Fréttatíminn


Fréttatíminn - 02.12.2011, Síða 50

Fréttatíminn - 02.12.2011, Síða 50
V iðskiptahugmyndir fyrirtækja byggja á því að raða saman aðföng-um (til dæmis starfsfólki, húsnæði, auðlindum, birgðum, jarðnæði) þannig að til verður vara eða þjónusta sem hægt er að selja fyrir hærra verð en kostnaðinn sem hlýst af öflun aðfanganna. Þannig verða til verðmæti. Fyrirtæki skapa sér sterka stöðu á markaði ef því tekst að búa til vöru sem aðrir eiga erfitt með að herma eftir eða búa einnig til. Þá þarf fyrirtækið ekki að keppa á forsendum verðlagningar við samkeppn- ina. Oft tekst fyrirtækjum að skapa sér sér- stöðu vegna ímyndar vörunnar eða fyrir- tækisins. Draumastaða fyrirtækisins er að sérstaða vörunnar sé ástæða kaupa við- skiptavinar en ekki verðlagning vörunnar. Sérstaða á markaði Fyrir fyrirtæki frá Íslandi skiptir þetta atriði miklu máli enda erum við fámenn þjóð sem býr langt frá stærstu mörkuðum heims. Við verðum seint eða aldrei samkeppnishæf í framleiðslu á vörum sem keppa í verði og eru framleiddar í miklu magni. Við eigum möguleika á að ná árangri ef sérstaða vörunnar liggur í gæðum eða eiginleikum vörunnar. Mikilvægustu fyrirtækin á Íslandi eru þau sem hafa náð árangri á erlendum mörkuðum. Þau færa verðmæti til landsins og eiga mikla vaxtarmöguleika enda ekki bundin af litlum heimamarkaði. Í tilviki margra útflutn- ingsfyrirtækja byggja þau sérstöðu sína að einhverju leyti á Íslandi. Þannig nýta þau ímynd Íslands (einstök náttúra og hreinleiki afurða) til að skapa sér sérstöðu og þannig verða gæði og ímynd að lykilþætti við kaup á vörunni en ekki verðlagning. Erlendar og innlendar rannsóknir styðja þetta en í huga viðskiptavina ræður upprunaland miklu um viðhorf til vörunnar og gæða hennar. Reyka og Einstök Erlend fyrirtæki og einstaklingar hafa sömuleiðis áttað sig á því virði sem felst í því að tengja sig við Ísland; hreinleika landsins og náttúru. Stórt alþjóðleg fyrir- tæki ákvað fyrir nokkrum árum að fram- leiða vodka í Borgarnesi undir heitinu Reyka Vodka. Hörð samkeppni ríkir á al- þjóðlegum markaði fyrir vodkadrykki og aðgreining á markaði því mikilvæg. Í tilviki Reyka Vodka er Ísland, náttúra þess og menning, norðurljósin, tónlistin, orðsporið, fámennið, vatnið og hraunið – grundvallar þáttur í markaðssetningu. Þannig er Ísland nýtt til að marka vörunni sérstöðu, mark- aðslegan ávinning, gæðastimpil og um leið skapar ímynd Íslands verðmæti. Nýlegra dæmi er um erlenda athafna- menn sem í samstarfi við bruggverksmiðju á Akureyri hafa kynnt íslenskan gæðabjór sem ætlaður er til sölu erlendis. Bjórinn ber heitið „Einstök“ en frumkvöðlarnir segja það stefnu fyrirtækisins að markaðs- setja bjórinn sem hágæðabjór. Í viðtölum við fjölmiðla segjast þeir vilja „nýta sér ímynd landsins við mark- aðssetningu og segja að ólíkt flestum öðrum bjórteg- undum þurfi ekki að teygja sannleikann til að kenna bjórinn við hreinleika og fegurð“. Hin nýja atvinnupólitík Ísland er í huga