunar sem enn hafa ekki komið til framkvæmda. UPR Mannréttindaskrifstofan skil- aði skuggaskýrslu til UPR í eigin nafni og fyrir hönd nokk- urra annarra samtaka. Þar var m.a. vikið að ýmsum mannrétt- indasáttmálum sem Ísland hefur undirritað en ekki fullgilt, svo og samningum sem hafa ekki verið undirritaðir. Í skýrslunni kom einnig fram að enn skorti á jafnrétti kynjanna, sem m.a. birtist í kynbundnum launamun, fáum konum í stjórnunarstöðum og ekki síst kynbundnu ofbeldi. Var bent á lága tíðni ákæra og sak- fellinga í kynferðisbrotamálum gegn konum og börnum. Þá var fjallað um stöðu trú- og lífskoð- unarfélaga gagnvart ríkistrúnni. Enn fremur var áhersla lögð á að stjórnvöld þyrftu að marka sér mannréttindastefnu og að setja þyrfti heildstæða almenna lög- gjöf um bann við mismunun. Þá var fjallað um ástand fangels- ismála, skort á rými og vistun ungra fanga og gæsluvarðhalds- fanga með öðrum föngum og bent á niðurskurð hjá lífeyrissjóðum, að ellilífeyrir nægi ekki til fram- færslu. Jafnframt var í skýrsl- unni bent á hátt hlutfall kvenna af erlendum uppruna sem leita aðstoðar Kvennaathvarfs. Þá var vikið að félagslegum réttindum og fátækt, sérstaklega á meðal barnafjölskyldna, réttindum barna, fatlaðra, innflytjenda o.fl. ECRI Mannréttindaskrifstofa Íslands skilaði, ásamt Fjölmenningar- setri, skuggaskýrslu til ECRI nefndarinnar. Þar var m.a. bent á að Ísland hefði ekki fullgilt 12. viðauka við Mannréttindasátt- mála Evrópu, um bann við mis- munun. Þá var fjallað um skilyrði fyrir veitingu ríkisborgararéttar, s.s. íslenskupróf, sem reynst geta afar erfið einstaklingum sem tala tungumál sem eru mjög ólík íslensku. Einnig var bent á skort á forvörnum gegn rasisma og fjallað um aðgang innflytjenda að menntun, þjónustu og atvinnu. Í samantekt þessari hefur verið leitast við að gefa innsýn í skýrslugerð Mannréttinda- skrifstofu Íslands til alþjóðlegra eftirlitsstofnana á sviði mann- réttinda. Hér er langt í frá um tæmandi talningu á efni framan- greindra skýrslna að ræða, en vonandi má ráða tilganginn með gerð skýrslnanna af þeim dæmum sem nefnd eru, þ.e. að veita stjórnvöldum aðhald og knýja á um umbætur þar sem þeirra er þörf. Á næsta ári verð- ur Ísland tekið fyrir af nefnd sem starfar samkvæmt samningi SÞ um borgaraleg og stjórnmálaleg réttindi og enn fremur af nefnd sem starfar samkvæmt alþjóða- samningi um efnahagsleg, félags- leg og menningarleg réttindi. Mannréttindaskrifstofan hefur þegar skilað skuggaskýrslu til hinnar fyrrnefndu og skýrslan til hinnar síðarnefndu er í smíðum. Mannréttindaskrifstofa Íslands og skuggaskýrslur Mannréttindi Margrét Steinarsdóttir framkvæmdastjóri Mannréttindaskrifstofu Íslands Í skýrslunni kom einnig fram að enn skorti á jafnrétti kynjanna, sem m.a. birtist í kynbundnum launamun, fáum konum í stjórnunar- stöðum og ekki síst kynbundnu ofbeldi. Var bent á lága tíðni ákæra og sakfellinga í kynferðisbrotamálum gegn konum og börnum. Þá var fjallað um stöðu trú- og lífsskoðunarfélaga gagnvart ríkisstjórninni. Enn fremur var áhersla lögð á að stjórnvöld þyrftu að marka sér mannréttindastefnu og að setja þyrfti heildstæða almenna löggjöf um bann við mismunun.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.