Teningur - 01.05.1990, Síða 24

Teningur - 01.05.1990, Síða 24
22 / MYNDLIST / 7 £ r/ SA f s MBT A /A _ ■ mmm ÆBBBn ■ / n . / li Zi'p 7950, akrýl á pappír 48x62 sm. haföi þunga undirstöðu og smíði sem var komið fyrir á hliðinni sem var látin hanga yfir gólfinu. Verkið var lárétt, en samt með undirstöðu. Síðar Iosaði ég mig alveg við undirstöðuna en hafði verkið áfram í láréttri stöðu. Síðan kemur röð verka sem ég kalla nálar. Löng, sívalningslaga verk sem liggja á gólfi. Efnislega séð taka þær ekki mikið pláss, en þær hafa sterk áhrif á rýmið sem er háð því hvernig þær eru staðsettar. Á sýningu hjá Birgi Andréssyni setti ég þær nálægt veggnum, svo þær væru óvirk- ar. Á síðustu sýningunni í Nýlista- safninu varð ég að setja þær út á mitt gólfið því aðrir voru með myndir á veggjunum, og þær ríktu yfir rýminu. Þrátt fyrir hlutfallslega hógværa stærð þeirra, var umfang þeirra stórt. Samhengi þeirra er innihaldið, sem gerir það að verkum að þær eru miklu háðari umhverfi en eldri verkin. - Gerist það aldrei hjá þér að rýmið er hreinlega kveikjan að verkinu, formar verkið og ákvarðar efni þess? Hvað ákvarðar form verkanna? Hvernig færðu hugmyndir? - Árið 1980 gerði ég verk hér á ís- landi sem nefndist: „Tidal Sculpture“ „Flóð og fjara“. Þetta var skúlptúr sem breyttist frá láréttri stöðu yfir í lóðrétta og síðan aftur í lárétta, og svona fram og til baka. Þetta verk hefur í seinni tíð sífellt orðið mér mikilvægara. Það var gert milli lands og lítils hólma á stað þar sem fjaraði þegar útfall var. Það var staðurinn sem kveikti hugmyndina. Það var staðurinn sem ákvarðaði verkið og öfugt. I svari mínu um breytingarnar frá aðskildum hlutum yfir í hluti sem falla inní rými útskýrði ég hve nauð- synlegt það er fyrir mig að rýmið sem ég sýni í sé hluti af verkinu. Verk geta bæði verið gerð sérstak- lega með ákveðið rými í huga eða felld að því, en rými er aldrei bara ílát fyrir verk. - Af hverju er það tilhneiging hjá þér að gera röð verka í stað stakra verka og hvernig tengjast hugmyndir um kerfi list þinni í dag? - Ég held ég hafi ekki tilhneigingu til að gera röð verka. í raun er ég næstum alltaf að gera það sama við mismunandi kringumstæður. Með þeirri reynslu sem ég hlýt af vinnu minni breyti ég um leiðir til að nálgast viðfangsefnið. Kjarninn er regla og eining, og honum er náð með form- gerð og hlutfalli. I eldri verkum mínum notaði ég kerfi til formgerðar til að ná fram reglu og einingu, en það var skynjun þeirrar einingar sem var á oddinum en ekki kerfið. Ég hætti að nota kerfi, því þau endur- spegla hugmynd æðri reglu byggða á áætlun sem er utan verksins. Hugmyndir koma af reynslu, stundarinnblæstri og sameinaðri fyrri reynslu. Lýsing reynslunnar er miklu

x

Teningur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Teningur
https://timarit.is/publication/820

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.