margra land hreinna afurða og sér- stæðrar náttúru. Íslensk útflutningsfyrirtæki og erlend fyrirtæki nýta sér þessa ímynd við markaðssetningu og virðisaukningu á erlendum mörkuðum. Í því felast mikil verðmæti fyrir Ísland. Sterk ímynd náttúru, hreinleiki og verndun náttúru eru að skapa mikil efna- hagsleg verðmæti í öllum greinum útflutnings og vaxt- armöguleikarnir eru miklir. Þessi nánu tengsl ímyndar landsins og virðisaukningar fyrirtækjanna sýna vel hvernig hagsmunir náttúruverndar og viðskipta- lífs fara saman. Þannig virðist samkeppnisforskot efnilegustu útflutningsfyrirtækjanna að einhverju leyti byggja á ímynd landsins, það er öflugri náttúruvernd og verndun umhverfis. Hér kallar nýja atvinnulífið á aðra forgangsröðun en gamla atvinnulífið. Í atvinnu- lífi framtíðarinnar á Íslandi er verndun umhverfisins og öflug uppbygging atvinnulífs ekki andstæðir pólar. Þannig kallar nýja atvinnulífið eftir nýjum áherslum í umhverfismálum á Íslandi. Við getum þakkað fimm ára gömlum lögum um fjármál og upplýsingaskyldu í stjórnmálastarf- semi að stjórnmálaflokkar þurfa nú að leggja fram ársreikninga. Fyrir vikið geta kjósendur glöggvað sig á heimilisbókhaldi flokkanna sem á árum áður var mikið leyndarmál. Þar er ýmis- legt skrautlegt að finna og ekki allt fallegt. Út af fyrir sig er mjög fróðlegt að fylgjast með hvernig flokkarnir umgangast lögin um upplýs- ingaskylduna. Er það af mismikilli virðingu. Og að minnsta kosti í einu tilfelli af fullkominni fyrirlitningu. Eins og kom fram í Frétta- tímanum fyrir viku var Vinstri hreyfingin – grænt framboð eini flokkurinn sem fór að lögum og skilaði árs- reikningi fyrir 1. október. Trassaskapurinn hjá hinum var misslæmur. Samfylk- ingin skilaði í október, Sjálf- stæðisflokkurinn í síðustu viku, tæplega tveimur mánuðum of seint, eftir að vakin hafði verið athygli á sinnuleysi flokks- ins og Framsóknarflokkurinn hefur ekki enn skilað sínum ársreikningi. Kemur það reyndar ekki alls kostar á óvart. Framsóknarflokkurinn hefur sýnt óvenju ein- beittan brotavilja þegar kemur að skilum á þess- um upplýsingum. Flokkurinn skilaði ekki árs- reikningi til Ríkisendurskoðunar fyrir árið 2009 fyrr en undir lok febrúar á þessu ári, tæplega fimm mánuðum eftir lögbundin skil. Minnugir lesendur Fréttatímans muna örugg- lega eftir því að þá hafði blaðið svo vikum skipti rukkað Framsóknarflokkinn um upplýsingar, sem hann átti að vera löngu búinn að skila. Þegar ársreikningurinn var loks tilbúinn, tæp- lega fimm mánuðum eftir skilafrest, bað fram- kvæmdastjóri flokksins, Hrólfur Ölvisson, þjóð- ina afsökunar á seinaganginum í samtali við Fréttatímann og lofaði bót og betrun. Reyndust það vera orðin tóm. Eins og reyndar reikningar Framsóknarflokksins eru líka, og rúmlega það. Samkvæmt nýjustu upplýsingum skuldar þessi elsti stjórnmálaflokkur landsins 252 milljónir og er með eigið fé í mínus 118 milljónum. Ef Framsóknarflokkurinn væri fyrirtæki væri hann á hvínandi kúpunni. Ekki furða að allsherjar flöt skuldaniðurfelling sé sérstakt áhugamál forystumanna hans enda sá flokkur sem er lang verst staddur – samkvæmt nýjustu upplýsingum. Hinir þrír af fjórflokknum eru ekki í neitt sér- stökum málum. Sjálfstæðisflokkurinn og Sam- fylkingin eiga meira en þau skulda en VG er hins vegar í 39 milljón króna mínus. VG sýnir þó ráðdeild í rekstri og skilar 14 milljón króna plús á síðasta ári. Samfylkingarfólk og sjálfstæðis- menn eyða á hinn bóginn umfram tekjur. Sérstaklega er umframkeyrsla Sjálfstæðis- flokksins með miklum endemum en flokkurinn tapaði 110 milljónum króna á síðasta ári. Það var þó ekki að sjá á umgjörð á nýliðnum Lands- fundi að þar færi flokkur í fjárhagsvandræðum. Um 1.600 fulltrúar funduðu með stæl í Laugar- dalshöllinni að vanda. Minnir það háttalag á fjölskyldu sem er með yfirdráttinn í botni og rauðglóandi kreditkort en lætur samt eftir sér að fara í veglegt sumarfrí. Af því að hún gat það alltaf áður. Upp úr stendur sem sagt að staða tveggja elstu flokka landsins, Framsóknarflokks og Sjálfstæðisflokks, sem eru í forystu stjórnar- andstöðunnar, er allra minnst traustvekjandi í yfirhöfuð dapurlegum rekstri fjórflokksins. Eðlilegt er að hugleiða hvort rétt sé að gera ráð fyrir að þeir geti rekið ríkisbúskapinn af ráð- deild ef þeir geta ekki einu sinni haft sín eigin fjármál sómasamleg? Verst af öllu fyrir skattgreiðendur þessa lands er þó að fjórflokkurinn hefur komið sér kirfilega fyrir á jötu hins opinbera. Þar ryður hann í sig hátt í hálfum milljarði króna á ári og unir hag sínum vel. Það væri þjóðþrifamál að vinda ofan af þeirri sjálfteknu framfærslu. Stjórnmálaflokkar á framfæri hins opinbera Ríkisflokkarnir Jón Kaldal kaldal@frettatiminn.is S Sætúni 8, 105 Reykjavík. Sími: 531 3300. ritstjórn@frettatiminn.is Ritstjóri: Jón Kaldal kaldal@frettatiminn.is Framkvæmdastjóri: Teitur Jónasson teitur@frettatiminn.is Fréttastjóri: Óskar Hrafn Þorvaldsson oskar@frettatiminn.is Ritstjórnarfulltrúi: Jónas Haraldsson jonas@frettatiminn.is. Auglýsinga- stjóri: Valdimar Birgisson valdimar@frettatiminn.is. Fréttatíminn er gefinn út af Morgundegi ehf. og er prentaður í 82.000 eintökum í Landsprenti. Viðskiptaumhverfið Reyka Vodki og Einstök Heilsa Krúska ehf Saffran Dýraspítalinn Víðidal ehf Karma Keflavík ehf Grófinni 8 Suðurlandsbraut 12 3 ummæli 3 ummæli 4 ummæli 4 ummæli 10 ummæli World Class Spönginni 41 1 2 3 4 5 Efstu 5 - Vika 48 Topplistinn Magnús Orri Schram þingmaður Samfylkingar- innar Fallegt og fræðandi! Með myndum og nöfnum á yfir 200 ávaxta-, græmetis- og kryddtegundum, baunum, hnetum og berjum – bæði vel þekktum og framandi. Skemmtilegt að skoða fyrir unga sem aldna. Eldhúsdagatalið 2012 Pantanir og nánari upplýsingar á www.jola.is Veggskraut fyrir alla sem elska falleg eldhús! 50 viðhorf Helgin 2.-4. desember 2011
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95

x

Fréttatíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.